12

10.9K 1K 179
                                    

Jungkook không thường ghi nhớ quá nhiều tất cả những sự vật sự việc diễn ra trong suốt cuộc đời. Cậu có rất nhiều những hình ảnh đậm nhạt được gọi là hồi ức trong não bộ, chúng mờ nhạt theo năm tháng, chúng có tuổi, chóng tàn phai. Thế nhưng kỳ lạ thay, ở giữa những nơi hư ảo và nhanh chóng phôi pha đó, lại có một ký ức thị giác rõ ràng về anh. Ảnh chiếu bản sao, màu sắc khúc xạ vẫn còn tràn đầy trong võng mạc, cảm giác về cái nắng nóng nhớp nháp của mùa hè năm đó vẫn in nguyên trên da thịt. Căn ký túc xá chật hẹp, ban công treo đầy quần áo, đồ lót và bít tất, tiếng điều hoà cũ ù ù kêu chẳng đủ làm mát cho căn phòng chen chúc những tên đàn ông ở cái tuổi chập chững trưởng thành.

Cậu 15 tuổi, trên người ướt đẫm dậy mùi mồ hôi với tóc mái bết trên trán, lần đầu nhìn thấy anh, bước vào nơi này. Ánh nắng như cát vàng chảy theo gót chân anh. Thân ảnh nhỏ và mềm mại, nụ cười rạng rỡ cùng đôi mắt cong cong như vầng trăng khuyết cuối hè. Kỳ lạ thay chỉ đơn giản là cuộc gặp gỡ ở nơi nhỏ hẹp chen lẫn mùi mồ hôi bụi bặm lấm bẩn lại kích thích hàng tỉ nơ ron trong não bộ, đôi mắt cậu đã rung lên những xúc cảm rung động, bắt đầu những ký ức thị giác đầu tiên với anh.

Ánh sáng nhàn nhạt dọc con đường dẫn về nhà. Jungkook đút tay vào túi áo, lững thững giẫm lên nền đất lạnh. Bước được vài bước đã trông thấy hình bóng quen thuộc đang đứng nói chuyện điện thoại ở phía xa xa. Cậu ngây người một lúc lâu sau đó cụp mắt lại gần. Tiến tới càng gần anh lại càng thấy chùn bước, thanh âm từ phía anh càng to dần cậu lại càng thấy nhói đau.

Jimin vừa nói chuyện vừa giương mắt nhìn Jungkook đang lầm lũi đi tới, cậu lách qua anh, mở cửa đi vào nhà. Không một âm thanh, không một lời chào hỏi, không một cái ngước mắt.

"Alo... Anh còn đang nghe em nói không? Alo?"

Giọng nói dịu ngọt ở đầu dây vang lên. Jimin kéo lại sự chú ý của mình, nói khẽ.

"Ừm... Anh vẫn đang nghe."

Thanh âm càng ngày càng nhỏ dần rồi biến mất. Jungkook đi về phòng, đóng cửa lại. Căn phòng tối đen như mực, cậu vùi mặt vào cánh tay, cứ thế trôi qua một đoạn thời gian dài. Trong bóng tối cậu có thể nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của anh.

"Thật may mắn vì lại gặp đồng hương ở đây. Anh cứ luôn lo lắng vì phương ngữ Busan của mình."

"Anh biết ơn lắm Jungkookie, bởi vì có em thế nên anh không cảm thấy lạ lẫm. Mỗi khi nhớ nhà, anh chỉ cần nhìn thấy em thôi. Em cũng giống anh đúng không?"

"Anh có em trai bằng tuổi em, em có anh trai bằng tuổi anh, cả hai đều cùng tên là Hyun nữa. Cái này được gọi là định mệnh đấy Jungkookie."

Từng bông tuyết, chạm đáy lòng cậu. Đau đớn khẽ khàng chảy theo mạch máu.

Em đã thật sự tin chúng ta là định mệnh...

***

Ánh sáng sáng đến chói mắt, Jungkook nằm dưới sàn giơ tay che trước mặt, để ánh sáng từ đèn điện le lói qua kẽ tay. Tiếng nhạc vẫn vang vọng nhưng cậu không còn sức để nhảy nữa. Cơ thể rã rời và bắp chân căng cứng, cậu tưởng như mình có thể chìm vào giấc ngủ ngay lập tức nhưng tiếng cửa mở ra. Chắc là Hoseok hyung. Jungkook vẫn nhắm mắt, lẩm bẩm nói.

[KookMin] ConvivenciaDonde viven las historias. Descúbrelo ahora