Chương 46

365 23 1
                                    

Hải Dương bên cạnh Mỗ quốc, là chỗ người Hoa thượng lưu tập trung khá nhiều.

Một người đàn ông trung niên nằm trên giường bệnh, trong tay cầm khung hình, thì thào tự nói: "An Trình, con đến cùng là ở chỗ nào?"

Một giọt nước mắt theo khuôn mặt tiều tụy vàng như nến chảy xuống: "Ba nhớ con..."

Người đàn ông này tên Chu Nguyên Dịch, di dân đời thứ hai, tại khu người Hoa Đế Quốc làm kinh doanh mậu dịch, gia nghiệp lớn mạnh. Mười lăm năm trước ly hôn sau đó một mực không tái hôn, một mình đem hai con trai nuôi lớn. Con trai trưởng Chu An Bằng, hai mươi tám tuổi, đang ở trong nước giúp đỡ quản lý xí nghiệp gia tộc, con trai thứ Chu An Trình, hai mươi lăm tuổi, nhiệt tình yêu thích văn hóa người Hoa, thành tích xuất sắc, sau khi tốt nghiệp trung học đạt được cơ hội đi du học Trung Quốc, học xong khóa trình thạc sĩ tại trường đại học The comprehensive nổi danh nhất thiên triều.

Hai đứa con trai đều chưa lập gia đình. Con trai trưởng Chu An Bằng bảo thủ, tính cách xa xỉ, thực không hợp đảm đương gia nghiệp, mà con trai thứ Chu An Trình đầu óc linh hoạt, thủ đoạn đa dạng, là đứa con Chu Nguyên Dịch yêu tha thiết, đến nổi dẫn đến Chu An Bằng ngờ vực vô căn cứ ghen ghét, mà Chu An Trình cũng không nhường nhịn, mỗi lần anh em tranh chấp, làm cho Chu Nguyên Dịch than thở "Tương tiễn hà thái cấp"*, cho nên hai đứa con chuyển thành tranh giành ngầm, ở trước mặt cha thì là huynh đệ hữu cung, lén lút đấu tranh gay gắt không ngừng.

*Tương tiễn hà thái cấp là một câu trong bài thơ "Anh em" của Tào Thực.

Sau khi Tào Phi lên ngôi, muốn loại trừ Tào Thực, một lần giữa triều, nhà vua lấy đầu đề "Anh em" (nhưng trong bài không được nói đến hai tiếng "anh, em") bắt Tào Thực bước bảy bước, phải làm xong bài thơ, nếu không sẽ bị tội.

Và Tào Thực, vừa rơi nước mắt vừa đọc:

Chử đậu nhiên đậu cơ,

Đậu tại phù trung khấp.

Bổn thị đồng căn sinh,

Tương tiễn hà thái cấp.

Dịch:

Nấu đậu bằng dây đậu,

Đậu ở trong nồi khóc.

Rằng cùng một gốc sinh,

Đốt nhau sao mà gấp!

Về sau, thấy đại lục buôn bán phát triển nhanh chóng mãnh liệt, rất nhiều người cùng ngành nhao nhao tiến vào lục địa mở công ty, thời gian dần qua cũng mở rộng quy mô, Chu Nguyên Dịch hắn tự nhiên cũng không cam chịu lạc hậu, bởi vì một thân không thể phân thành hai, liền phái ra con trai thứ hai Chu An Trình quen thuộc tình hình lục địa nhất đảm nhận chức vụ tổng giám đốc khu Á Thái, quản lý phát triển nghiệp vụ tất cả khu vực lục địa.

Đi hơn nửa năm, vốn tại lục địa mở rộng nghiệp vụ thuận lợi, phát triển có thể nói phát triển không ngừng, lại bỗng nhiên phát sinh một sự việc, thế cho nên con trai thứ Chu An Trình tức giận trốn đi, đến nay tin tức không rõ.

NHẶT TỔNG TÀI SINH BÁNH BAONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ