Chương 28: Trước sau màn ảnh

9K 545 24
                                    

Cách mấy tháng, lần thứ hai gặp lại Khang Kiện không còn khiến anh lộn ruột lộn gan như trước, lần này chả có cảm giác gì, không thích cũng chẳng ghét, tựa như người trước mặt chỉ là người dưng.

Dẫu gì anh cũng đang rất thỏa mãn. Không bất ngờ khi bộ phim mà anh âm thầm gợi ý cho Khang Kiện đã bị vỡ lở chuyện sử dụng chất kích thích hàng đêm ngay trước Tết. Cả đoàn làm phim bị buộc phải tạm dừng, quá nửa thành viên phải lên công an phục vụ điều tra, trong đó Ngô Thắng Ân bị tạm giữ ba ngày, nghe nói  là bởi có chất kính thích. Vì đề tài bộ phim là cảnh sát hình sự tương đối nhạy cảm nên chắc chắn sẽ chẳng có cửa được cấp phép đâu.

Chốt cho cùng thì cái bẫy mà anh giăng ra cho Ngô Thắng Ân và Khang Kiện cũng đã phát huy tác dụng. Đang lúc danh tiếng lên như diều thì không dưng phí mất mấy tháng trời, chưa kể còn dính phải scandal dùng chất kích thích, có thể nói rằng đó là một cú đả kích không hề nhẹ. Song dù là tin tức tốt thì Bạch Lãng cũng không tốn quá nhiều thời gian để hả hê, dù sao thời gian của anh cũng đã bị công việc và cha con Cừu Tiềm chiếm trọn.

Thế nhưng Khang Kiện có thể xuất hiện ở đây vào giờ phút này, chứng tỏ hắn đã vượt qua được vụ bê bối, thậm chí còn chưa bị khán giả quên mặt và vẫn có chương trình mời hắn tham gia, chắc hẳn đằng sau phải có thế lực nâng đỡ.

Khi lướt qua Khang Kiện ở hành lang trên đường đến phòng hóa trang, trực giác đã mách bảo anh như vậy.

Trái với sự hờ hững của Bạch Lãng, Khang Kiện vẫn không hay biết việc hắn xúi giục Ngô Thắng Ân tìm người theo dõi chụp trộm đã bị anh phát giác. Lúc này, hắn vẫn tưởng rằng giữa hai người còn giữ mối giao hảo, cho dù lần trước vì một gã đàn ông xa lạ mà Bạch Lãng xa lánh, thì đó cũng là vì hắn 'ra tay' quá vội vàng mà thôi. Nếu bây giờ hắn khôi phục thái độ hữu nghị như thuở đầu, thì với tính cách mềm mỏng của Bạch Lãng, chắc chắn anh sẽ không tiếp tục đẩy hắn ra xa. Vả lại, giờ Bạch Lãng đang nổi tiếng, phải giữ gìn hình tượng, đâu thể không dưng lạnh nhạt với bạn cũ được phải không?

Hắn nhìn Bạch Lãng, khuôn mặt ôn hòa dễ nhìn mấy tháng trước giờ đã không còn thấy rõ, chỉ có sự tự tin rạng ngời, cùng với cách ăn mặc chín chắn khiến anh như một công tử danh giá, nét ngây ngô non nớt khi xưa đã không còn nữa. Tâm tư mà hắn hòng giấu kín lại bị khơi lên, chân chững lại, ngoái đầu cất tiếng gọi, "Lâu rồi không gặp nhỉ, A Lãng."

Bạch Lãng nghe thấy, bước chân lại chẳng dừng.

Hồng Hồng đi phía sau anh thoáng nghiêng đầu nhìn lại.

Khang Kiện sượng sùng, nhưng quyết không để Bạch Lãng tiếp tục xem nhẹ bản thân, hắn đứng tại chỗ cất cao giọng.

"A Lãng, nếu mình sai gì, mình sẽ xin lỗi cậu ngay tại đây, được chứ? Mình xin lỗi, đều là lỗi của mình, cậu tha lỗi cho mình! Mình gọi điện mà cậu không chịu nghe, cậu như thế, mình cũng khó chịu lắm!"

Âm thanh to đến nửa studio đều nghe thấy.

Ban đầu chẳng ai để ý, thì giờ ánh mắt của mọi người đều tập trung lại.

Khang Kiện càng tỏ ra chân thành tạ lỗi, giọng chẳng hề nhỏ đi, "Mình biết mình vô tư vô tâm, làm cậu phải khó chịu, có gì cậu cứ nói ra, nhất định mình sẽ sửa! Cùng là bạn học lâu rồi, cậu không thể nể tình tha thứ cho mình một lần được ư?"

[Đam mỹ] Sao trời lấp lánh - Trọng sinh chi lãng lãng tinh khôngWhere stories live. Discover now