Phiên ngoại 8: Bí ẩn thân thế

3.4K 61 38
                                    

Người trong cung dần dần phát hiện ra, Bùi hậu thay đổi, từ trước tới nay ngoài mặt nàng luôn nghiêm khắc với thái tử, thật ra là rất quan tâm, nhưng hiện tại cả ngày nàng bận bịu gặp gỡ quần thần, từ sáng đến tối bận bù đầu, đâu còn thời gian lo lắng nuôi nấng thái tử. Hoàng hậu làm như vậy cũng không ngoài dự tính, vì bên ngoài khắp nơi đều đồn rằng hoàng thượng muốn phế hậu, còn liên kết với mấy vị đại thần vạch tội Bùi gia, xảy ra chuyện như vậy, Bùi hoàng hậu đương nhiên không có nhiều thời gian chăm sóc con cái, nàng dành hết tâm tư hướng vào một chuyện, cuối cùng cũng có thể áp chế lại tin tức muốn phế hậu ở trong cung.

Khi hoàng hậu quay lại chăm sóc thái tử, lại phát hiện ra thái tử đến tận giờ vẫn còn phụ thuộc vào nhũ mẫu, cho dù là ăn cơm, ngủ, đến cả đi nhà xí cũng không thể thiếu nhũ mẫu, nàng vô cùng tức giận, một đứa nhỏ hai tuổi đã cai sữa, lại quấn quýt lấy nhũ mẫu như vậy làm sao có thể lớn? Vì thế, nàng đuổi nhũ mẫu ra khỏi hoàng cung, cũng phái người khác đến chăm sóc thái tử. Thái tử còn nhỏ, đuổi nhũ mẫu đi giống như là muốn lấy mạng hắn, vì thế hắn khóc lóc suốt ngày, nhưng ai dám cãi lệnh của Bùi hậu? Chuyện này là kết cục đã định.

Thực tế, quyết định của Bùi hậu không phải không có đạo lý, rất lí trí, bình tĩnh. Lúc thái tử mới sinh đã từng trải qua một trận bệnh nặng, gần như mất mạng, sau đó dùng mọi cách cuối cùng cũng phục hồi, nhưng cơ thể vô cùng yếu đuối, vài ba ngày lại sinh bệnh, không phải cảm mạo cũng là ho khan, giống như con ma ốm, nên việc ăn uống hằng ngày phải đặc biệt chú ý. Thái giám và các cung nữ nhìn thấy kết cục của nhũ mẫu, không cầu công nhưng cầu mệnh, ai cũng không dám quá thân thiết với thái tử. Khi thái tử ăn cơm cái bàn quá cao, bọn họ cũng chỉ có thể nhấc ghế tựa lên, cũng không dám can thiệp vào thói quen ăn uống của thái tử, vì Bùi hậu nói thái tử phải tự thân vận động, không ai được đút cơm, cũng không chia thức ăn theo phép tắc trong cung.

Sau thời gian dài, thái tử trở nên nóng nảy, nhạy cảm, rất dễ tức giận. Thái giám cung nữ cảm thấy không thể quản thúc được thái tử nữa, đành báo lại. Bùi hậu từ mình đến xem, thái tử lúc này chỉ là đứa nhỏ hai tuổi, ăn xong đồ trước mặt, ánh mắt thèm thuồng nhìn bánh quế hoa bên cạnh, hắn còn nhỏ tay ngắn với không tới, liền nửa quỳ ở trên ghế, nằm úp xuống với tay lấy, lướt qua bát nước nóng không cẩn thận đầu gối bị trượt, cái thìa rơi vào bên trong, nước nóng bắn tung tóe vào Bùi hậu còn chưa nói, mà ngay cả cái chén nhỏ hoa sen của hắn cũng rơi xuống đất vỡ nát.

Bùi hậu giận tím mặt: "Ngươi làm vậy để phép tắc ở chỗ nào?! Đâu có giống bộ dáng của một thái tử!"

Thái tử nho nhỏ trừng mắt nhìn nàng như kẻ thù, hắn không hiểu vì sao mẫu thân lại lạnh lùng độc ác như vậy, trong mắt hắn, mẫu hậu này còn không thân thiết bằng nhũ mẫu. Cho nên hắn lập tức đem một chén canh hạt sen trước mắt coi như vũ khí ném về phía Bùi hậu, nhưng người nhỏ bé sức mạnh không đủ, cái chén chưa kịp bay tới chỗ Bùi hậu thì đã rơi trên bàn, tất cả mọi người bị dọa sợ ngây người.

Bùi hậu lập tức nổi giận, nàng không ngờ được trên đời lại có người đối với nàng dám làm như vậy.

Đứa nhỏ này do nàng sin h ra, nhưng một chút cũng không giống nàng. Vì sao con trai của nàng lại không đứng về phía nàng, mà lại học Phụ hoàng hắn chống lại nàng?!

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần GiảnDonde viven las historias. Descúbrelo ahora