Chương 17

515 38 2
                                    

Điền Đại Tráng sợ cậu sẽ trở mặt, không nghĩ tới cậu là nghe không rõ, hay là bối rối nên không có để tâm nghe, nửa ngày không có trả lời, sau đó ngáp một cái, nói: "Bên kia yên tĩnh rồi, chúng ta ngủ thôi."

Điền Đại Tráng suy nghĩ chuyện này một lát, cuối cùng vẫn là suy nghĩ không rõ, cộng thêm bận việc cả ngày cũng mệt mỏi, dứt khoát đem đầu óc trống rỗng, ngủ."

Ngày kế tiếp, gà mới gáy một lần, Điền Đại Tráng liền tỉnh, vốn định cùng ngày thường thức dậy giống nhau, lại phát hiện không thành, bởi vì có người đem cánh tay của anh làm gối đầu vẫn còn nằm ngáy o o...nữa, Điền Đại Tráng thử nhẹ nhàng kéo trở về, phát hiện cánh tay đã tê rần, có chút vô lực, đành phải nhỏ giọng gọi "Tiểu Mãn, Tiểu Mãn..."

Điền Tiểu Mãn mở to mắt, mơ mơ màng màng không rõ tình huống, nghe thấy nói: " Cậu buông ra một chút, cánh tay của tôi..."

Điền Tiểu Mãn nghe lời có chút nâng đầu lên, cảm giác cái cổ vừa mới nâng lên liền linh hoạt rút cánh tay ra, đầu liền lại lần nữa rơi xuống bởi vì cái gối được làm từ lá cây cây bạch quả mà phát ra tiếng sàn sạt. Sau đó là lời nói ồm ồm của Điền Đại Tráng: "Tôi đi nấu bữa sáng, cậu muốn ăn gì? Mì thịt bò có được không?"

Điền Tiểu Mãn quay đầu liếc nhìn xung quanh, trong phòng không có đốt đèn,vẫn là một mảng đen kịt, liền nói: "Mấy giờ rồi? Trời còn chưa sáng đâu, liền thức dậy?"

Điền Đại Tráng nói: "6 giờ sáng. Hôm nay rất nhiều việc, tôi vội đi ra ngoài, giữa trưa mới trờ về làm cơm trưa cho cậu. Nếu không, tôi làm cho cậu một chồng bánh bột ngô, đặt ở bên giường cậu, cậu giữ lấy. Tôi giữa trưa cố sức trở về, nếu quay trở về không được, cậu trước ăn hết bánh bột ngô."

Điền Tiểu Mãn lần này mới hoàn toàn tỉnh dậy, còn muốn hỏi, Điền Đại Tráng cũng đã mặc xong quần áo, xuống giường, vừa đi về phía cửa, vừa nói: "Cậu ngủ tiếp đi."

Điền Tiểu Mãn không thể ngủ, nhưng, người ta đã đi ra ngoài rồi, đành phải chấp nhận, tròng mắt trừng chằm chằm đỉnh đầu đen kịt, thời gian dần qua có chút ánh sáng, nhưng vẫn rất là tối tăm, ánh sáng xuất hiện giống như người bị hôn mê rồi bị bịt kín bằng một miếng vải đen sau đầu, mù mịt không rõ.

Đoàn ánh sáng mập mờ kia thời gian dần qua trở thành ánh sáng trong suốt, Điền Đại Tráng bưng hai cái chén nóng hổi tiến vào, nói: "Còn nóng, tôi ăn trước, ăn xong cho cậu ăn thì vừa lúc."

Điền Tiểu Mãn hỏi: "Hôm nay rất bận sao? Anh phải làm gì?"

Điền Đại Tráng thuận miệng nói: "Phải đi gieo hạt giống củ cải, trước đây ở trong bệnh viện không về nhà, cũng không có người chăm sóc, cải tráng nhà người ta đều đã dài ra, đất chúng ta chỉ có cỏ dại. Tôi hôm nay chủ yếu làm chuyện này, trước làm cỏ sau gieo hạt. Nhưng có thể còn trồng một chút rau chân vịt, rau chân vịt chịu được lạnh, người thành phố các cậu mỗi ngày phải ăn rau quả tươi."

Điền Tiểu Mãn áy náy nói: "Ah, phải à, chậm trễ rất nhiều thời gian của anh...rau quả kia, không việc gì, tôi cũng không có soi mói như thế."

NHẶT TỔNG TÀI SINH BÁNH BAOWhere stories live. Discover now