Cuộc trò chuyện

73 24 19
                                    

Minh Châu luôn tự cho rằng bản thân rất thẳng thắn, điều mà cô tự định nghĩa là rất ít có vùng cấm. Tuy nhiên, đối diện với Dylan Denver, cô chợt phát hiện ra chẳng qua cô có thể nói to, cười lớn, chiếm diễn đàn với những việc thân quen mà cô biết sẵn kịch bản thôi. Chứ nhỡ may như với anh ấy, cô cảm thấy thật khó để nói.

Và tất nhiên, không còn điều gì tệ hơn, cô lại về nhà sớm. Rõ ràng nếu cô không có gì bất thường cũng sẽ không hào hứng về nhà như vậy, dù vẫn là mang việc về nhà làm! Vậy nên Minh Châu lại đang đối mặt với gương mặt xinh xắn của Denver, ăn thức ăn do anh ta nấu, và khó xử xem bản thân sẽ nói như thế nào về việc bố mẹ cô muốn tra vấn anh, mà không khiến anh cảm thấy bị xúc phạm.

Dòng suy nghĩ của cô bị cắt ngang khi Denver quay qua ho vào khuỷu tay. Cô cũng hỏi thăm và rồi nhận được câu trả lời vẫn sốt, dù sao cũng chưa hết đợt kháng sinh. Thế nhưng cô cũng có chút hoảng hốt khi nhận ra rằng bản thân mình có chút vui sướng. Denver vẫn còn ho và sốt, anh ấy chưa khỏi bệnh; còn cô chưa phải nghĩ đến vấn đề sau khi anh ấy khỏi thì sẽ làm gì....

Minh Châu nắm chặt tay khi nhận ra suy nghĩ ích kỉ của bản thân. Cô không phải là một con đà điều vùi đầu trong cát để trốn tránh hành động. Chính vì vậy, cô buộc bản thân phải nói ra những lời khó nói, dù sao sớm cũng hơn muộn.

"Denver, anh định làm gì sau khi khỏi ốm?"

Cô dùng tông giọng nhạt nhẽo nhất của mình để hỏi câu này.

"Cô Irta, tôi hiểu là cô không thể giúp tôi mãi. Vậy nên tôi rất trân trọng lòng tốt của cô và sẽ rời đi sau khi khỏi bệnh."

Anh trông rất thanh thản, giống như không có gì vướng bận, không có gì buồn bã. Nhưng thông cảm như vậy, lại chẳng đòi hỏi gì thêm, Minh Châu lại càng cảm thấy phải giúp người này.

"Ý tôi không phải vậy, bố mẹ tôi đã hỏi tôi rằng tôi muốn làm gì với anh. Tôi cảm thấy rất băn khoăn, bởi vì tôi thực sự thích nói chuyện với anh, cũng chưa ngại gì việc ở với anh." Cô ngừng một chút, dò xét trên khuôn mặt chỉ có chút bất ngờ của Denver. Cô cũng chỉ thoáng lắc đầu, tất nhiên, anh sẽ không đòi hỏi gì nhiều, bởi vì không có mong muốn thì cũng sẽ không thất vọng cũng như ngạc nhiên. Chính vì vậy, cô thẳng thắn thừa nhận:

"Tôi... có phức cảm anh hùng. Tôi ... cho rằng anh xứng đáng có một cơ hội để có thể tự xây dựng lại cuộc đời mình. Tôi biết là anh có vấn đề tâm lý của anh, chỉ là tôi nghĩ là nếu anh có một chỗ nào đấy để ở, có lẽ với một chút ổn định, liệu nó có thể giúp anh nhiều hơn so với những gì mà bảo trợ có thể làm."

Cô có chút e dè trước khi thừa nhận:

"Tôi ngưỡng mộ sự thông minh của anh: anh có thể đọc triết học, có thể chỉ cần đọc qua sách kinh tế cho chuyên viên tài chính và hiểu và nhớ chúng. Thề có Chúa, tôi còn không thể làm như vậy."

Minh Châu thở dài bất lực nhìn người lại bắt đầu có vẻ lo lắng kia

"Tôi muốn giúp anh, chỉ là không biết anh có cần thấy phải thay đổi không?"

Nhưng sau tất cả, đối diện với bài diễn thuyết của cô là một sự im lặng kéo dài. Denver giống như một bức tượng, bị đông cứng trong tư thế của anh ta, có lẽ là ngẫm nghĩ những lời cô nói. Cho đến cuối cùng, chỉ một giọt nước mắt chảy xuống.

Nhặt được của rơiWhere stories live. Discover now