Chương 11

548 52 3
                                    


Nửa tháng sau, tiền trên người Điền Đại Tráng cơ bản đã dùng hết, liền hướng bác sĩ trưởng đưa ra yêu cầu xuất viện.

Tính huống trước mắt Điền Tiểu Mãn không thể không ra viện, bác sĩ đẩy kính mắt trên sống mũi, triển khai phản đối mãnh liệt, nói: "Người bị thương miệng vết thương căn bản không có tốt lên nhiều, ít nhất phải ở ba tháng nữa. Nếu tùy tiện ra viện, nếu là có cái gì không tốt, ai đến phụ trách? Chính các cậu phụ trách sao?" Lại khuyên bảo Điền Đại Tráng nói: "Tôi không phải đe dọa, cũng không phải muốn kiếm số tiền này của các cậu, các cậu nằm viện bao lâu, cùng tôi có gì liên quan, tôi dù sao cũng là nhận lương, lại thu không được tiền của các cậu. Nhưng, là cậu ta bị thương nghiêm trọng như vậy, xác thực nên nằm viện an dưỡng một ít thời gian nữa."

Điền Đại Tráng cúi đầu, rầu rĩ nói: "Ông cho rằng tôi không muốn chữa trị tốt cho em trai tôi à? Ông cho rằng tôi cam tâm tình nguyện bảo cậu ta vết thương còn chưa khỏe liền ra viện à? Trong nội tâm tôi cái này giống như bị dao đâm, nhưng, tôi là không có tiền tiếp tục đóng viện phí. Bệnh viện các ông có thể kí sổ không? Nếu có thể kí sổ, chúng tôi tiếp tục ở lại, ở nửa năm cũng không sao, cùng lắm thì tôi ở trong bệnh viện gán nợ cho bệnh viện các ông là được."

Nói đến tình trạng như thế, bác sĩ đành phải cho làm thủ tục xuất viện, lại dặn dò Điền Đại Tráng nói: "Trong nhà dưỡng bệnh cũng được, tổn thương gân cốt chủ yếu dựa vào chăm sóc, chỉ cần cậu chăm sóc tỉ mỉ, cậu ta vẫn là sẽ từ từ tốt lên. Chẳng qua, để ổn thỏa, cậu nhất định một tháng phải dẫn cậu ta đến bệnh viện kiểm tra một lần, chụp X quang xem xương cốt khép lại như thế nào. Số tiền này dù sao cũng phải có đi?"

Điền Đại Tráng đáp ứng, nói: "Đó là khẳng định."

Trở về phòng bệnh, Điền Đại Tráng đặt mông ngồi trên ghế kế bên giường bệnh Điền Tiểu Mãn, ôm cái đầu buồn bực trong chốc lát, ngẩng đầu nhìn cậu, nói: "Xin lỗi, cậu còn chưa khỏe toàn bộ, phải bảo cậu xuất viện. Thật sự là, tôi..."

Điền Tiểu Mãn nhìn anh chằm chằm, trong nội tâm tràn đầy đau xót, không phải bởi vì không có tiền không có cách tiếp tục nằm viện dưỡng bệnh mà khổ não, lúc này trong ánh mắt của cậu mang theo trìu mến, ngoài miệng lại chẳng hề để ý nói: "Tôi ước gì ra viện, ở chỗ này chán vờ lờ, ngủ không ngon, anh lại không ở, khiến cho tôi tâm tình một chút cũng không tốt. Tâm tình không tốt, tổn thương liền khôi phục chậm, không bằng thay đổi hoàn cảnh."

Điền Đại Tráng lúc này mới có chút vui vẻ, nói: "Vậy cũng được. Bác sĩ cũng nói, tổn thương gân cốt chủ yếu dựa vào chăm sóc, trong nhà cũng có thể dưỡng bệnh tốt, chờ trở về tôi mỗi ngày hầm canh cho cậu ăn ngon, tránh khỏi ở chỗ này ăn không ngon ngủ không ngon, còn đắt đến cắn người."

Nói xong, Điền Đại Tráng liền đứng dậy bắt đầu thu dọn các đồ vật linh tinh, lại còn đi trả sofa giường cho y tá.

Lão thái thái mới biết cái sofa giường này không phải bọn họ mang từ nhà mình đến, mà là y tá cấp cho bọn họ, lão thái thái mất hứng mân mê miệng, nói: "Đại Tráng, tôi còn nghĩ cậu là người thành thật, cái gì cũng cùng cậu nói, cậu lại gạt tôi. Đối xử với mọi người một chút cũng không thành thật."

NHẶT TỔNG TÀI SINH BÁNH BAODove le storie prendono vita. Scoprilo ora