Chương 5: Chiếc đồng hồ nạm kim cương

10.3K 840 396
                                    

"Mày nói gì cơ?!" – bà biến sắc, ngữ điệu cũng thay đổi theo, "Đây là vốn liếng của cả nhà ta!!"

"Bán nhà rồi bố mẹ với anh mày ở đâu?! Mày, mày muốn chiếm nhà chứ gì?! Tao biết ngay mày chả tốt đẹp gì mà!! Nổi tiếng rồi muốn chối bỏ bố mẹ phải không! Ối làng nước ơi!! Con tôi nó độc ác với bố mẹ nó thế đấy!! Sao tôi lại đẻ ra cái loại bất hiếu như nó vậy hả giời!!"

Cha anh thấy mẹ anh càng nói càng độc địa thì vội vàng chạy ra giải hòa, "Đừng nói vậy, A Lãng không có ý đó."

Sau đó ông quay sang Bạch Lãng, húng hắng họng khuyên nhủ, "A Lãng, nhà phải giữ con ạ. Đầu năm nay giá nhà tăng cao, bán rồi không tìm được chỗ tốt vậy nữa đâu, lại còn hai tầng liền nhau chứ, ở đâu có cái giá đó? Tiền vẫn phải vay..."

"Vay thế chấp nhà cũng được mà?" – Bạch Lãng bình tĩnh nói, "Năm triệu chia thành nhiều kỳ trả dần cũng dễ hơn là vay một lần 5 triệu. Giai đoạn đầu có thể anh sẽ khó khăn việc trả nợ, con sẽ đỡ một phần."

Nói tới đây, cha anh bắt đầu do dự.

"Thế nhỡ mày không trả thì sao?!" – Mẹ anh gào lên chất vấn, "Nhỡ mày mặc kệ thì sao?! Mày có chắc sẽ trả đúng hạn chứ?! Sẽ không kiếm cớ từ chối chứ?!" – bà hỏi dồn dập như thể Bạch Lãng mới là chủ nợ chân chính, "Tao không quan tâm!! Hai căn nhà này không thể bán!! Ai muốn động đến tiền quan tài của tao, tao liều mạng với kẻ đó!!" – bà vỗ bàn và trợn mắt cảnh cáo chồng mình.

Cá tính yếu đuối nhu nhược khiến cha anh không dám trái ý mẹ anh, ông chuyển hướng muốn tiếp tục khuyên Bạch Lãng, nhưng khi chạm đôi mắt sâu thẳm của anh, ông lại chẳng thốt nổi thành lời. Bởi rõ ràng, có nói gì thêm nữa thì chung quy vẫn là ép anh vay tiền, còn căn nhà thì dù bán một tầng cũng không chịu.

Bạch Lễ thấy tình hình không ổn cũng hùa vào, "Anh biết chú không bằng lòng chuyện nhà cửa, nhưng chú ngẫm lại xem, trước giờ vẫn là anh chăm sóc bố mẹ. Từ khi chú công tác, anh có đòi chú một cắc nào không?! Giờ chú lại tính toán làm anh thất vọng quá!"

"Mà nói đi thì phải nói lại, giờ anh sốt ruột như thế không phải cũng vì chú sao? Nếu việc nợ nần bị đồn ra ngoài, hình tượng chú xây dựng cũng bị ảnh hưởng phải không? Tiền bạc chỉ là nhất thời, nổi tiếng mới kiếm được tiền, chú phải rõ hơn anh chứ, danh dự mới là quan trọng nhất." – lời cuối cùng của Bạch Lễ chẳng có gì ngoài đe dọa.

Bạch Lãng nhìn anh trai mình với cái nhìn ngày càng lạnh. Anh hoàn toàn không muốn nể nang Bạch Lễ. Rút tấm thẻ ngân hàng trong túi áo ra và đập 'bốp' lên bàn, "Anh đi kiểm tra xem bên trong còn bao nhiêu tiền, bốn mươi vạn vừa trả nợ cho anh lần trước. Tiền nuôi bố mẹ cũng dùng để trả nợ cho anh hết rồi."

Bạch Lễ tái mặt, "... ý chú là muốn thấy anh chết phải không?"

"Không có tiền thì vay!! Không vay ngân hàng được thì vay công ty không được hả?" – mẹ anh tiếp tục bù lu bù loa, "Giời ơi là giời!! Sao tôi lại sinh ra đứa con vô tình thế này!! Giời ơi... đến cha mẹ, anh em ruột thịt cũng không giúp đỡ!! Trước tôi sinh ra nó làm gì không biết, thà bỏ quách đi cho rồi!! Nó làm tôi khổ thế này đây!!"

[Đam mỹ] Sao trời lấp lánh - Trọng sinh chi lãng lãng tinh khôngTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang