Chương 5: Yến Ba Ba

254 4 0
                                    

Trong phòng bếp truyền ra tiếng cười của Tiểu Bánh Bao, Nhạc phu nhân, Tôn phu nhân cùng Tiêu phu nhân đồng thời đi vào phòng bếp, tránh cho Yến Phi quá mức bận rộn. Hoàng đế cùng Lý Tầm cũng vội vàng đi theo, muốn quan sát xem bọn họ đối với Tiểu Bánh Bao nuôi dưỡng đến tột cùng là chỗ nào có vấn đề. Nhạc phu nhân đi vào phòng bếp liền hướng Tiểu Bánh Bao vươn tay: "Tiểu Bánh Bao, cho Nhạc nãi nãi ôm một cái được không?"

Yến Phi sờ sờ Tiểu Bánh Bao, nói: "Cho bà ôm, chú bổ hoa quả cho con."

Hành động của Tiểu Bánh Bao lại một lần nữa làm cho người ta giật nảy cả mình, cậu nhóc cư nhiên không bài xích Nhạc phu nhân, ôm lấy. Yến Phi đem thịt nghiền nát mà bảo mẫu đã chuẩn bị xong đưa cho Tôn phu nhân cùng Tiêu phu nhân, sau đó làm salad hoa quả cho Tiểu Bánh Bao. Tiểu Bánh Bao chỉ vào dưa hấu, hô: "Dưa..."

"Tiểu Bánh Bao thật lợi hại, biết đây là dưa hấu." Yến Phi lại chỉ chỉ chuối tiêu, Tiểu Bánh Bao hô: "Huối tiêu."

"Đúng, đây là chuối tiêu."

Tiểu Bánh Bao há miệng, muốn ăn ngay bây giờ, Yến Phi dùng dĩa hoa quả xiên một miếng dưa hấu đưa qua, Tiểu Bánh Bao ăn, còn dùng sức gật đầu, tựa hồ nói ăn ngon.

"Muốn ăn nữa không?"

"Uốn (Muốn)!"

Yến Phi lại cho nhóc ăn một miếng. Nhạc phu nhân hỏi: "Tiểu Bánh Bao, bà ôm con ra phòng khách chờ có được hay không?"

Tiểu Bánh Bao lại lắc đầu, nói: "Không zi (đi), uốn ăng (muốn ăn)."

Hoàng đế cùng Lý Tầm kích động đến tột đỉnh, Tiểu Bánh Bao căn bản không hề có bệnh không nói được! Hơn nữa thoạt nhìn đứa nhỏ suy nghĩ cũng rất rõ ràng, biết mình muốn làm cái gì. Nhưng hai người lại cực kỳ nghi hoặc, đây rốt cuộc là tại sao? Tại sao tới nơi này đứa nhỏ liền bình thường a?

Yến Phi làm xong salad hoa quả, Tiểu Bánh Bao thấy hắn làm xong, vươn tay muốn ôm. Yến Phi đem Tiểu Bánh Bao ôm lấy, Nhạc phu nhân cầm lấy bát salad. Một đám người đi ra khỏi phòng bếp. Bốn nhóc con trong phòng khách đang ăn thịt nghiền nát. Yến Phi ôm Tiểu Bánh Bao ngồi xuống chiếc ghế nhỏ ở bên cạnh bàn trà, hỏi: "Tiểu Bánh Bao muốn tự ăn hay là chú đút cho?"

Tiểu Bánh Bao há mồm, ý tứ không cần giải thích thêm. Yến Phi xiên chuối tiêu đút cho Tiểu Bánh Bao, ở sau khi Tiểu Bánh Bao nuốt xuống, hắn nói: "Đây là chuối —– tiêu —–" Phát âm chuẩn xác.

"Huối tiêu..."

"Chuối —– tiêu —–"

"Huối tiêu —–"

"Ngoan quá." Thưởng cho một miếng dưa hấu.

"Dưa —– hấu —–"

"Dưa hấu —–" Hai chữ này phát âm rất chuẩn.

"Quả —– táo —–"

"Chọa cháo —–"

"Quả —– táo —–"

"Quạ cháo —–"

Yến Phi một bên cho Tiểu Bánh Bao ăn trái cây, một bên giúp nhóc tập phát âm. Tiểu Bánh Bao ăn hoa quả, chơi đồ chơi, học theo chú phát ra tiếng, không chút nào cảm thấy không kiên nhẫn. Ăn xong hoa quả, Tiểu Bánh Bao dắt tay Yến Phi muốn đi ra ngoài, muốn đi chơi ngựa gỗ lắc lư trong vườn. Thứ này là sau khi Yến Phi sinh đứa nhỏ Hà Khai Phục mua mang tới, bởi vì tương đối lớn, chỉ có thể đặt ở trong vườn. Bị Tiểu Bánh Bao kéo đi ra ngoài, Yến Phi quay đầu đối với Hoàng đế cùng Lý Tầm vẻ mặt suy nghĩ sâu xa cười nói: "Tiểu Bánh Bao biết cháu và thằng bé là chung một quốc gia."

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Bỉ Thì Bỉ ThìWhere stories live. Discover now