Chương 19: Tiệc cuối năm

9.9K 643 53
                                    

Khoảng thời gian kế tiếp của Bạch Lãng chủ yếu là đến "Âu phục Phúc Hoa" học nghề, mà thực chất phần lớn thì giờ đều là ở bên cạnh hỗ trợ Lý Phúc tiếp khách. Đương nhiên anh phải makeup sơ qua, nhưng may cái là hầu hết mọi người chỉ cho là người giống người bởi ai cũng cho rằng diễn viên phải diễn trên màn ảnh chứ chẳng lăng xăng chạy việc ở đây.

Lúc này, nữ chính và những vai diễn khác trong 'Kim ngọc kỳ ngoại' cũng lần lượt được quyết định.

Không khác mấy với những gì Phương Hoa đã dự tính, bộ phim không có quá nhiều kinh phí nên diễn viên chỉ ở mức tầm trung.

Người đóng vai nữ chính – Thẩm Ái Như và nam phụ số một – La Phong đều là những cái tên mà anh không thường được nghe tới kể cả hiện tại hay mười năm sau. Duy có diễn viên kỳ cựu Khuyết Kỳ Danh đóng vai phản diện thì anh biết mấy năm sau ông ta ôm được giải thưởng nam diễn viên phụ xuất sắc nhất về. Cộng thêm một diễn viên non trẻ chưa hề có kinh nghiệm đóng phim điện ảnh như anh tham gia, thành thử cả ekip làm phim bị cánh truyền thông phê bình là một bộ phim thỏa mãn ước mơ đóng phim của các cậu ấm cô chiêu mơ mộng, bởi dù sao nhà đầu tư cũng là ông chủ xưởng dệt mà đạo diễn thì lại là bạn của ổng.

Nhưng anh tin Chu Khoan có tính toán của riêng mình, ông tuyệt đối không sử dụng tiền của bạn mình một cách bừa bãi. Tất cả sẽ được sáng tỏ vào buổi tuyên bố khởi động máy vào tháng sau, việc anh cần làm bây giờ là chuẩn bị mọi thứ thật sẵn sàng mà thôi.

Đương nhiên cũng bao gồm cả vấn đề tài chính của bộ phim.

Mấy hôm trước, bộ phận bản quyền của All Entertainment tại nước ngoài mà Phương Hoa liên hệ giúp anh đã có lời phúc đáp.

Chẳng qua sau khi đánh giá chuyên môn, họ có nêu một vài lý do như tác giả không tên tuổi, đề tài phương tây huyền bí không được độc giả trong nước đánh giá cao... nên từ chối khéo ý định hợp tác của anh.

Bạch Lãng cũng không ép buộc, ngược lại, nếu toàn bộ bản quyền của tác phẩm thuộc về anh, sau này có muốn bán qua bán lại cũng thông thuận hơn nhiều. Vậy nên anh đổi phương thức, thay vì hợp tác thì anh trả thù lao cho bộ phận bản quyền ở nước ngoài làm trung gian thỏa thuận việc mua bản quyền tại nước G và phải hoàn tất mọi thứ trong vòng hai tuần lễ. Bởi tập đầu tiên của bộ truyện sắp tung ra thị trường, anh dự tính phải hoàn thành xong việc mua bán trong vòng một tháng đổ lại thì may ra mới không vuột mất thời cơ.

Cũng vì bị hạn chế về mặt thời gian nên bộ phận bản quyền không thể thương thảo mua bộ truyện với giá dưới 1,5 triệu như anh đã dự tính ban đầu, cuối cùng giá mà đôi bên thỏa thuận được là 2,3 triệu, dôi ra 800 ngàn. Sau một hồi đấu tranh tư tưởng, anh quyết tâm hôm sau đến bộ phận cho vay của ngân hàng, cầm một bộ hồ sơ vay vốn về.

Hiện tại anh đã có chút tiếng tăm cộng với một khoản nho nhỏ nhờ thanh lý hợp đồng gương mặt thương hiệu trong tài khoản, tạm thời đáp ứng được yêu cầu về hạn mức cho vay trợ cấp nghề nghiệp vừa và nhỏ, nhưng cái khó nhất là vật thế chấp hoặc người bảo lãnh. Một người không nhà không xe, cùng lắm thì mặt dày nhờ Cừu Tiềm đứng ra bảo lãnh cho, chắc cũng không đến mức gây phiên hà cho gã.

[Đam mỹ] Sao trời lấp lánh - Trọng sinh chi lãng lãng tinh khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ