Chương 24

13.1K 574 47
                                    

Thời gian đăng bài:  22:35:38, 30/7/2012

Buổi biểu diễn hòa nhạc sẽ cử hành vào một buổi tối thứ bảy, tôi mời một nhà cô cô tới đây xem, đương nhiên không thể thiếu hội chị em của tôi, tôi rất hi vọng ba ba ma ma có thể sang đây xem tôi lần đầu tiên đứng biểu diễn chính thức ở nhà hát lớn, nhưng bọn họ có công tác thực sự không đi được, tôi cảm thấy rất tiếc nuối.

Lần này biểu diễn vô cùng chính thức, trưởng đoàn mời chuyên gia trang điểm tới đây trang điểm, nhưng tôi vẫn yêu thích Thiên Hi giúp tôi trang điểm, dưới sự yêu cầu của tôi, trưởng đoàn mời nàng tới đây, hơn nữa còn có thù lao thật tốt, Thiên Hi vui mừng hết sức, ôm tôi, nói: "Mạt Mạt, yêu cậu chết mất, tối nay tớ muốn dùng hết "công lực" toàn thân tỉ mỉ trang điểm cho cậu thật xinh đẹp." Tôi vỗ đầu nàng, nói: "Ừ! Cậu phải biểu hiện thật tốt nha, trang điểm thật đẹp thì về sau bảo trưởng đoàn cứ chỉ định cậu." Vì thế thời gian đại học làm thêm nhiều nhất chính là Thiên Hi, khi đó nàng đã là tiểu phú bà, thường hay dẫn chúng tôi đi ra ngoài ăn bữa tiệc lớn.

Thiên Hi chọn giúp tôi hai bộ váy, một bộ màu hoa hồng bó sát người lộ vai, một bộ lễ phục thanh tân màu xanh da trời có thắt lưng, sau thắt lưng buộc vào nơ con bướm màu trắng. Tóc vẫn búi lên, nhưng lần này cố ý làm tóc mái buông xuống, sau khi soi gương, tôi vô cùng hài lòng mỉm cười với Thiên Hi, nàng cũng liên tiếp gật đầu, đối với kiểu trang điểm này nàng hả hê rất lâu. Thời điểm sắp lên sân khấu, nhận được tin nhắn Yen gửi tới, mở ra xem, tuy rằng chỉ có ngăn ngắn hai chữ cố lên, nhưng trong lòng cực kỳ ấm áp, thân thể tràn đầy năng lượng.

Ban nhạc xếp cho một mình tôi độc dụng một gian phòng trang điểm, lúc nhìn cửa dán vào tên mình, trong lòng là kích động, đêm nay tôi nhất định phải biểu diễn thật tốt. Lúc này, nhân viên công tác gõ cửa, cho tôi biết phải chuẩn bị ở cửa phụ, Thiên Hi ôm tôi, nói: "Mạt Mạt, cố lên! Đêm nay cậu không được phụ lòng "thợ trát phấn" là tớ nhá." Tôi vỗ nhẹ sau lưng nàng, nói: "Ừ! Cảm ơn."

Ở cửa phụ, tôi nhìn thấy nhóm người DK, ban nhạc vào sân trước, bọn họ nhìn thấy tôi thì nhỏ giọng kinh hô, người ở bên cạnh vỗ tay cổ vũ cho tôi. DK mỉm cười nhìn tôi, nói: "Đêm nay em thật xinh đẹp." Tôi xấu hổ cúi đầu mỉm cười, chị dìu cánh tay của tôi, ấn nhẹ xuống một cái, ánh mắt kiên định nhìn tôi, tôi biết là chị đang yên lặng khích lệ tôi. Tôi nháy mắt với chị một cái, nói: "Yên tâm! Em sẽ không khiến chị thất vọng."

Cửa phụ mở ra, ban nhạc vào sân, sau đó nghe thấy tiếng vỗ tay toàn hội trường. Tôi hít sâu ba lần, chờ bọn họ đều ngồi vào chỗ, ra sân khấu! Nhà hát yên lặng như tờ, chỉ nghe được tiếng bước của giày cao gót tôi đeo, đi tới giữa sân mỉm cười hơi cúi chào, lúc này tiếng vỗ tay vang lên, khóe mắt tôi có thể cảm giác được nhóm Yen ngồi ở đâu, nhưng tôi không dám nhìn các nàng, con mắt liên tục nhìn chằm chằm phía trước. Ban nhạc bắt đầu diễn tấu, một tuyển khúc thánh ca của người da đen《summertime》trong Porgy and Bess, mở ra âm nhạc đêm nay.

Biểu diễn cực kỳ thành công! Sau khi kết thúc, các bằng hữu dồn dập lên sân khấu tặng hoa, tôi nhìn thấy em họ cùng đi với cô cô, em ôm một bó hoa tươi to không hợp tỉ lệ với vóc người của em lên sân khấu, dẫn tới khán giả ở đây cười lên, khi em kiễng mũi chân nhỏ, tôi hơi ngồi xuống, vui vẻ hôn lên khuôn mặt nhỏ của em, em mắc cỡ cười thẹn thùng. Nhìn thấy con mắt cô cô ướt át, tôi đứng dậy ôm cô, cô vui vẻ nói: "Thật tuyệt! Đáng tiếc ba mẹ con không thể đến." Tôi đỏ mắt, nói: "Dạ! Đến lúc đó chỉ có thể cho bọn họ xem bằng video rồi."

[BH - edit] Sáu năm chờ đợi, chúng ta nghênh đón hạnh phúcWhere stories live. Discover now