Chương 60.

4.6K 363 24
                                    

"Bách tính người người đều nói nàng tốt, thiên đạo có biết, vậy có thể giúp Vương phi thành tiên rồi."


Quý Ôn và Quận Trưởng cùng nhau vào đại lao.

Người trong quận đều bàng hoàng, quan lại lớn nhỏ người người cảm thấy bất an, mà bắt người cũng tốt, tạm giam cũng được, Hán Vương điện hạ dùng đều là binh của mình, mọi người muốn thám thính lại thể vào cửa được.

Hán Vương thanh thản ổn định mà ngủ một giấc, hôm sau trời vừa sáng, đích thân dẫn người đến phủ Quận Trưởng tìm kiếm.

Vương phi nói, Quý Ôn mấy tháng qua cướp đoạt không ít của cải của dân, gấp mấy lần một năm thuế má, nhất định sẽ ghi chép lại. Muốn khiến quan lại lớn nhỏ không ai lên tiếng, nhất định phải chia chác để bịt miệng bọn họ. Như vậy, chỗ Quý Ôn nhất định sẽ có một danh sách, một sổ sách. Chỉ cần tìm thấy danh sách cùng sổ sách, vu án vừa nhìn liền hiểu ngay, cũng có thể một gọn đám quan lại có liên quan đến vụ án.

Phủ Quận Trưởng ở giữa thành trì, kẻ qua lại vô số.

Hán Vương váy dài áo bào rộng, mang trường quan, cưỡi trên đại mã, uy phong lẫm liệt. Đến trước cửa phủ Quận Trưởng, liền thấy bốn phía rất nhiều người dáo dác nhìn về phía bên ngày. Trong những người này có người quần áo ngăn nắp, có người quần áo lam lũ, có thương nhân tiểu thương, có quan lại trong quận nhìn, càng có không biết bao đầy tờ, hoặc kinh hoảng, hoặc hưng phấn quan sát.

Ngày hôm trước lúc vào thành nhìn thấy phồn hoa ôn hòa trong một đêm, như hoa trong gương, trăng trong nước vậy, không còn sót lại chút gì.

Hán Vương chỉ nhìn lướt qua, cũng không sai người xua người không phận sự, tự tung người xuống ngựa, dẫn người đi vào trong phủ.

Đầy tớ tỳ nữ trong phủ đều bị bắt cùng một chỗ trong viện, lúc Hán Vương đến, Lý Xá Nhân đang hỏi han.

Đầy tớ tỳ nữ kinh tâm run rẩy một đêm, từ lâu đã sợ hãi núp ở một chỗ.

Một tỳ nữ hầu hạ Quận Trưởng phu nhân đang dập đầu nói lắp ba lắp bắp nói: "Phu nhân nói, Quý đại nhân là người của Hán Vương điện hạ, cả Phủ Quân, cho tới quan lại lớn nhỏ đều nghe hắn sai phái. Chuyện, chuyện bóc lột tỳ nữ thật sự không biết. Đó là chuyện nha môn, tỳ nữ hầu hạ phu nhận ở hậu viện, không biết những việc này."

Quý Ôn đến đâu cũng lôi tên Hán Vương ra, cũng may nhờ bản lĩnh của hắn, người người đều tin hắn

Hán Vương nghe thấy liền trầm mặt, Lý Xá Nhân thấy vậy, vội vàng đổi người tới hỏi.

Liên tục hỏi mấy người, nói đều là chút chuyện linh linh toái toái, không nhiều tác dụng lắm.

Hán Vương trực tiếp cho người lục soát, đông đảo tiền tham ô, luôn có chỗ cất giấu. Lại sai người đến nơi ở của Quận Trưởng cùng Quý Ôn để tìm kiếm danh sách cùng sổ sách. Lô Thượng Thư nghe thấy liền nhíu chặt mày, vẫn chưa định tội, liền vật chứng cũng không có, bắt người trước lại xét nhà, không khỏi quá mạnh bạo.

[BHTT - Edit] Đào Hoa Khúc - Nhược Hoa Từ ThụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ