Yen viết văn (tiếp)

3.8K 222 6
                                    

           

23:08:01, 02/04/2013

·       Sức quyến rũ

Lần đầu tiên gặp nàng, là bị bề ngoài của nàng thu hút, tóc đuôi ngựa thật dài, ngũ quan tinh xảo, khí chất ngoan ngoãn điềm đạm khiến người ta muốn lại gần nàng. Thật không ngờ sau khi nàng quen thuộc với người khác thì lộ ra tính cách tinh nghịch hài hước, vẻ mặt tinh ranh xấu xa khiến người ta vừa yêu vừa hận, mọi người thích nô đùa cùng nàng, thích thỉnh thoảng "bắt nạt" nàng, nàng chẳng bao giờ tức giận cả, chỉ có thể nhịn đỏ mặt oan ức nhìn bạn thôi. Mỗi khi nhìn thấy ánh mắt này, rất muốn ôm nàng vào trong ngực để vỗ về, nhưng có lúc mình cũng sẽ tham dự vào trong đó, bởi vì bộ dáng đáng yêu của nàng thật là không nhịn được muốn chọc ghẹo nàng.

Mới quen một người, bạn sẽ trực quan đánh giá nàng từ cảm giác bề ngoài trước. Bị nàng sâu sắc hấp dẫn là vào lúc buổi hòa nhạc của tân sinh, nàng trên sân với dưới sân là khác hoàn toàn. Nàng là cô gái vô cùng mắc cỡ, mới quen không lâu, Tư Khiết nói với chúng tôi là nàng hát rất tuyệt, thành tích chuyên ngành thanh nhạc cao nhất đầu vào, tò mò muốn để nàng hát cho chúng tôi nghe, nhưng nàng ngại ngùng từ chối, nói rằng chỉ có trong trường hợp chính thức như buổi hòa nhạc kia thì mới hát tốt được.

Lần đầu tiên xem nàng biểu diễn, bị tiếng hát của nàng thuyết phục, nàng trên sàn diễn lộng lẫy quyến rũ, cả người tỏa ra khí chất nghệ thuật trang nhã. Vào lúc ấy, cảm xúc của tôi với nàng không chỉ còn là vẻ bề ngoài nữa, sức quyến rũ của một người không phải quyết định bởi bề ngoài xinh đẹp, mà là nhân cách cùng tài năng là quan trọng nhất. Không tưởng tượng nổi bel canto du dương lại phát ra từ trong khoang miệng của một cô gái có vóc dáng mảnh khảnh, thướt tha, trước nay luôn lầm tưởng rằng chỉ có người thân hình đẫy đà mới có thể hát tốt bel canto.

Tối hôm đó, tôi biết nhiều hơn về nàng, ấn tượng với nàng sâu hơn, nội tâm dâng trào thật lâu không thể bình tĩnh lại.

·       Âm nhạc rút ngắn khoảng cách

Nàng vẫn rất sợ sệt biểu diễn trên sân khấu, ít nhiều tạo thành gánh nặng trong lòng. Tôi nói cho nàng biết kinh nghiệm của bản thân, để nàng biết cách thả lỏng, mấy lần trò chuyện ở trên sân thượng đã kéo gần lại khoảng cách giữa chúng tôi. Ngày ngày đến giao lưu phòng đàn của nhau, phát hiện nàng đánh piano rất khá, một bản nhạc đệm qua hai lần là nàng có thể đàn trôi chảy, khi tôi muốn đàn bài nhạc pop quen thuộc, nàng ngay lập tức sẽ ngẫu hứng đệm nhạc cho, cảm giác ngẫu hứng này thật là tươi đẹp, khiến cả người chìm đắm trong đó, đàn piano kết hợp cùng violin, khiến bản nhạc phong phú hơn. Cách nàng đệm nhạc rất tinh tế, giống với tính cách của nàng, cảm nhạc tốt có thể tác động đến tâm trạng của bạn. Lúc hợp tác xong muốn khen nàng, nàng nhanh hơn tôi một bước, không nghĩ rằng ngại ngùng như nàng lại nhìn thẳng vào bạn, nói với bạn lời ca ngợi đẹp nhất, tim tôi đập nhanh hơn, vui vẻ đến mức không lời nào có thể diễn tả được, còn vui hơn lúc đoạt giải.

Dần dần thời gian hai đứa ở riêng với nhau tăng lên, nàng không hề giữ kẽ ở trước mặt tôi nữa, thường xuyên vui đùa cùng tôi, gặp phải chuyện gì sẽ hỏi đề nghị của tôi, tôi thích nàng như vậy, rất vui vì nàng coi tôi là bạn tốt.

[BH - edit] Sáu năm chờ đợi, chúng ta nghênh đón hạnh phúcWhere stories live. Discover now