Chương 130

4.2K 208 8
                                    

22:33:26, 4/3/2013

Qua công lao mọi người thức trắng đêm, rốt cuộc nhạc đệm của bài "Purple Passion" cơ bản cũng viết ra, giai điệu chính của Yen thì nghe ra rất dễ, khó khăn nhất là phải nghe chi tiết nhỏ trong nhạc đệm, sau khi hoàn thành mọi người đều háo hức muốn DK liên hệ ban nhạc thử xem, chị nói trước hết để cho Yen đi thử đàn và phỏng vấn rồi hẵng hợp nhạc.

Chiều thứ bảy, DK dẫn Yen và tôi cùng đi đến một chuỗi cửa hàng đàn trong thành phố, ở đó hẹn gặp một vị cấp cao của hãng violin Ý, hiện tại trong ấn tượng chỉ nhớ ông ấy là một ông chú râu rậm, đối với những người nước ngoài có mặt mũi bình thường tôi đều rất khó nhớ được. Ông ấy là một người rất tốt, thân sĩ hữu lễ, nhìn thấy chúng tôi thì chủ động tiến lên chào hỏi. Râu Rậm không nghĩ rằng tiếng Anh của Yen lưu loát như thế, trò chuyện thật vui, tôi và DK thức thời ngồi ở trên ghế sa lon bên cạnh, để cho bọn họ trò chuyện trước.

Sau khi quen nhau, Râu Rậm để trợ lý của ông lấy ra một chiếc vĩ cầm điện tử, vào khoảnh khắc chiếc vali da được mở ra, ba người chúng tôi đều khẽ thốt ra tiếng, thật là quá đẹp, ván sơn màu lam đậm, vẻ ngoài sành điệu, thật độc đáo so với vĩ cầm truyền thống. Râu Rậm giới thiệu tác phẩm tâm đắc của công ty họ, hi vọng vào ngày triển lãm sẽ thể hiện hoàn mỹ chiếc vĩ cầm tốn không ít chi phí này trên vũ đài. Ông ra hiệu Yen có thể thử xem, Yen cẩn thận từng li từng tí cầm lên, nét mặt tràn đầy hưng phấn và chờ mong.

Sau khi cắm điện cho đàn, nhìn nàng tự tin gác đàn lên vai, mới đầu thử tấu để cảm nhận thang âm và cảm giác cầm trong tay, tôi căng thẳng ngó nhìn vẻ mặt của Râu Rậm, một tay ông ôm ở trước ngực, tay kia thì xoa cằm, mỉm cười. Yen chậm rãi thử tấu, tôi rất là căng thẳng cho nàng, hai tay không biết khi nào đã nắm chặt nắm đấm. Chỉ chốc lát sau, nàng bỗng nhiên đàn một đoạn allegro* khiến người ở đây đều xúm lại gần, bị nàng làm bất ngờ.

(*allegro = nhịp tương đối nhanh.)

Yen rất thông minh, biết Râu Rậm muốn loại phong cách âm nhạc nào, đàn ở trong tay nàng được điều khiển rất thành thạo điêu luyện, chưa diễn tấu xong đã nghe thấy tiếng ca ngợi của người bên ngoài, nhìn vẻ mặt vui mừng của Râu Rậm mà tôi cười đắc ý, biết ông ấy chắc chắn sẽ chọn Yen.

"DK, người cháu chọn cho chú cực giỏi! Ngoài dự đoán của chú. Yen, hi vọng tuần sau có thể trông thấy màn biểu diễn ngoạn mục chính thức của cháu, rất hân hạnh hợp tác với cháu." Màn diễn tấu của Yen nhận được sự thừa nhận của Râu Rậm, nét mặt sau khi nghe xong hoàn toàn khác hẳn với ban nãy, gương mặt phấn khởi và vui mừng, đưa tay nắm với Yen.

"Cảm ơn tiên sinh XX khen ngợi, có thể hợp tác với các chú là vinh hạnh của cháu." Yen không có tỏ ra quá phấn khởi, bình tĩnh mỉm cười nhìn Râu Rậm nói cảm ơn.

Sau đó chính là ký hợp đồng, không ngờ rằng một buổi biểu diễn thôi mà lắm quy quy củ củ như vậy, người nước ngoài làm việc thật sự rất cẩn thận, không chỉ bảo vệ lợi ích của bọn họ, cũng dành cho nhóm DK một phần bảo đảm rất tốt, Yen có thể thử luyện cây đàn này mỗi ngày, nhưng không thể mang đi, chỉ có thể dùng ở cửa hàng đàn.

[BH - edit] Sáu năm chờ đợi, chúng ta nghênh đón hạnh phúcWhere stories live. Discover now