Chương 29: Biến đổi(3)

791 39 2
                                    

Sáng sớm.

Gà đều gáy lần thứ hai rồi, Đại Tráng còn không có thức dậy, cái này thật đúng là khó có được, phải biết rằng Đại Tráng là người chịu khó mọi ngày không phải gà mới gáy liền vội vàng rời giường hay sao? Ai, không có biện pháp, người trong lòng nằm trong ngực, làm cho Đại Tráng chỗ nào cam lòng buông ra, cho dù đã sớm tỉnh, chỉ là nằm trên giường không dậy, thỉnh thoảng tiến lại gần mặt Tiểu Mãn mổ nhẹ một cái, sau đó trong lòng sung sướng đến tỏa bong bóng: người xinh đẹp này, bây giờ là của Điền Đại Tráng mình rồi!

Tiểu Mãn quen ngủ nướng, rất lâu cũng không tỉnh, Đại Tráng sợ mình cũng ngủ theo, một lát nữa Tiểu Mãn rời giường không thể lập tức ăn sáng, chẳng phải Tiểu Mãn sẽ bị đói? Đến cùng vẫn là nhẫn tâm, dịch chuyển chân tay Tiểu Mãn khoác trên người mình, Đại Tráng nhẹ chân nhẹ tay rời giường, rời đi thân thể mềm mại ấm áp làm cho người quyến luyến.

Đánh răng rửa mặt xong, Đại Tráng dưới nắng sớm đầu tiên ở trong sân mà giãn thân thể một lát, cảm thấy toàn thân tràn đầy tinh thần hăng hái.

Đại Tráng trước vung chổi đem tiền viện hậu viện ổ gà ổ vịt chuồng heo đều quét một lần, đồ vật cũng thu dọn xong, cho đến khi khắp nơi đều chỉnh tề, thỏa đáng, Đại Tráng mới thỏa mãn vỗ tay một tiếng, nghĩ thầm, Tiểu Mãn giờ có thể đứng dậy rồi, không thể nói muốn đi dạo xung quanh, có đôi khi sẽ nghĩ muốn ở trong sân phơi nắng, nhất định phải thu dọn tốt làm cho cậu thấy vừa mắt, hơn nữa, cũng miễn ném đồ vật lung tung vạn nhất vướng chân làm cho Tiểu Mãn ngã một cái liền nguy rồi.

Quét sân, lại cho gà ăn heo ăn..., đặc biệt là xem heo con trong chuồng lợn đã lớn đến 50kg, hiện tại chúng nó bắt đầu nhú răng ở trong máng ăn ủi ủi ăn đến vui vẻ, Đại Tráng trong đầu lập xuất hiện lại 2 3 tháng nữa heo lớn trưởng thành, sau đó đổi thành tiền mặt hồng hồng, cùng Tiểu Mãn cuộc sống gia đình tạm ổn tình hình càng thêm náo nhiệt, tâm tình không khỏi càng dễ chịu.

Làm xong những chuyện lặt vặt này, trời cũng sáng không kém bao nhiêu, ánh nắng xuyên qua những thân cây lộng lẫy mà chiếu vào mặt đất được vét sạch sẽ, Điền Đại Tráng mang dụng cụ trong tay cất kĩ, rửa sạch tay, lại đi nhà kho lựa chọn ít củi, ôm vào nhà bếp lấp vào bụng lò. Sau đó, anh ở trong tủ chén lấy ra một bình thủy tinh chứa bột ngô, đổ ra hơn phân nửa chén bột ngô, đánh một quả trứng gã, đổ nước, nhào vài cái, sau đó để đặt ở một bên chờ bột nở.

Thừa dịp 10 phút này bột nở, Điền Đại Tráng nhóm xong lửa, ở bên trong nồi đổ một ít nước lạnh vào nấu lên, lại lấy cái nồi nhỏ, từ trong thùng gạo lấy ra một nắm gạo, thả vào bên trong vo sạch, sau đó chế nước lã vào xem chừng nước và gạo tỉ lệ với nhau, đắp kín nắp, cuối cùng đem nồi nhỏ đặt lên trên bếp lò nấu cháo.

Rất nhanh thì có thể thấy ngọn lửa hồng hồng bay lên, giống như cái miệng nhỏ nhắn tham ăn mà liếm láp đáy nồi.

Điền Đại Tráng cũng không đi trông coi nó, thấy nó đã ổn rồi, liền đi tìm lồng hấp rửa, phía trên lót một miếng vải thưa sạch sẽ, đồng thời lấy qua mì vắt, rất nhanh vo thành từng viên từng viên tròn, bàn tay to xoay tròn, thì viên tròn thành viên tròn hình ba góc, tay kia cũng không nhàn rỗi, ngón tay cái đâm vào, trên mặt hình tam giác xuất hiện một con mắt, là hình dạng bánh ngô tiêu chuẩn, đặt ở trên vải thưa.

NHẶT TỔNG TÀI SINH BÁNH BAOWhere stories live. Discover now