Chương 75

6.2K 277 13
                                    




Trans: Pax Seven

Đêm giao thừa năm nay rất nhiều họ hàng đều trở về, chúng tôi ở nhà ông ăn Tết. Khi ba ra ngoài đi công tác mua cho hai mẹ con mỗi người một cái áo choàng đỏ chót, trông rất hợp lễ Tết. Cả nhà mặc vào đặc biệt hút mắt, anh họ, chị họ, còn có mấy đứa em họ đều cười chúng tôi là ba cái lồng đèn lớn di động. Khi đang ăn cơm tối giao thừa, Tiểu Toàn gọi điện thoại đến, tôi không tiện nghe máy, muốn lát nữa ăn xong mới gọi lại cho cậu ấy nhưng điện thoại reng không ngừng, xem ra là có chuyện gấp cần tìm tôi. Tôi mượn cớ đi ra phòng vệ sinh gọi điện thoại.

"Đang ăn cơm mà, sao cứ gọi điện thoại cho tớ làm gì vậy?" Tôi nhỏ tiếng hỏi.

"Bà cô à, cậu có thể trả lời điện thoại của tớ rồi, cả đám đều đang chờ cậu trả lời đó." Tiểu Toàn vô cùng lo lắng nói.

"Đợi tớ trả lời? Làm gì vậy?" Tôi biết lũ bạn đêm nay chắc chắn sắp đặt tiết mục gì đó.

"Chúng tớ dưới quê mua lên nhiều pháo hoa rất đẹp đấy, tối nay ra ngoại ô đốt, đi không?" Tiểu Toàn háo hức nói.

"Yeah! Được đó! Nhưng mà ngoại ô xa quá, tớ không biết ba mẹ có cho tớ đi không nữa." Tôi thích trò này nha, nhưng mà đi xa như vậy chắc chắn là sẽ về rất trễ rồi.

"Yên tâm đi! Lấy xe tải nhỏ đi, cũng không xa đâu, cậu nói với ba mẹ hẹn chúng tớ ra quảng trường đếm ngược là được rồi." Tiểu Toàn nghĩ kế cho tôi.

"Uhm, vậy được. Tớ đang ở nhà ông, cậu qua đây đón tớ được không?" Tôi hỏi.

"Không thành vấn đề. Ah! Kêu Tư Khiết với Thiên Hi luôn đi, nhiều người đông vui, bọn tớ cũng lâu rồi không gặp hai cậu ấy." Tiểu Toàn và Đại Vĩ chắc chắn là đã thương lượng xong hết rồi.

"Tớ không đảm bảo hai cậu ấy sẽ đi nha, để tớ gọi điện đã, nếu hai cậu ấy đi thì cậu không cần qua đón tớ, mình hẹn tập hợp ở đâu đó, như vậy tiết kiệm thời gian." Tôi cúp điện thoại xong thì gọi cho Tư Khiết và Thiên Hi, không ngờ hai người vừa nghe liền rất háo hức, bảo là đã nhiều năm rồi không tự tay đốt pháo hoa, nhất định phải đi.

Sau khi ăn cơm tối, nói với người nhà tối nay có tiết mục thì ba chở tôi đến địa điểm tập hợp, lúc sắp tới nơi, ở trên xe nhìn về phía trước mấy chục mét, tuy rất đông người, nhưng hai vị mỹ nữ đặc biệt nổi bật, vừa nhìn là thấy ngay hai người.

"Ơ! Tối nay sửa soạn giống búp bê Fuwa ghê nha." Tôi xuống xe liền bị hai người chọc ghẹo, nhìn thấy ba tôi miệng liền dẻo quẹo ngọt ngào chúc năm mới phát tài, ba liền lì xì hai cái bao thiệt bự cho hai nàng, nói một hồi thì bảo chúng tôi chú ý an toàn rồi quay về.

"Hi! Các người đẹp! Mau lên xe." Lúc chúng tôi đang tám chuyện, một chiếc xe tải nhỏ màu trắng đột nhiên dừng ngay trước mặt, Tiểu Toàn ngồi trên ghế phó lái, toe toét chào hỏi cả bọn, sau đó xuống xe mở cửa cho bọn tôi.

"Năm mới vui vẻ!" Cửa vừa mở, Tiểu Quân đang ở trong xe, Dế Mèn, Đại Vĩ thấy chúng tôi thì kích động la lên, Tư Khiết và Thiên Hi lên xe rồi nhào lại ôm Tiểu Quân.

[BH - edit] Sáu năm chờ đợi, chúng ta nghênh đón hạnh phúcWhere stories live. Discover now