Chương 192: Hoài Khánh thiệt mạng

1.8K 25 0
                                    

Sau khi yến hội kết thúc, Lí Vị Ương và Quách phu nhân cùng nhau tiến ra đại điện, Trần Quý Phi vốn không chịu được tác đông của rượu nên đã sớm về nghỉ ngơi. Quách Huệ phi tự mình đưa nàng đi, đồng thời phái nữ quan bên người dẫn Quách phu nhân trở về. Hai bên đường đi được lát băng những tấm thạch điêu ngăn nắp, hai bên là tường cao lớn màu đỏ, theo góc nhìn của Lí Vị Ương có thể thấy mặt sau tường là những mái đỉnh trùng trùng mơ hồ cao ngất.

Giờ phút này sắc trời đã dần chuyển tối, hai bên cung đều đã chong đèn. Màu đỏ của lồng đèn phảng phất xếp thành hàng dài, in trên đường thành những cái bóng to màu đỏ. Không gian cực kì yên tĩnh, trừ bỏ tiếng bước chân của các nàng, cũng không còn thanh âm gì cả. Quách phu nhân nhìn dưới chân mình là những phiến đá xanh tưởng như dài vô tận, trong lòng vô cùng cảm khái. Chậm rãi nói : " Gia nhi, con xem trong cung tiếng người ồn ào, khắp nơi lại như cất giấu những điều huyền bí và nguy hiểm. Cho dù là đứng ở chỗ này, cũng cảm thấy nếu không chú ý sẽ bị tòa cung điện vĩ đại này nuốt chửng, chúng ta vẫn nên sớm về nhà thôi."

Lí Vị Ương nghe vậy,chỉ thản nhiên cười, đáp: "Vâng."

Quách phu nhân bước thêm được một hai bước, lại nói lại : " Không, nếu ta đi, cô cô của con chỉ còn một mình đứng ở nơi này, chẳng phải là càng thêm tĩnh mịch hay sao?"

Lí Vị Ương biết Quách phu nhân bề ngoài thì mạnh mẽ nhưng lại dễ mềm lòng, cùng với mình là hai loại người hoàn toàn khác nhau. Nàng nghĩ năm đó Quách Huệ phi vì gia tộc vào hoàng cung tất cả là lựa chọn của chính nàng ta, không có ai bắt buộc nàng, hiện giờ nàng ở trong cung cũng đã vững vàng ,lại hạ sinh ra hoàng tử, lại có quyền thế nhà mẹ đẻ làm hậu thuẫn, mỗi ngày trôi qua đều tốt. Chỉ là Quách phu nhân vẫn thấy nàng ấy thật đáng thương. Nhưng trên đời này làm gì có ai không đáng thương đây? Tuy nhiên, những lời này nàng cũng không muốn nói với Quách phu nhân cho nên chỉ là mỉm cười, đáp: " Mẫu thân nếu đã không đành lòng như vậy, vậy hãy lưu lại trong cung với Quách Huệ phi thêm mấy ngày đi."

Quách phu nhân nhìn nàng một cái, do dự nói: " Nhưng mẫu thân thấy không nỡ." Quách phu nhân là một người thông minh, toàn bộ yến hội đều làm cho người ta cảm thấy bất an. Đầu tiên là có người cố ý công kích Quách Gia, sau lại được Bùi hoàng hậu ban thưởng lễ phục, lại có rất nhiều người đến nhờ cậy, ánh mắt khẩn thiết thật sự làm cho người ta cảm thấy sợ hãi. Yến hội này thoạt nhìn rất náo nhiệt, kỳ thực nguy cơ khắp nơi

Lí Vị Ương vẫn tươi cười như thường, nói : "Mẫu thân, có một số việc dù trốn tránh cũng không thoát được, cho dù chúng ta rời cung thì những người đó sẽ không gây phiền toái cho chúng ta nữa sao?"

Quách phu nhân nghĩ ngợi một hồi, nói: " Người khác muốn gây chuyện với mình, trốn thế nào cũng không thoát. Chẳng qua chúng ta cũng không phải sợ hãi gì, muốn đến sẽ đến thôi." Trò chuyện đôi lời ý tứ cũng đã thông suốt.

Lí Vị Ương khuôn mặt vẫn tươi cười, tính cách Quách phu nhân vốn rộng rãi, rất nhiều chuyện rất nhanh liền hiểu.

Trở lại trong viện Quách Huệ phi, chỉ nhìn thấy ánh sáng trải dài xa xa, đã có mấy nữ quan đứng ở sau cửa, nhìn thấy các nàng trở về liền chạy nhanh ra đón. Lúc này trong phòng truyền đến tiếng nói cười, Quách phu nhân nghĩ nghĩ rồi lôi kéo Lí Vị Ương vào cửa.

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần GiảnWhere stories live. Discover now