Chương 106

5.5K 226 20
                                    

22:05:36, 11/1/2013

Lần này tới Quế Lâm chúng tôi chỉ dạo chơi ở Dương Sóc, những nơi khác thì không đi, ba Yen đề xướng chúng tôi dạo chơi thật kỹ, đừng cưỡi ngựa xem hoa như đoàn du lịch, hơn nữa tuần lễ vàng người đông như mắc cửi, đi khu phong cảnh khác chỉ có thể nhìn đầu người, như vậy cũng không còn giá trị của tự do du lịch.

Hành trình hôm nay của chúng tôi là xuất phát tới một làng chài xinh đẹp ở Dương Sóc, nghe ba Yen nói phong cảnh nơi đó rất mê người, hơn nữa không bị cục du lịch khai thác, hiện nay do thôn dân tuyên truyền bằng phương thức của chính mình, ở nhà mình tiếp đãi một ít khách tự do. Lúc chưa tới thì ba Yen đã liên hệ xong xuôi với nhà thôn dân mà lần trước họ từng tới cho chúng tôi, ba ngày tiếp đó chúng tôi cũng sẽ ăn, ở, chơi tại đây.

Một ngày ngắn ngủi, chúng tôi cùng hướng dẫn viên du lịch Tiểu Đinh kết bạn hữu nghị, vốn dĩ muốn tự mình thuê xe đi làng chài, hỏi những tài xế 'bánh mì nhỏ'* thì chào giá cũng rất cao, sau khi hướng dẫn viên du lịch biết thì lập tức đề xuất chỉ thu phí xăng đưa chúng tôi về khách sạn, anh ấy miễn phí đưa chúng tôi đi qua đó, như vậy lại tiết kiệm được chi phí cho chúng tôi, chúng tôi vô cùng cảm kích anh, ra ngoài gặp được quý nhân thật tốt.

(*bánh mì nhỏ: ví hình dạng, kích thước của chiếc xe như bánh mì nhỏ.)

Trên đường mọi người vui vẻ trò chuyện, hào hứng tới mức hát lớn theo tiếng nhạc trong xe, tôi và Tư Khiết hát tặng mấy bài, hướng dẫn viên du lịch nghe xong thì phấn khởi bảo hai đứa hát tiếp, quả thực coi hai đứa như máy hát thịt người mà, ha ha. Yen vẫn mỉm cười nhìn tôi, tôi toàn hát tình ca, lời ca vừa vặn có thể biểu đạt yêu thương nồng đậm của tôi đối với nàng, nhìn nàng mà thâm tình hát.

"Chao ôi má ơi! Không chịu nổi! Không chịu nổi! Ánh mắt này có thể điện giật chết mọi người trong xe, cô bé! Cậu tém tém lại một xíu được không? Chúng tớ còn ở đây." Chúng tôi ngồi ở ghế sau, Thiên Hi trợn mắt giả bộ bất tỉnh nhỏ giọng nói, tôi nghe xong mỉm cười, hát càng thêm thắm thiết.

"Trở về bảo anh nhà cậu cũng hát thế cho cậu, bảo đảm cậu cũng như Tiểu Bảo bây giờ, sắp mê chết rồi." Tiểu Đằng che miệng cười nói.

"Thôi đi! Lần trước đi karaoke tớ đã từng lĩnh giáo tiếng ca của anh nhà cậu ấy, không phải hát lệch tông một cách bình thường đâu, cả bài hát đều quanh đi quẩn lại giữa nửa cung và một cung, còn hoàn toàn không tự nhận thấy mà gào thét một cách rất hưởng thụ, tớ sắp cười đau sốc hông, ha ha!" Mạn Văn không hề nể tình mà bêu xấu bạn trai Thiên Hi, chúng tôi lén cười.

"Hừ! Tớ cứ thích giọng ca hụt hơi của anh ấy đó, cậu làm sao?" Thiên Hi bĩu môi, ngẩng đầu lên đắc ý nói, cả bọn bật cười.

"Đến rồi các cô nương, đây chính là cổng vào làng chài, các em gọi điện thoại bảo người ta qua đây đón các em đi." Thấm thoát đã đến chỗ cần đến, hướng dẫn viên du lịch dừng xe, xoay người mỉm cười nhìn chúng tôi nói.

"Anh Tiểu Đinh, thật cảm ơn anh, khổ cực anh chạy một chuyến vì chúng em." Cả bọn cùng nói cảm ơn.

"Hì hì! Nếu mọi người đều là bằng hữu thì đừng nói lời khách sáo, ba ngày sau các em nhớ gọi điện thoại cho anh, anh sớm lại đây đón các em." Tiểu Đinh là chàng trai rất hiền lành, là hướng dẫn viên du lịch tốt nhất mà chúng tôi gặp được.

[BH - edit] Sáu năm chờ đợi, chúng ta nghênh đón hạnh phúcOù les histoires vivent. Découvrez maintenant