Chương 114.

3.6K 274 31
                                    

"Quỷ dị."


Tiêu Duyên nói xong, tự mình đối mặt Cự Mãng nói rõ, lui trở về bên cạnh Quân Dao. Nụ cười trên mặt Quân Dao còn chưa thu lại, vô cùng ôn nhu nhìn nàng một cái, lấy ra túi chứa đồ, thu xác mãng xà vào trong túi.

Cự Mãng tu luyện mấy chục ngàn năm như vậy, cả người đều là bảo bối, khung xương có thể dùng luyện đan, túi da có thể dùng luyện khí, quý giá nhất chính là nội đan của nó, nội đan đại yêu Hóa Thần kỳ, thế gian khó cầu.

Xử trí xong Cự Mãng, Quân Dao cùng Tiêu Duyên một lần nữa rời đi.

Tiêu Duyên không biết bản thân đạt Trúc Cơ bao lâu rồi, trước mắt đã là ban ngày, mặt trời treo đằng Tây, hẳn đã qua buổi trưa, chỉ là không biết giờ gì.

Nàng bước tiểu chân ngắn, đi theo bên cạnh Quân Dao, nói chuyện với nàng. Quân Dao cùng Cự Mãng nàng vẫn nhớ rõ, A Dao lợi hại nhất, đại xà cũng lợi hại, trước mắt đối với hổ con mà nói, chỉ cần đại xà kia, liền đủ để nàng ngước nhìn.

"Đại xà lợi hại." Hổ con nghiêm túc nói. Nàng rất thành thật, cũng không quá thù dai, Cự Mãng suýt nuốt lấy nàng, nhưng nói tới bản lĩnh của nó, Tiêu Duyên vẫn có sao nói vậy, cũng không hạ thấp nó.

Quân Dao cúi đầu nhìn nàng một chút, nói với nàng: "Tu vi của nó tại Hóa Thần kỳ, tự nhiên lợi hại."

Tiêu Duyên có chút mờ mịt, không biết Hóa Thần kỳ, rốt cuộc là cảnh giới gì. Yêu tu cảnh giới phân chia, tiểu yêu tầm thường tất nhiên là biết rất rõ rõ ràng ràng, vừa dùng để thúc giục bản thân, chăm chỉ tu hành, thứ hai cũng là thời điểm gặp gỡ yêu quái khác, có thể phân biệt cao thấp, lúc không chọc nổi thì chạy trốn, thấp hơn bản thân, thì có thể diệt khẩu đoạt bảo vật.

Quân Dao âm thầm lắc lắc đầu, A Duyên vẫn bị nàng bảo hộ dưới cánh chim, không biết bên trong yêu giới, nhược nhục cường thực [1]. Nàng lại quên mất nói rõ với nàng ấy.

[1] Nhược nhục cường thực (弱肉强食): Mạnh hiếp yếu.

Hai người đi vào một cánh rừng rậm.

Quân Dao nhân cơ hội, tinh tế nói cho Tiêu Duyên nghe: "Cảnh giới trong yêu tu, tổng cộng bảy tầng, chia làm Khải Trí, Trúc Cơ, Kết Đan, Hoá Hình, Linh Hư, Nguyên Thần, Đại Thừa. Mỗi cái cảnh giới lại chia làm ba tiểu cảnh giới tiền, trung, hậu."

Tiêu Duyên nghe vào trong tai, theo bản năng tìm đúng chỗ của mình, thất vọng phát hiện, nàng mới Trúc Cơ, còn rất yếu.

Quân Dao phát hiện nàng sa sút, tạm dừng phân trần, động viên nói: "A Duyên rất hiếm có."

Tiêu Duyên lập tức ngẩng đầu, trong mắt mơ hồ có chút chờ mong. Cả người nàng đều là lông xù, đuôi nhỏ thả xuống ở phía sau, hai cái tai tròn tròn dựng thẳng, mũi hồng hồng. Quân Dao có chút muốn ôm nàng vào trong lòng vò vò, chỉ là đối diện cặp mắt sáng sáng kia, thoáng kiềm chế lại tâm tư, nói: "Hai tuổi liền có thể Trúc Cơ, có thể xưng là gần như không tồn tại rồi."

[BHTT - Edit] Đào Hoa Khúc - Nhược Hoa Từ ThụWhere stories live. Discover now