Chương 45: Go camping!

8.9K 538 19
                                    

Kết cục của Bạch Lễ cần một khoảng thời gian nữa mới đến. Bạch Lãng chỉ biết một phần của vụ hỏa hoạn, phần sau thì Cừu Tiềm không nói. Gã không muốn Bạch Lãng phải suy nghĩ nhiều, ba người họ Bạch phải bị tống khứ ra khỏi hai căn phòng ấy, ai bảo họ tệ bạc với con đẻ của mình chỉ vì nó.

Mà Bạch Lãng cũng chẳng dư dả thời gian để bận tâm những điều đó. Ngoài bận rộn với công việc cố định quay 'Loạn Phố' ra, thì những lời mời tham gia chương trình chuẩn bị cho giải thưởng cũng chiếm gần hết thời gian của anh. Đương nhiên, những chương trình này đều có kịch bản sẵn, chỉ cần không xuất hiện tình huống 'tréo ngoe' ngoài kịch bản là được. Đó được xem như một sự đãi ngộ đặc biệt.

Trong đó có một phần công việc tương đối đặc biệt, đó là tập đoàn vận tải hàng không đứng đầu cả nước – Dung Hàng mời Bạch Lãng đến tham dự họp báo, đồng thời tuyên bố đích danh anh làm gương mặt đại diện cho Dung Hàng trong năm năm tới.

Đầu tiên, với việc ký kết hợp đồng đại diện từng năm một thường thấy, thì năm năm liên tiếp được coi như một hợp đồng dài hạn, nhất là khi Dung Hàng chưa từng chỉ đích danh ai và cố ý tổ chức họp báo để công bố như thế trước đây. Động thái này của Dung Hàng như một hành động công khai ủng hộ Bạch Lãng. Trong cuộc họp báo còn có sự góp mặt của chủ tịch Dung Ái – người vốn rất ít xuất hiện trước ống kính, đồng thời Dung Tư Kỳ cũng trình diện với danh nghĩa là người của Dung gia, lần đầu tiên công khai thừa nhận danh tính tiểu thiếu gia của mình.

Tin tức vừa công bố, suýt chút nữa đã lu mờ tâm điểm của cuộc họp báo. Đương nhiên Bạch Lãng không quan tâm điều đó, anh chỉ biết cười và cảm động vì Dung Tư Kỳ từ bỏ sự kiên trì của cậu chỉ vì anh (trước kia, cậu từng nói không muốn vì danh tính mà ảnh hưởng đến sự nghiệp âm nhạc của mình). Trong đó, hình ảnh làm cánh phóng viên kích động nhất cũng chính là khi Dung Tư Kỳ và Bạch Lãng ôm nhau đầy hữu nghị.

Chưa kể, Cừu Tiềm còn đang khoanh tay ngồi ngay bên dưới, làm cánh phóng viên càng thêm nhấp nhổm không yên, trên bục dưới bục đều chỉ tiếc sao mình không mang theo máy ảnh để chụp hết lại.

Dưới sự động viên của bạn bè, người yêu và người nhà (Tiểu Hải chỉ được ở nhà xem tivi), những hệ lụy kéo theo từ sự việc ảnh chụp không làm tâm trạng của anh quá muộn phiền. Ngược lại, anh còn thu hoạch được những cái động viên thiện chí nho nhỏ từ người xung quanh, đạo diễn Chu, Khuyết Kỳ Danh, thậm chí cả Tôn Tịch Bân mới hợp tác chưa lâu. Tất cả đều cho anh cảm giác, được sống lại quả là món quà tuyệt diệu.

Chẳng qua, không phải chuyện gì cũng thuận buồm xuôi gió.

Sóng gió mới qua đi, Bạch Lãng nhận được lời mời tham dự tiết mục đặc biệt: 'Go Camping!'

Đối tượng mời ngoài Bạch Lãng thì còn có Cừu Tiềm và Cừu Tiểu Hải.

***

Nội dung của show truyền hình thực tế 'Go Camping!' chủ yếu là mời ba gia đình văn nghệ sĩ, cùng nhau khoác ba lô về vùng làng quê hoặc vào rừng cắm trại trong ba ngày hai đêm, sau đó cắt ghép những tình cảnh oái oăm, vụng về của người nổi tiếng, cảnh vui đùa bên gia đình, hay thậm chí là cảnh vợ chồng đấu khẩu nhau, nhằm mang lại tiếng cười cho khán giả. Chủ đề lành mạnh, tự nhiên, nên vừa mới ra mắt đã được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt. Chỉ có điều, đối tượng được chương trình nhắm tới trước nay đều là những gia đình trọn vẹn, giờ mời Bạch Lãng, Cừu Tiềm và Cừu Tiểu Hải, thì quả là khác thường.

[Đam mỹ] Sao trời lấp lánh - Trọng sinh chi lãng lãng tinh khôngWhere stories live. Discover now