Chương 43

101 11 0
                                    

"Á!" Ta bừng tỉnh từ trong giấc mộng, toàn thân đều đã ướt đẫm mồ hôi, gió luồn qua cửa sổ thổi vào người thì rùng mình một cái.

"Gặp ác mộng à?" Hình như Mã tiểu thư vẫn luôn bận bịu không ngủ suốt đêm. Giờ nàng đang cắt mảnh vải theo đường phôi trắng, bị ta hét lên một tiếng, cây kéo trên tay lệch đi làm hỏng cả mảnh vải, suýt nữa cắt tới tay luôn rồi.

Ánh mặt trời chói chang chiếu từ đối diện trên đỉnh nóc nhà xưởng, rất nhanh đã chiếu vào trong phòng. Ta híp mắt thích nghi tia sáng một hồi, "Ừ."

"Mơ thấy gì? Nghe nói nếu như kể mộng xấu ra thì sẽ không thành sự thật nữa." Vành mắt Mã tiểu thư có hơi quầng thâm, vừa nhìn là biết không được nghỉ ngơi cho tốt rồi.

Ta nhớ mang máng hình như trong nhà xảy ra lũ lụt, thế nên ta đã kéo Mã tiểu thư chạy thoát. Nhìn thấy một cây đại thụ, ta leo lên, vừa quay đầu lại thì không thấy Mã tiểu thư đâu nữa. Ta như điên dại hét lớn, nhưng lại không thể phát ra thanh âm gì, thế rồi ta tỉnh giấc trong sự lo lắng tột độ.

Giờ đây, khi nhìn thấy Mã tiểu thư đứng trước mặt mình, ta thật sự muốn lại gần và ôm lấy nàng, sợ nàng lại đột nhiên biến mất không còn tăm hơi, tuy ta biết đó chỉ là giấc mơ mà thôi.

Mặc dù Mã tiểu thư đã nói như vậy, nhưng nội dung của giấc mơ như thế thì sao ta không thấy xấu hổ mà kể ra được, "Ặc, tôi quên rồi..."

"Sẽ không phải là xuân mộng chứ?" Mã tiểu thư đột nhiên bật ra một câu.

"Đcm! Nếu là mộng xuân thì sao sẽ là ác mộng được chứ hả!"

"Ví dụ như em bị người ta S chẳng hạn."

"Nhìn tôi giống M lắm à?"

"Chẳng lẽ không phải sao?"

"Hừ, không thèm nói vớ vẩn với chị nữa. Sao rồi, chị làm xong chưa?" Ta đứng lên giơ cánh tay giãn gân giãn cốt.

"Em nói thật dễ dàng nha, tối hôm qua ngủ như lợn chết còn không thấy ngại mà hỏi à?" Mã tiểu thư cuối cùng cũng cắt xong, sau đó cầm những mảnh vải kia lên và ngồi vào máy may.

"Đành chịu thôi, giờ tôi vẫn là trợ lý thực tập không thể giúp được gì mà. Chị còn ghét bỏ tôi vướng chân vướng tay, không ngủ lẽ nào nhìn chị vẽ à?"

Thực ra ta rất xấu hổ khi không thể giúp được gì, nhưng nàng sẽ không so đo đâu ha. Không phải ta còn giúp nàng tìm đồ ăn sao, đây chắc là công lao to lớn rồi!

"Vậy em mau đi mua bữa sáng cho tôi đi, tôi đang rất đói." Mã tiểu thư cúi đầu se chỉ luồn kim, động tác rất nhanh chóng, sau đó mở nguồn điện máy móc lên.

"Chị không sợ tôi rớt xuống hố phân rồi bị thối rữa nữa hả?" Tuy ngoài miệng nói không tình nguyện, nhưng ta đã lấy tiền trong túi và chuẩn bị ra ngoài.

"Em tốt nhất nên mua nhiều hơn một chút, buổi trưa đoán chừng cũng không có thời gian đi ăn cơm đâu. Ngày hôm qua còn nói sẽ đem mẫu đến vào buổi sáng nữa cơ mà." Mã tiểu thư giẫm máy may, khâu lại xoạch xoạch xoạch.

"Không phải chứ?! Chị định tự làm mẫu á hả? Trong nhà máy có người phụ trách chuyên môn về cái này mà."

Mã tiểu thư rốt cuộc cũng ngừng việc trong tay lại, ngẩng đầu nhìn ta, "Không phải bọn họ muốn thấy rồi chê cười chúng ta sao, không làm nó ra thì bọn họ phải thấy gì đây? Có điều không phải là trò hề, khó mà nói được rồi."

[BH][Editing] Trọng Sinh Chi Nhân Quả Bất Tuần HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ