[Chấp Niệm] - Mười ba - Huyễn Mộng

904 53 3
                                    


"Giấc mộng giống như ức kí

Đẹp mà không đẹp

Đau mà không đau

Chỉ có hối hận..."

Xoạt!

Bóng người thanh mảnh nhanh nhẹn lướt qua từng cái cây, tốc độ của nàng đúng là làm người khác phải kinh ngạc.

Dạ Hoa (Cự Giải) ở phía sau, nhanh chân đuổi theo, lúc trước gặp được tên sát thủ của Thất Sát y đã hạ cương quyết,không thể để mình một thân nam tử, đại trượng phu mà lại chỉ biết có mấy chiêu võ công, chính vì thế y đã ra sức rèn luyện, chỉ trong mấy ngày mà đã tiến bộ vượt bậc. Không phải chỉ đơn thuần là vượt bậc mà còn vượt xa, quá xa người bình thường. Tư chất có nội lực, là do không tập luyện nên mới không mạnh, nhưng nếu đã tập luyện rồi thì có lẽ việc hạ gục mấy tên sát thủ lúc này cũng rất dễ dàng như trở bàn tay thôi.

Nhưng người này không giống với bọn chúng, nàng là nữ nhân, bước đi của nàng thật nhẹ nhàng, phong nhã, từng bước đều như đang dẫm lên hoa. Nhất chính là mái tóc của nàng, giống như dòng nước, có chút gợn sóng nhưng lại óng ả, phảng phất một hương thơm dịu dàng đến người khác, không hiểu đây có gọi là thu hút quá rồi không.

Dạ Hoa (Cự Giải) trong lòng tuy có chút suy nghĩ gây nhiễu loạn, nhưng cũng nhanh chóng tỉnh ngộ, tập trung vào người trước mắt.

Nàng cũng chỉ không nhanh không chậm để y đuổi theo, đây là cố tình, tự ý biết điều chỉnh khoảng cách của hai người. Dạ Hoa (Cự Giải) tuy đã biết đây chính là cố tình nhưng vẫn không thể dừng bước, cũng không khỏi tò mò. Nàng rốt cuộc là ai, tại sao lại giống với người đó như vậy. Nữ nhân đó, chỉ mới là tấm lưng từ đằng sau nhưng lại rất giống với người xuất hiện ở trong giấc mộng của y.

Đây sao, gặp nàng chính là gặp mộng, thấy nàng giống như đang mơ một giấc mộng vậy...

Không hiểu được đây là ảo ảnh hay là sự thật, chỉ thoáng thấy trong lòng có chút mơ hồ. Mơ hồ là bởi, trong lòng y bỗng dưng lại không còn cảm thấy tức giận, không cảm thấy lừa dối, chỉ biết... Muốn chạm vào nàng...

Bỗng nữ nhân kia dừng lại, chân nàng chạm xuống mặt đất, mấy chiếc lá nằm dưới đất lại bị động bay lên loạn xạ, khung cảnh dưới trăng dường như lại mang nét hữu tình hơn. Dạ Hoa (Cự Giải) cũng theo đó mà dừng lại, đối diện với nàng ta, chỉ thấy đập vào thần nhãn là đôi mắt như phượng kia đang nhìn mình, mà ánh mắt đó của nàng ta lại quá dỗi quen thuộc.

"Đừng đuổi theo ta nữa, không thì người đừng trách!" Giọng nói của nàng vừa mang phần sát khí nhưng sao nghe lại không có chút cảm giác gì là đang hăm dọa cả.

Ngược lại Dạ Hoa (Cự Giải) không chút sợ hãi, chỉ khẽ nhíu mày khó hiểu, "Tại sao lại theo dõi bọn ta? Cô nương là người của Thất Sát?"

Nghe đến hai chữ 'Thất Sát' nàng ta tự nhiên giật mình, đoán rằng nàng có chút không vui, nhưng cũng chỉ nhìn y khẽ đưa tay lên phòng thủ sát khí tỏa ra đã có phần đáng sơ, "Ta là ai không quan trọng. Ta nhắc nhở ngươi tốt nhất đừng nên đi theo ta..."

[12 chòm sao - Cổ Đại] Chấp NiệmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ