Chương 28: Thông Gia Phát Hỏa

364 6 0
                                    

Điền Vãn Hương ở trong phòng khách đứng ngồi không yên, chung quy cảm thấy có chút hoảng hốt. Yến Phi cùng Tiêu Tiếu giữa trưa không trở lại ăn cơm, chỉ có hai người già giữa trưa nấu ít miến ít mì lên là được, cũng không biết có phải hay không không nấu cơm cho con trai, cho nên Điền Vãn Hương có chút hoảng hốt. Yến Tam Ngưu ở trong sân đập hạch đào, ông muốn làm bánh hạch đào vừng cho con trai. Kìm kẹp hạch đào ông dùng không quen, vẫn quen cách làm cũ, lấy búa trực tiếp đập ra. Bánh hạch đào vừng lần trước làm con trai ngày hôm qua đã ăn hết rồi, cho nên hôm nay ông phải làm mẻ mới. Ăn thứ này đối với đứa nhỏ mới có lợi, không thể ngừng giữa chừng.

Có hai chiếc xe dừng ở ngoài cổng, Yến Tam Ngưu buông chiếc búa đứng lên. Thời điểm một người từ trên xe đi xuống, ông vội vàng ở trên quần áo chà sát tay nhanh chóng chạy qua, là bà thông gia tới đây.

"Tam Ngưu, có nhà không."

"Ừ, tôi ra ngay."

Cổng lớn vừa mở ra, Yến Tam Ngưu vội vàng vươn tay cầm lấy chiếc túi trên tay bà thông gia, ba bà thông gia đều tới đây. Yến Tam Ngưu lại vội vàng nói: "Con lớn cùng Tiêu Tiếu đi ra ngoài, nói là giữa trưa không trở lại ăn cơm."

"A, Yến Phi không có nhà sao. Trời lạnh, thằng bé ra ngoài làm cái gì a?" Tôn phu nhân hỏi.

Yến Tam Ngưu theo sau ba vị phu nhân đi vào trong nhà, nói: "Con lớn nói đến bệnh viện tìm viện trưởng có chút việc, sau đó còn thuận đường muốn qua chỗ Tần Trữ một chuyến, ăn cơm xong sẽ trở lại."

"Đến bệnh viện? Yến Phi không thoải mái chỗ nào sao?" Ba vị phu nhân đồng thời hỏi.

Yến Tam Ngưu vội nói: "Không có không có, tôi hỏi, con lớn bảo muốn cùng viện trưởng giáp mặt nói chút chuyện, thảo luận trong điện thoại không rõ ràng lắm. Thằng bé cả ngày ở nhà cũng khó chịu."

"Không có việc gì là tốt rồi, chúng tôi ở đây chờ bọn nhỏ trở về." Tiêu phu nhân yên tâm.

Điền Vãn Hương nghe thấy tiếng mở cửa, cũng nghe thấy thanh âm của Tiêu phu nhân, lập tức thu hồi không yên, đứng lên. Vừa nhìn, ba bà thông gia thế nhưng đều tới đây.

"Vãn Hương, đang làm gì đấy."

"Không làm gì hết, xem TV một chút thôi. Mọi người mau ngồi mau ngồi." Nói xong muốn đi lấy cốc để rót nước.

"Bà đừng vội. Chúng tôi cũng không phải người ngoài, đừng vội, để tự chúng tôi làm." Tiêu phu nhân đem Điền Vãn Hương ấn ngồi trở lại trên ghế, từ bên dưới bàn trà lấy ra vài chiếc cốc, rót nước cho ba người.

Nhạc phu nhân nói: "Ba người chúng tôi hôm nay vừa lúc đều có thời gian rảnh rỗi, cho nên đều qua đây thăm Yến Phi. Mấy đứa Nhạc Thiệu chê chúng tôi phiền, hiện tại cũng không chịu về nhà."

Yến Tam Ngưu cùng Điền Vãn Hương đương nhiên biết Nhạc Thiệu, Tôn Kính Trì cùng Tiêu Tiếu vì cái gì không chịu trở về nhà, hai người chỉ có thể cười khan. Nhạc phu nhân cũng biết bọn họ bức ép con trai quá mức, nhưng thực sự không có biện pháp nha, cháu trai chỉ có hai đứa, đừng nói tới chồng mình, cho dù là bản thân cũng muốn cướp một đứa nha, cháu trai nhỏ đáng yêu, vừa nghĩ tới liền cảm thấy cao hứng.

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Bỉ Thì Bỉ ThìOnde histórias criam vida. Descubra agora