Chương 8: Đặt tên

753 52 4
                                    


Điền Đại Tráng trở về phòng bệnh, lấy ra một cái điện thoại lỗi thời nhìn thời gian, cũng sắp năm giờ rồi, liền hỏi em trai trồng rau: "Nên ăn tối rồi, cậu muốn ăn món gì? Vốn nghĩ về nhà hầm gà cách thủy cho cậu ăn, hiện tại xem ra không được rồi, nếu không, tôi ra ngoài nhìn xem, mua một phần cũng được."

Mặc dù nói như thế, Điền Đại Tráng quả thực có chút không nỡ, em trai trồng rau này hiện đang dùng cơm khó khăn, chỉ có thể ăn một chút cháo, mua canh gà đến cậu cũng chỉ có thể uống canh, còn lại thịt gà chỉ có Điên Đại Tráng ăn. Điền Đại Tráng không thích ăn gà, cảm thấy mùi vị không tốt, thà rằng nấu miếng thịt mỡ ăn như vậy mới sảng khoái, 38 đồng một phần canh gà vẫn cảm thấy đáng tiếc, có lỗi với giá tiền của nó.

Em trai trồng rau khéo hiểu lòng người nói: "Canh gà đầy dầu mỡ, tôi thà rằng uống chút nước cơm hoặc sữa đậu nành."

Điền Đại Tráng liền xuống dưới đi mua.

Bên ngoài bệnh viện huyện có một loạt tiệm ăn nhỏ, bán cái gì đều có. Điền Đại Tráng tìm một cửa hàng bán bánh bao, hỏi ông chủ có nước cơm hay không, bao nhiêu tiền một chén, có thể đóng gói hay không. Ông chủ nhìn anh, nói: "Nước cơm không cần tiền. Cậu muốn ăn những thứ khác tôi liền tặng cho cậu, chỉ lấy một đồng tiền đóng gói. Điền Đại Tráng liền ngồi xuống, muốn ba miếng thịt tươi bao lớn và một chén cháo ngô, giống như gió cuốn mây tan ăn xong, xong nhìn ông chủ đóng gói nước cơm.

Ông chủ dùng một cái thìa thật dài múc nước cơm hiếm hoi trong nồi cháo, xếp một cái chén ở bên trong túi giấy, đậy nắp lên, đưa cho Điền Đại Tráng, nói: " Dùng thìa ăn hay là dùng ống hút uống?"
Điền Đại Tráng gãi gãi đầu, nói: "Ống hút. Thứ này ăn ngon không? Không có mùi vị uống như thế nào, cho thêm chút đường đi."

Ông chủ trêu chọc anh, nói: " Mua cho người bệnh? Bệnh gì? Làm phẫu thuật chưa? Có thể đứng dậy chưa?" Ông chủ trường kì bán thức ăn ở trước cổng bệnh viện, cũng bán đến có kinh nghiệm, nghiễm nhiên một chuyên gia dinh dưỡng, kiểu không thấy cũng tự thông, còn không thu phí, còn nhiệt tâm đề nghị.

Điền Đại Tráng nói: "Phải phải phải, cũng là anh đoán đúng. Là gãy xương, có chút nghiêm trọng, tổn thương vị trí tại ngực. Mới làm phẫu thuật hai ngày trước, vẫn không thể đứng dậy, ăn cái gì cũng không có biện pháp ngồi xuống, chỉ có thể ở phía sau lót thêm cái gối đầu, sau đó..." Điền Đại Tráng nghiêng đầu biểu thị động tác một cái, mới nói tiếp: "Chỉ có thể cứ như vậy, miễn cưỡng húp chút nước chút nước canh."

Ông chủ nghĩ nghĩ, nói: "Vậy cậu không thể cho cậu ta ăn cái này, dinh dưỡng không có. Cậu xem, nước cơm này có thể có bao nhiêu dinh dưỡng, trẻ con ăn coi như cũng được, cậu nói người bệnh hẳn là người lớn, lại là gãy xương. Gãy xương càng phải ăn món ăn có dinh dưỡng, bằng không thì xương cốt như thế nào lành lại? Cậu ngẫm lại xem, những đứa nhỏ choai choai thời điểm trưởng thành đều khẩu vị lớn đến giống như trâu, bởi vì xương phải dài ra. Cho nên, người nhà bệnh nhân gãy xương của cậu mà nói phải ăn hết đầy đủ cơm canh. Ăn ăn lót dạ, còn phải ăn no, tổn thương mới nhanh lành, đừng tiếc tiền, cậu ngẫm lại, nếu không vất vả à, một mực nằm trong bệnh viện, tiền đều tốn nhiều hơn rồi."

NHẶT TỔNG TÀI SINH BÁNH BAOWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu