Chương 49*

72 5 1
                                    

Ta và Mã tiểu thư vừa tới bến xe thì trời bắt đầu nổi cơn mưa to. May mà có ô, nhưng che cho hai người vẫn hơi chật chội, nhất là còn phải chú ý đến cái vali.

Những mái hiên có thể trú mưa gần đây đều đã đông nghịt người, không hiểu vì sao hôm nay lại ít xe như vậy. Mã tiểu thư cầm ô, hai ta đứng bên cạnh nhà ga.

Ta đeo ba lô trước ngực để tránh ướt, sau đó nhích về phía Mã tiểu thư, cánh tay ta đã ướt đẫm hết rồi.

Nhìn giao lộ không hề thấy bóng dáng của chiếc xe buýt* nào, mà mưa còn có chiều hướng càng ngày càng nặng hạt. Nước mưa đọng lại theo sườn ô, tụ thành dòng suối đổ xuống bên cạnh ta.

*nguyên văn: xe tuyến (班车) là kiểu xe buýt đường dài, đi từ thành phố này sang thành phố khác.

Ta quay đầu nhìn Mã tiểu thư, nửa người của nàng đã bị ướt hết, nước còn không ngừng chảy ra từ cánh tay phải nữa chứ, "Này, chị không cần đưa ô hết cho tôi đâu, chị xem chị ướt nhẹp rồi kìa."

"Không sao, dù gì tôi cũng đang thấy nóng nực." Mã tiểu thư liếc ta một cái, trên mặt không có biểu cảm gì.

"Nực con em chị, quần áo bị ướt sẽ nhìn thấy hết giờ! Chị có ý thức gì về việc mình là nữ nhân hay không hả, thấy hết màu nội y luôn rồi!" Ta không có gì để che cho nàng nên đành phải dựa vào người nàng, khoát cánh tay lên bả vai nàng, thoạt nhìn như đang ôm nàng.

Ngươi nói không sao thì kệ ngươi, nhưng sao ngươi lớn lên lại cao như vậy, ta đây phải kiễng chân mới ôm được, trông lúng túng quá đi!

"Sợ cái gì, thấy được mà không sờ được, để bọn họ sốt ruột chết."

Ta nói này Mã tiểu thư, ngươi có tiết tháo chút được không, như ngươi nói thì ngươi trần truồng chạy thật luôn đi! Đương nhiên, ta sẽ không để ngươi chạy ra ngoài đâu!

"Chị ba hoa vừa thôi! Cơ thể nữ nhân sao có thể tùy tiện cho người khác xem được. Tôi nói cho chị biết, chị đừng có mà phô trương ngoại hình này của chị ra." Ngay khi ta định tiếp tục giáo huấn nàng, điện thoại của Mã tiểu thư vang lên, tất nhiên nó vẫn đang ở trong túi ta rồi.

Khi ta đưa máy cho nàng thì thấy người gửi tin nhắn là MT tỷ, chẳng lẽ bên phía công ty thực sự đã xảy ra chuyện gì sao?! Nếu truy cứu trách nhiệm, chẳng phải sẽ làm khó Mã tiểu thư ư?

"Làm sao vậy? Công ty bên kia có chuyện à?" Ta kiễng chân ngẩn cổ nhìn điện thoại của Mã tiểu thư.

Mã tiểu thư cau mày nghi hoặc, nghiêng đầu đưa máy cho ta xem, "Hình như điện thoại của MT tỷ bị đánh cắp rồi thì phải?"

Khi nhìn thấy tin nhắn trên điện thoại, ta suýt phụt nước miệng, "Mẹ đến cổng trường rồi, cục cưng đã tan học chưa nào?" Mấu chốt nhất là sau tin nhắn còn kèm theo icon biểu cảm dễ thương.

"Đậu má, chắc bị trộm thiệt rồi. Chưa từng nghe nói cô ấy có con nha, hình như cũng chưa kết hôn mà? Cô ấy không phải là thặng nữ* luống tuổi sao?"

*thặng nữ (剩女) chỉ những phụ nữ đã quá tuổi kết hôn nhưng vẫn chưa lấy chồng. Nghĩa rộng là chỉ những cô gái đơn thân từ 27 tuổi trở lên, có học vấn cao, thu nhập cao và xinh gái. Nhưng cũng có những trường hợp không có điều kiện.

[BH][Editing] Trọng Sinh Chi Nhân Quả Bất Tuần HoànWhere stories live. Discover now