Chương 204: Tưởng Nam chết thảm

3.9K 52 11
                                    

Công chúa Lâm An nhìn thấy cảnh này không khỏi mỉm cười, nàng tuy rằng không biết Tưởng Nam bố trí thế nào, nhưng quả nhiên đây là thời cơ tốt. Nàng trên mặt dấu diếm thanh sắc nói: "Hoàng huynh, muội thấy tìm kiếm bốn phía sợ là sẽ không ổn."

Thái tử nhìn nàng một cái nói: "Trận đồ quan trọng biến mất, đương nhiên phải tìm về! Nếu phụ hoàng ở đây cũng sẽ hành động như ta, đến cùng hoàng muội muốn nói gì sao?"

Lâm An công chúa cười cười, dấu diếm nhìn thoáng qua Lí Vị Ương nói: "Sự tình trước mắt, ở đây chư vị đều là quý tộc Việt Tây, ai sẽ vô duyên vô cớ lại đi trộm trận đồ đây? Người này nhất định không phải người nước ta, cứ như vậy mà nghĩ, đáp án không phải đã có sao?"

Nàng thanh âm ôn nhu, ngữ khí ôn hòa, nhưng từng câu từng chữ đều là dụng tâm kín đáo. Mọi người nghe xong, ánh mắt liền dừng ở trên người Lí Vị Ương.

Lời Lâm An công chúa thật dễ dàng hiểu ra, mọi người đang ngồi ở đây đều là quý tộc Việt Tây, không có người muốn bán đứng quốc gia mình, chỉ có một người là ngoại lệ, là tiểu thư Quách gia mới nhận. Nàng đã từng sống ở Đại Lịch, được Hoàng đế Đại Lịch yêu thích phong làm quận chúa, lại là nghĩa nữ Lí thừa tướng, như vậy thân phận nàng rất phức tạp. Ai cũng không muốn bị soát người, nghe đến đó đều đặt hoài nghi lên Lí Vị Ương. Chỉ cần kiểm tra một mình nàng sẽ biết, tất cả mọi người không tự chủ được đều nghĩ như vậy.

Không chờ người Quách gia nói được gì, Lâm An công chúa nói: "Ở Đại Lịch êm đẹp làm quận chúa không làm, lại muốn chạy về Việt Tây, không sớm không muộn lại vào lúc này, không làm người ta cảm thấy hoài nghi sao?"

Quách phu nhân lạnh lùng thốt lên: "Lâm An công chúa, không có chứng cớ công chúa không nên ngậm máu phun người, quyết định của nữ nhi ta không hề liên quan đến việc bán đứng quốc gia! Huống chi nàng từ khi yến hội bắt đầu tới nay chưa từng đến gần thư phòng, sao có thể lấy được trận đồ?"

Lâm An công chúa cười lạnh nói: "Quách phu nhân, những lời này không nên nói quá sớm, bản thân nàng không đi, chẳng lẽ không thể sai nha hoàn bên người đi sao? Hơn nữa ta thấy viện này cũng chẳng phải lớn, mọi người lại đều ở đây, nếu nàng thừa dịp mọi người không để ý lén lút đi ra, rồi lại sớm trở về, ai có thể phát giác đây? Chẳng lẽ Quách phu nhân có thể cam đoan một khắc cũng không để nàng rời khỏi tầm mắt người sao?"

Trên mặt Quách phu nhân trở nên một mảnh rét lạnh, bà vừa muốn mở miệng, Lí Vị Ương lại cầm tay bà, hướng bà mỉm cười nói: "Mẫu thân không cần lo lắng, có cái gọi là thanh giả tự thanh, con không lấy trộm vật này, cần gì phải cãi lại?"

Quách Trừng nhàn nhạt nói: "Muội muội, nói không bằng làm, Quách gia chúng ta sẽ không làm chuyện ăn trộm lúc gà gáy, muội nói bản thân vô tội, vậy hãy chứng minh cho Lâm An công chúa một chút đi."

Lời nói Quách Trừng lại khiến Quách phu nhân bất mãn, Quách phu nhân thầm nghĩ: tiểu tử ngươi đến cùng là như thế nào? Thế nào lại vô duyên vô cớ giúp đỡ ngoại nhân nói chuyện? Việc bị người khác soát người sẽ khó xử cỡ nào?! Đường đường là Quách gia tiểu thư sao có thể trở thành đối tượng để người khác hoài nghi?! Nếu truyền ra ngoài, còn muốn làm người nữa không?

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần GiảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ