Chương 71

318 26 0
                                    


Mặc dù nói như thế, người một nhà vẫn là quan tâm nhau, ngày hôm sau khi Chu Nguyên Dịch mang theo Phó Tu Nhiên đi bệnh viện làm kiểm tra cũng như làm thủ tục nhập viện, An Trình cùng Đại Tráng cũng rút thời gian đi theo.

Giằng co cho tới trưa, cuối cùng cũng đem việc nhập viện sử lý OK rồi, Phó Tu Nhiên mặc dù chưa hồi phục như cũ, lắc lư cho tới trưa đối với ông mà nói cũng rất mệt, muốn nghỉ trưa trong chốc lát. An Trình bởi vì bận rộn, liền đi làm, lưu lại Đại Tráng ở trong phòng bệnh trông coi. Chu Nguyên Dịch ở trong văn phòng bác sĩ, tư vấn một chút về vấn đề sức khỏe người bệnh.

Bác sĩ chậm rãi nói: "Chu tiên sinh, cảm tạ ngài đã quyên tặng cho bệnh viện chúng tôi. Bệnh Phó tiên sinh, bệnh viện chúng tôi nhất định sẽ trị liệu. Mọi người đồng tâm hiệp lực, tin tưởng nhất định sẽ làm cho Phó tiên sinh mau chóng khôi phục khỏe mạnh. Bệnh viện chúng tôi, rất cẩn thận..."

Chu Nguyên Dịch cắt đứt lời bác sĩ, mỉm cười nói: "Về phương diện chuyên môn thuật ngữ y học tôi là người ngoài nghe không hiểu, tôi chỉ muốn biết, anh ta có thể khôi phục tới trình độ nào?"

Bác sĩ khó xử nói: "Cái này thực khó nói. Phải xem vận khí, còn phải xem ý chí của người bệnh rồi. Chu tiên sinh ngài ngẫm lại, Phó tiên sinh làm người thực vật hơn 20 năm, nói như vậy, có thể tỉnh lại chính là kì tích rồi, mặc kệ khôi phục đến bước nào, tin tưởng đều là kết quả của nỗ lực, không thể yêu cầu quá nhiều."

Chu Nguyên Dịch tâm hơi chìm, nói: "Đại khái? Anh liền tùy tiện nói đi. Hy vọng của tôi, đương nhiên là hoàn toàn khôi phục, không có di chứng."

Bác sĩ nói: "Bệnh viện chúng tôi trước kia có tiếp nhận qua người sống thực vật, không có như Phó tiên sinh sống thời gian dài như vậy. Nói như vậy, người thực vật có thể trong vòng một năm khôi phục ý thức, trải qua quá trình trị liệu, cũng có thể phục hồi như cũ, cùng tình huống như ban đầu không khác nhau lắm, mà một năm trở xuống năm năm trở lên, nếu là ý thức vẫn còn tồn tại trong thời gian dài được chăm sóc tốt, ví dụ như, cùng người giám hộ mỗi này không gián đoạn cùng ông ấy nói chuyện, mỗi ngày mát xa thân thể, đặc biệt là đi đứng, trải qua quá trình trị liệu, đại khái cũng có thể phục hồi như cũ. Mà năm năm trở lên mười năm trở xuống, liền khó hơn nhiều, nười năm trở lên, bệnh viện chúng tôi không có tiền lệ, không thể nói bừa, bất quá, dựa vào tôi xem qua một ít tạp chí y khoa, kì tích không phải không có, nhưng, thật là kỳ tích, 1-2% khả năng. Chỉ có điều, mặc dù là 1-2% chúng ta cũng phải trong lòng còn có hy vọng, không phải sao?"

Chu Nguyên Dịch gật gật đầu, nói: "Được, tôi hiểu được. Tóm lại, chính là rất khó khăn, cơ bản không có khả năng, đúng không?"

Bác sĩ gật gật đầu, nói: "Tận nhân sự, tri thiên mệnh*, chờ đợi kì tích xuất hiện, là trước mắt chúng ta có thể làm."

*Tận nhân lực: Làm hết sức mình; Tri thiên mệnh: Biết được mệnh trời. Câu này đã nêu lên ý nghĩa là ta phải làm việc hết tâm - sức của mình thì việc thành công hay không là phụ thuộc vào mệnh trời

Bất luận nói như thế nào, cho dù ysẽ không đi đường, hoặc là trí lực có chút bị hao tổn, dù sao, người còn sống, người sống là tốt rồi. Chu Nguyên Dịch nghĩ.

NHẶT TỔNG TÀI SINH BÁNH BAOWhere stories live. Discover now