Chương 121.

2.7K 262 40
                                    

"Phương pháp song tu."


Ngày đó khí trời đột nhiên lạnh lẽo, hoa quả trên cây không chịu nổi giá rét mà dồn dập rơi xuống, trong một đêm , nước quả trực tiếp kết băng. Hổ con nỗ lực mười ngày, đem số trái cây có thể tìm thấy mang về, ở trong động phủ xếp thành núi nhỏ cao cao, chừng hơn ba trăm quả. Trước mắt qua đi gần hai tháng, số trái cây còn lại rất nhiều.

Hổ con đi tới, nhíu mày nhìn đám trái cây kia, sau đó bất đắc dĩ đến gần, ngậm lên một quả, chậm rì rì mà gặm. Bụng nàng có chút đói, một quả trái cây rơi vào bụng, no non nửa, còn có ba phần đói bụng, nhưng lại ăn không vô.

Hổ con đứng lên, rời xa khỏi mớ trái cây kia, đến cửa động nơi nằm sấp xuống, chợp mắt trong chốc lát.

Cửa động nghiêm lãnh [1], nàng nhìn hoa tuyết bay lượn trong không trung, thỉnh thoảng lắc đuôi một hồi, trông có vẻ buồn bực ngán ngẩm. Một lát sau, thật sự không chịu nổi lạnh lẽo, hổ con mới đứng dậy, rũ lông, rũ sạch hoa tuyết trên người, mới trở về đến trong động.

[1] Nghiêm lãnh (严冷): Trang nghiêm lạnh lẽo.

Nàng học thiết trận một tháng có thừa, đối với trận pháp đã không phải một chữ cũng không biết như thuở ban đầu. Có thể thiết trận, tự nhiên cũng có thể phá trận. Hổ con suy nghĩ một chút, đi vào trong động, đi vào bên trong, thăm dò xem có thiết lập trận pháp hay không.

Phương pháp phá trận, chính là cách làm ngược lại với thiết trận. Cách thiết trận linh hoạt đa dạng, Trận sư kỹ năng tinh xảo tinh thông Âm Dương Ngũ Hành, Cửu Cung Bát Quái, kể cả Kỳ Môn Độn Giáp, Thiên Thời Địa Lợi, đều phải hiểu rõ. Phá trận so với thiết trận, càng khó lường.

Lúc gặp phải Cự Mãng, Cự Mãng bởi vì bị quái thạch trấn áp, cầu khẩn hổ con vì nó phá trận, còn nói nàng đi xem, nhất định có thể phá được. Cự Mãng chắc chắc như thế, là bởi vì lúc Đàm Quang đạo nhân thiết trận, trên quái thạch dựng một cái cột gỗ, trên cột có khắc hai chữ mắt trận, chỉ cần đẩy ngã cây cột, trận pháp tự tan.

Đàm Quang đạo nhân tự cao tự đại, không sợ có người tới cứu Cự Mãng, lại rất phiền nó đến trộm Bạch Hổ nhà hắn, cố ý lấy cái này đến nhục nhã nó.

Nhưng trận pháp hắn thiết lập bên trong động phủ, liền phải thận trọng hơn rất nhiều, cũng không cẩu thả như thế.

Hổ con lúc trước cảm thấy trong động có đặt cấm chế, không dám đi vào trong, là bởi vì trực giác của Linh thú. Trước mắt nàng học trận pháp, lại đi xem, quả thực phát hiện manh mối.

Nàng quan sát cẩn thận hồi lâu, thất vọng thở dài, nàng không phá được, nàng không có bản lĩnh lớn.

Hổ con ủ rũ cúi đầu đi ra, một lần nữa nâng linh giản lên, tiếp tục học tập. A Dao nói, tích thiểu thành đa [2]. Nàng phải càng cố gắng hơn mới được.

[2] Tích thiểu thành đa (积少成多): Kiến tha lâu đầy tổ, góp gió thành bão.

Hổ con quyết tâm lại nỗ lực học một tháng, một tháng sau, vẫn chưa kịp thử xem có thể phá trận hay không, trái cây ăn xong rồi.

[BHTT - Edit] Đào Hoa Khúc - Nhược Hoa Từ ThụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ