Phiên ngoại

374 44 6
                                    

Cảnh  - Cháu đích tôn của nhà họ Lý cũng như cuối cùng!

➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻

Lý Minh Khả đang lay hoay với bảng giấy khai sinh cho con trai của anh. Điền thật đầy đủ các mục cần ghi nhưng anh lại dừng lại ngay phần họ và tên cho em bé.

" Thật muốn cho thằng nhóc nhà mình mang họ của Vi Vi! Nếu không có hai bậc trưởng lão đi theo chắc chắn tôi sẽ cho con trai tôi mang họ Doanh. "

Hai vị trưởng lão cùng nhìn đứa cháu trai của họ cứ mãi đứng im như thế suốt mười phút trôi qua rồi, đành phải lên tiếng nhắc nhở.

- Cháu trai, còn không mau điền cho xong giấy khai sinh của cháu nội bọn ta đứng đờ ra đó suy nghĩ cái gì hả?

Đây là ông nội của Lý Minh Khả còn vị kia là bà nội của anh cũng bất đồng nhìn về phía anh.

- Vâng... cháu điền xong ngay đây ông.

- Hừm...lề mề như vậy là muốn có ý kiến gì về thằng bé?

Ông nội Lý nhìn chằm chằm vào Khả không dời mắt, cháu ông nó như thế nào ông nội Lý đều rõ nhất.

- Con muốn thằng bé mang họ của Vi Vi được không ông?

Vừa dứt lời liền nhận ngay ánh mắt thâm trầm từ vị trưởng lão. Bà nội Lý đành phải nhảy vào cứu lấy đứa cháu trai vừa chọc tức ông bạn già của bà. Tuy không biết sẽ khuyên được hay không nhưng bà vẫn xoa dịu.

- Ông à, Khả nó chỉ là thương Vi Vi quá thôi. Nó biết vợ nó vì nó rất nhiều nên điều này cũng dễ hiểu thôi, đừng nóng giận không bệnh sẽ tái phát!

- Bà nó cứ bênh nó, việc hệ trọng này sao có thể đem ra đùa giỡn? Bà đừng cản tôi, không lấy họ Lý liền không nhận cháu chắt gì cả!

Ông nội Lý nổi giận đùng đùng bỏ đi một mạch để lại hai bà cháu đứng đó. Bà nội Lý đành thở dài nhìn cháu trai của mình lâm vào cảnh do dự phân vân.

- Khả à... ông cháu nói vậy thôi chứ không làm đâu, bà hiểu ông ấy! Ông ấy đã chờ đợi rất lâu rồi cháu hiểu không. Đừng buồn, cháu muốn như thế nào thì bà cũng đồng ý cả không sao đâu cháu.

- Cháu cảm ơn bà, bà đợi cháu viết tên cho con trai cháu rồi bà cháu mình về nhé bà!

Lý Minh Khả đặt bút lên tờ giấy viết viết rồi đưa cho cô y tá. Anh dìu bà nội Lý đi về phòng của Doanh Vi, bà nội Lý không biết cháu mình quyết định ra sao nên đặt bàn tay lên tay anh vỗ vỗ.

- Họ Lý cũng được, họ Doanh cũng chẳng sao. Đều là con cháu của chúng ta, yêu thương đều như nhau cả!

- Vâng!

Doanh Vi thấy ông nội trở về phòng với khuôn mặt không mấy vui vẻ thì cô biết đã xảy ra tranh cãi gì đó. Cô muốn lên tiếng hỏi thì ông đã nói.

- Khả nó muốn lấy họ Doanh cho cháu cố ta!

Sao chứ?

Doanh Vi nhìn ông nội Lý chằm chằm, thì ra là chuyện này khiến ông không vui.

[ GRi/Nyongtory ] Ngày mai đến, Anh vẫn sẽ thích Em (END)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ