Phiên ngoại 3: Việt Tây hoàng hậu (Hạ)

2.2K 48 0
                                    

Bùi Hoài Trinh mở tờ giấy Tuyên Thành ra, cây bút trong tay lại chậm chạp chưa hề hạ xuống. Tờ giấy được bày ra trước mặt là bức tranh Hoa Mai do chính tay Tê Hà vẽ ra, một trận gió xuân thổi qua, khiến cho đóa mai rơi xuống, nơi nơi đều là cảnh tượng hoa mai rơi. Trên bức tranh chỉ có một câu: trên đời màu sắc vô số, có màu nào có thể vẽ nên nỗi thương tâm.

Thế gian có biết bao nhiêu thứ không thể mô tả, đâu phải chỉ là sự thương tâm? Trên đời này có rất nhiều chuyện không như ý, rất nhiều chuyện phiến con người không vui, nếu tùy ý để người khác điều khiển mọi chuyện, sao có thể vui được đây. . . . . .

Tê Hà công chúa nói được tiêu sái như vậy, rốt cục cũng là một kẻ si mà thôi. Mà Bùi Hoài Trinh nàng thì sao? Làm hoàng hậu, đã là đỉnh cao nhất mà một nữ nhân có thể đạt được, có tài năng, có dung mạo, có quyền thế, có thể khống chế sống chết của kẻ khác, nhưng từ trước đến giờ nàng không hề muốn những thứ đó. Nguyên Cẩm Phong hy vọng nàng cam tâm làm một hoàng hậu bù nhìn, nhưng hoàng hậu cũng chỉ là một nữ nhân, đương nhiên hy vọng trượng phu của mình chỉ quan tâm đến một người là mình. Đối mặt sự lạnh lùng của hoàng đế, nàng chỉ có thể liều mạng nhẫn nhịn, đối với hành động của hắn xem như không thấy, cứ sống cam chịu như vậy, biến thành một cái xác không hồn đội mũ phượng. Hoặc là, nàng phải liều mạng chém giết, đi tranh đoạt, khiến cho hắn sau này chỉ bảo vệ một mình nàng, củng cố hậu vị.

Nàng thản nhiên cười, giữ lấy tờ giấy, chuẩn bị hạ bút viết, nhưng mà lúc này một trận ồn ào kinh động đến nàng, nàng ngẩng đầu, Nguyên Cẩm Phong đang mặc long bào đã bước vào cửa, lần trước hắn đến là vì hôn lễ của Tê Hà công chúa, còn lần này thì vì cái gì ——

Quầng mắt của hắn hơi đen đi một chút, gò má so với lần gặp trước cũng gầy yếu hơn, loại vẻ mặt nổi giận này làm cho hắn mất đi trấn định cùng thong dong trước đây, giống như hoàn toàn biến thành một người khác.

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần GiảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ