Chương 194: Tủng người nghe nói

1.5K 23 0
                                    

Sáng sớm ngày thứ hai, Nam Khang công chúa nghe nói sự tình đêm qua liền chạy tới. Trên mặt mang theo oán giận, lại biết nặng nhẹ, không dám trước mặt người khác nói gì, chỉ đợi các cung nữ đều lui xuống hết, nàng mới thốt lên: "Mẫu phi, hiện tại làm thế nào để cứu nha đầu kia?"

Nam Khang tuy rằng không đủ thông minh, nhưng cũng phân biệt được địch ta. Với nàng, tỳ nữ của Quách Gia phải nhận oan khuất cũng như chính cung nữ của nàng bị oan khuất nên lòng đầy căm phẫn. Vốn tưởng buổi sáng đi qua sẽ thấy mọi người lo lắng, nhưng thật không ngờ, xung quanh thần thái ai cũng như thường. Nàng thực sự là không tưởng tượng được.

Quách Huệ phi nhìn công chúa lo lắng thì nói: "Con thật sự là thiếu kiên nhẫn. Hồ Thuận phi cho rằng tóm lấy Triệu Nguyệt, có thể nắm lấy nhược điểm của chúng ta. Hiện thời con càng kích động, nàng ta càng đắc ý. Hiểu chưa?"

Nam Khang vẫn cảm thấy bất an: "Nhưng phải đợi tới khi nào mới cứu người? Hiện thời trong cung đều truyền nhau, nói tỳ nữ của Quách tiểu thư cùng con nuôi Uy Vũ tướng quân có tư tình, thậm chí có người nói... Có người nói..."

Quách Huệ phi sắc mặt hơi đổi, nói: "Nói cái gì?"

Nam Khang nhìn thoáng qua Lí Vị Ương, mím môi hồng nhuận, ấp úng nói: "Dù sao... Dù sao cũng không là lời hay!"

Lí Vị Ương mỉm cười, nói: "Như vậy là có người nói, Triệu Nguyệt là vì che dấu cho chủ tử, mới đi gặp mặt Bành Đạt Tổ."

Quách phu nhân sắc mặt đột nhiên thay đổi, chén trà trong tay đập mạnh lên mặt bàn, phát ra âm thanh thanh thúy, nàng nghiến răng nghiến lợi nói: "Những kẻ này thật sự là ăn no rỗi việc muốn tự tìm phiền phức đây!"

Quách Huệ phi không chút sợ hãi, nàng nhìn thoáng quá Lí Vị Ương, từ chuyện tối qua đã dần ra không ít sự tình, nhưng đứa cháu gái này trên mặt lại không nhìn ra được gì. Hiện thời trên người nàng mặc một bộ quần áo ngân bạchthêu tơ bướm vàng, da trắng như tuyết, trên mặt hồng hồng nhuận, vẻ mặt không có nửa điểm hoảng loạn. Càng xảy ra chuyện, lại càng phải trấn định, không thể có chút hoảng loạn, bằng không sẽ bị người khác nắm lấy. Đạo lý này nàng sau hai năm vào cung mới hiểu được, nhưng cháu gái tuổi không lớn lại có thể nhìn thấy tinh túy bên trong.

Lại nghĩ thiên hạ đồn đãi Quách Gia từng có thân phận thì cũng không khó lý giải nàng vì sao có thể trấn định như vậy. Quách Huệ phi thở dài, nói: "Đó là mục đích của bọn họ. Việc này nếu không rõ ràng, sợ là sẽ còn ồn ào lớn hơn nữa."

"Vậy chẳng lẽ tùy ý bọn họ nói xấu nhà chúng ta sao?" Nam Khang trừng lớn mắt, không dám tin.

Lí Vị Ương tươi cười cũng không có gì biến sắc, chỉ cúi đầu nhìn chén trà màu bích thanh như phỉ thúy, uống một ngụm trà, mới chậm rãi nói: "Nam Khang, nếu công chúa chỉ bằng những lời đồn đãi hay chuyện nhảm nhí mà đã nhịn không được, sau này nghe người khác trước mặt nói còn khó khó nghe hơn, chẳng lẽ lại nhảy dựng lên? Miệng đặt trên mặt ngươi ta, công chúa có thể che miệng họ không cho người ta nói sao? Bọn họ thích nói như thế nào, hãy coi như họ nói tốt lắm, kệ họ, để trong lòng có làm được gì đâu?"

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần GiảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ