Chương 8: Cuộc điện thoại không tiếp

10.2K 732 332
                                    

Ra khỏi studio đã là mười giờ tối, vượt quá thời gian dự kiến, tuy kết quả khả quan nhưng người thì mệt lả.

Hồng Hồng lái xe đến đón anh, "Đồ đạc đã được dọn hết sang rồi, còn hợp đồng thuê nhà thì ngày mai tôi sẽ xử lý."

Buổi chiều khi Bạch Lãng đang làm việc, Hồng Hồng đã mượn chìa khóa và nhanh chóng giúp anh chuyển nhà.

"Dọn hết? Cả đồ trong tủ lạnh luôn à?" – Bạch Lãng ngồi vào sau xe.

Hồng Hồng đánh xe đi, "Ừ, hay cần vứt đi?"

"Không," – Bạch Lãng nghĩ, "Có đói không, tôi mời anh ăn khuya."

Thông thường, ngày đầu làm trợ lý đều sẽ được chủ là Bạch Lãng mời một bữa.

Hồng Hồng im lặng một lúc mới trả lời, "Được."

Chắc không muốn nhưng nể tình vì công việc sau này mới nhận lời đây mà. – Bạch Lãng cười khẽ, chỉ đường Hồng Hồng lái xe đến nhà của Cừu Tiềm.

Đến nơi, quả nhiên trong căn phòng xa xỉ đã có thêm mấy thùng carton. May mà nhà trọ anh thuê có bày sẵn gia cụ, chứ không chuyển hết đến thì đúng là đau đầu.

Bạch Lãng bảo Hồng Hồng tùy ý ngồi, bản thân anh mở tủ lạnh kiểm tra nguyên liệu được chuyển đến.

Loay hoay chừng mười phút, Bạch Lãng bê hai bát mì trần trứng nóng hổi từ bếp ra. Nước dùng trong hơi sánh vàng, húng thơm nồng ở trên, thêm một quả trứng gà và mấy miếng cà chua, nhẹ nhàng dễ tiêu.

"Nào, mì trứng cà chua, ăn tạm nhé." – Bạch Lãng đặt bát, mời khách.

Từ lúc Bạch Lãng vào bếp, Hồng Hồng đã tỏ ra ngạc nhiên nhưng không nói gì, chỉ cầm đũa lên ăn. Từ miếng thứ hai, tiếng hút mì 'rột rột' chứng tỏ người ăn rất ngon miệng, Bạch Lãng cảm thấy hài lòng, cũng bắt đầu từ tốn ăn mì trong bát của mình.

Đời trước, trước khi chết mấy tháng anh mới phát hiện ra tim mình có vấn đề. Khi đó anh đã gần như sụp đổ, có lẽ cũng vì thế nên anh mới ngu ngốc nghe lời Khang Kiện dụ dỗ comeout với công chúng, vì nghĩ rằng chẳng sống được bao lâu, còn nhiều cơ hội đâu để chần chừ.

Nhưng dù thế anh vẫn cố gắng chăm sóc cơ thể mình. Bác sỹ yêu cầu sống khoa học và ăn uống lành mạnh, anh cũng bỏ thời gian ra nghiên cứu. May mắn là hai năm trước đó có từng tham gia chương trình về ẩm thực, yêu cầu Bạch Lãng đến gõ cửa các nhà nghệ sĩ để trổ tài nấu nướng, vì để có những thước quay đẹp, anh đã dốc lòng nghiên cứu về ẩm thực khá nhiều.

Thực đơn được đơn vị chế tác cung cấp, Bạch Lãng chỉ nghiên cứu kỹ thuật cắt gọt sao cho đẹp mắt và trình tự nấu nướng sao cho tuần tự nhịp nhàng. Tiết mục khi đó còn được đăng lên trang chủ để mọi người có thể đóng góp các công thức nấu ăn khắp mọi vùng miền, một số sẽ được đơn vị chế tác chọn đưa vào trong chương trình, Bạch Lãng xem nhiều cũng có nhớ ang áng.

Làm dần, Bạch Lãng dần có kinh nghiệm và thích thú. Sau khi sống lại, nếu có thể anh sẽ không ăn bên ngoài, mà chuẩn bị thực phẩm tươi mới về tự nấu, vừa hợp khẩu vị vừa đảm bảo sức khỏe.

[Đam mỹ] Sao trời lấp lánh - Trọng sinh chi lãng lãng tinh khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ