40_40 Thành Lạc Châu.

1.2K 85 15
                                    


Tại Lạc Châu thành,doanh trại Mạc tướng quân Mạc Thừa Ân phía đông Diệp quốc.

Xe ngựa của Thiên Y rốt cuộc cũng đã bình an đến doanh trại.

Vừa đến nơi,chưa kịp nghỉ ngơi,Thất Kiếm đưa Thiên Y đến doanh trại của Mạc tướng quân trình diện.Trên đường có nói sơ qua cho Thiên Y biết về thân phận của ông ta,cũng căn dặn kỹ lưỡng rằng Mạc tướng quân đối với các quan văn trong triều đều như nước với lửa không mấy thiện cảm,không nên chọc giận ông ta ,nếu không sau này cuộc sống nơi doanh trại của Thiên Y sẽ rất khó khăn.

Mạc tướng quân tên tục là Mạc Thừa Ân, là danh tướng trấn giữ biên ải trong nhiều năm qua được rất nhiều binh sĩ và dân chúng trong thành Lạc Châu tôn kính nể trọng.Nhìn qua dáng người ông không cao to nhưng uy dũng,da đặc biệt ngăm đen ,nét mặt đều hiện lên vẻ can trường cương trực, tuy gần đến tuổi lục tuần nhưng thân thể đều rất tráng kiện không khác thiếu niên là mấy,cả người đầy vết tích đao kiếm do chinh chiến liên miên,râu ria xồm xoàng,mắt trắng dã ,tính tình vô cùng bộc trực nóng nảy ,ai nấy đều cho rằng ông chính là Trương Phi ngày xưa chuyển thế.

Ba đời gia tộc nhà ông đều  là võ tướng sa trường cho nên đối với quan văn đều không có thiện cảm cho mấy,ông luôn cho rằng bọn họ đều là những kẻ nhu nhược ,chưa từng được chinh chiến sa trường nhưng lại vô cùng mạnh miệng xàm tấu, mưu mô xảo quyệt ươn hèn nhát gan ,chỉ ngồi nói dựa trên lý thuyết sáo rỗng,đụng chuyện đều co vòi rụt cổ tìm cách thoát thân.

Thất Kiếm vén màn đưa Thiên Y bước vào một lều trướng lớn,giữa trung tâm đặt một chiếc bàn gỗ dài được che phủ bằng một tấm màn trắng đã ngã vàng hoen ố,xung quanh đặt các văn án chất đầy thẻ tre ,bày biện rất mực đơn giản.

Thiên Y vừa nhìn thấy Mạc tướng quân liền cung kính cúi đầu bái phỏng.Quả thực nhân dạng lão tướng quân qua lời kể của Thất Kiếm không khác xa là mấy.

Mạc tướng quân đối với thái độ cung kính của Thiên Y không để vào mắt,chỉ liếc nhìn một cái rồi tặc lưỡi,xem như không tồn tại chỉ hướng Thất Kiếm chắp tay đáp lễ rồi trò chuyện.

Được một lúc ,Thất Kiếm sau một hồi căn dặn gửi gắm liền lấy trong người một phong thư do chính tay hoàng thượng chấp bút,trong thư đặc biệt căn dặn Mạc tướng quân xem Thiên Y như một quân sư của triều đình phái tới,phải cư xử thật hoà nhã chừng mực.

Mạc Thừa Ân xem xong thư liền liếc mắt nhìn Thiên Y rồi cau mày rồi hừ nhẹ một tiếng,trên mặt đều hiện ra hai chữ bất mãn,xem ra hoàng thượng đưa ra chỉ dụ như thế này thật vô lý,rõ ràng tên kia vốn là trọng phạm bị đưa ra biên ải chuộc tội cư nhiên lại bảo ngài xem y như trọng quan của triều đình mà đối xử tốt,thật khiến người khác tâm không phục.

Thất Kiếm liếc nhìn biểu cảm bực dọc không phục của Mạc Thừa Ân cũng khẽ cau mày ,ngay cả bút tích của hoàng thượng mà hắn cũng không xem ra gì ,hoàng thượng vốn biết tính tình bộc trực nóng tính không xem ai ra gì của hắn cho nên đã đặc biệt chấp thư căn dặn,nếu không cuộc sống của Thiên Y ở nơi này sẽ vô cùng  vất vả,xem ra hoàng thượng suy nghĩ thật thấu đáo.

ĐÀO HOA MỆNH(Ngược)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ