Phiên ngoại

400 40 2
                                    

Cảnh - Gia thế của Lý Thắng Hiền!

➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻

Lý Thắng Hiền chào đời trong sự vui mừng và mong đợi của cả gia tộc nhà họ Lý. Vì từ bốn năm trở lại đây không có lấy một móng cháu trai để kế thừa sự tồn vinh của gia tộc, khiến hai bậc trưởng lão vô cùng lo lắng. Họ duy trì cả một thế hệ đều được ơn trên che chở và dẫn lối, nhưng không ai giải thích được tại sao tất cả cháu chắt của họ là bé gái?

Ngày mà Doanh Vi tức mẹ Lý đặt chân vào ngôi nhà họ Lý thì cũng là ngày bắt đầu cho sự cầu mong một bé trai sẽ xuất hiện trở lại trong gia tộc.

Doanh Vi, cô còn rất rõ vào buổi tối sau cái ngày cả hai vợ chồng cô cùng đi hưởng tuần trăng mật về liền được căn dặn đến phòng của bà nội Lý Thắng Hiền một chuyến.

- Vi Vi à, mẹ biết nói ra như vậy sẽ khiến con áp lực về chuyện con cái nối dõi của gia tộc Lý chúng ta khi cả hai đứa đều mới kết hôn!

- Mẹ! Con biết lý do anh ấy muốn nhanh chóng kết hôn là gì! Mẹ đừng lo, bọn con sẽ cố gắng.

- Vi Vi... mẹ cảm ơn con đã hiểu cho nổi lo lắng này!

Sau đó Doanh Vi về phòng của cô thì bắt gặp Lý Minh Khả, chồng cô vừa tắm xong đang lau lấy lau để mái tóc ướt khiến nó rối xù lên trông rất buồn cười.

- Khả, lại đây em sấy tóc cho. Ban đêm trời lạnh để như vậy sẽ bệnh! Mau lại đây!

- Cảm ơn em, Vi Vi!

Lý Minh Khả ngoan ngoãn ngồi im đó để cô làm điều cần làm. Cô vừa sấy tóc vừa cảm nhận được người đàn ông của cô rất nghe lời và muốn làm cô vui. Thật ra cô với Khả quen từ lúc học cấp III cho đến bây giờ, hồi còn đi học Khả từng là nam thần của trường với sự ân cần và vui tính của anh. Lần định mệnh đó là cô đã chủ động tỏ tình với Khả để hoàn thành nhiệm vụ vì cô chơi thua. Không may là anh ấy tưởng thật nên từ đó mấy đứa bạn của cô đã nổi cơn ghen tị.

- Vi Vi, mẹ gọi em qua đó có nói gì không?

Bị câu hỏi của chồng cô kéo lại cô chỉ ậm ừa cho qua.

- Vụ con cái không cần gấp, em và anh cứ từ từ đừng vì điều đó mà mất cả quãng thời gian vui chơi của thanh xuân!

- Vâng! Xong rồi đó anh, mình xuống ăn tối với cả nhà nhé!

- Được đi thôi nào!

Đúng như lời Lý Minh Khả nói với cô, cả hai đều vui chơi suốt một năm trời mới tính đến chuyện con cái. Phải nói Lý Minh Khả, anh ta một khi đã chú tâm vào việc gì thì sẽ quyết làm cho đến khi nào xong mới thôi.

Kể từ giây phút đó cứ mỗi buổi chiều đi làm về Lý Minh Khả liền tắm rửa sạch sẽ rồi đi tìm Doanh Vi kéo cô về phòng khóa cửa lại rồi làm những chuyện xấu hổ đến giờ cơm mới thôi. Không nhắc nhở thì không được nên trong lúc ân ân ái ái cô có ra đề nghị một ngày làm một canh giờ có được hay không? Nhưng con trâu điên này liền thẳng thừng từ chối cô bằng câu nói, một ngày không hơn không kém làm ba canh giờ. Mỗi một canh sẽ cho cô nghỉ ngơi hai mươi phút sau đó sẽ chuyên tâm cày cấy đến khi bà vú gõ cửa phòng kêu dùng cơm.

Quả thật cô chỉ có thể ăn ngay tại chỗ vì thế mỗi lần cô nhìn chồng mình sẽ không còn âu yếm dịu dàng nữa mà thay vào đó là ánh mắt rực lửa và căm hờn.

Chăm cày thì sẽ có kết quả tốt, không quá hai tháng cô liền mang thai khiến cả gia tộc đều mừng đến rơi nước mắt. Kể từ đó mỗi ngày cô chỉ biết ăn rồi ngủ rồi dậy làm một chút việc rồi lại đi dạo đến lúc buồn ngủ thì về làm ổ trong chăn.

Trải qua năm tháng mang thai cả gia tộc càng mừng rỡ hơn nữa vì biết cô mang thai một bé trai. Đồ ngon đồ bổ đều tẩm bổ cho cô, quả nhiên chỉ cần chăm chỉ bạn sẽ có kết quả như mong muốn!

Chín tháng tám ngày, cháu đích tôn của họ liền đời. Ai nấy đều chen nhau xem hình hài của tôn tử suốt năm năm không có. Hai vị trưởng lão nhìn đứa bé vừa nhìn vừa cười không ngừng, cái nét này quả là giống như Lý Minh Khả chỉ có điều là đôi mắt và hàng lông mi lại mang nét của Doanh Vi.

Tất nhiên không sao cả, vì cha mẹ đều là vẻ đẹp hoàn hảo nên con cái mang nét cả hai thì tốt quá còn gì. Chứ không, giống đúc cha thì bên ngoại sẽ ganh tị, còn giống mẹ thì bên nội sẽ ganh tị ngược lại!

➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻➻
Kết PN

Cha của Lý Thắng Hiền đã xuất cung rồi nha mấy thím yêu

Tìm tên cho cha mẹ Hiền nhi mà tui muốn tẩu hỏa :<

Chúc mấy thím dùng ngon miệng

Mai sẽ up tiếp cho tuần này, cũng là 1 chương PN về Hiền nhi nha ♡

 

[ GRi/Nyongtory ] Ngày mai đến, Anh vẫn sẽ thích Em (END)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ