Chương 198: Chịu đòn nhận tội

2.1K 30 2
                                    

Tề Quốc Công vào cửa, hướng Trần Lưu công chúa ở giữa nhà đi đến. Hai tỳ nữ đang ở trên hành lang cho chim chóc ăn, nhìn thấy hắn vội vàng quỳ xuống, Tề Quốc Công gật đầu nói: "Mẫu thân hôm nay thế nào?"

Tỳ nữ San Hô tươi cười đầy mặt nói: "Tiểu thư đã trở về, Tĩnh Vương điện hạ cũng tới rồi, công chúa hôm nay cao hứng, buổi trưa ăn hết một chén cơm lớn, còn giữ lại phu nhân và thiếu gia để trò chuyện giải khây, mời ngài vào đi ạ!" Vừa nói xong tránh qua một bên mời Tề Quốc Công đi vào.

Trong phòng, Quách phu nhân cùng Quách gia huynh đệ mọi hôm khó mà gặp mặt đều ở đây. Giang thị, Trần thị hai người hầu hạ phía sau. Trần Lưu công chúa trong tay nâng một bức họa, trên bàn còn đang mở một bức họa khác, nghiêng đầu nói cái gì đó với Lí Vị Ương, Nguyên Anh ngồi ở một bên im lặng xuất thần, không biết là ở lại xem bức họa kia hay là ở lại ngắm mỹ nhân đứng bên cạnh.

Tề Quốc Công cười cười, nói: "Các ngươi đều đang làm cái gì vậy? Ai họa mà nhìn có vẻ nhập thân thế?"

Mọi người nhìn thấy hắn, đều cười rộ lên. Trần Lưu công chúa cười nói: "Hai bức họa này là Tĩnh Vương tự mình mang đến, một bức là bút tích của họa sĩ tiền triều Chu Quảng, một bức là tác phẩm của chính hắn, bảo ta đến xem!"

Tề Quốc Công nhìn hai bức họa, cùng là họa hai con trâu đánh nhau, thú vị, mới mẻ, độc đáo. Hình ảnh phía trên, một con trâu hướng về phía trước chiến đấu, tựa hồ khí lực dùng hết, một bên con trâu kháclại theo đuổi không bỏ, cúi đầu dùng sừng húc vào chân sau của con trâu kia. Song ngưu đều là dùng thủy mặc vẽ ra, lấy nùng mặc vẽ đề, sừng, điểm mắt, xơ cọ, chân trâu vẽ thật sinh động, cơ bắp như có sức dãn, mũi trâu như đang thở dốc, dáng điệu trốn tránh thơ ngây, đánh giả nhưng rất khí thế. Hai đầu trâu đều dã tính cùng hung ngoan. Mục đồng đứng im ở một bên, trong tay cầm cây sáo không thổi, nhìn chằm chằm không rời mắt cuộc đầu tranh kia, bộ dáng nghiêng đầu thập phần thích thú.

Điều làm người ta thấy kỳ quái là hai bức họa này bất luận là ai đặt bút vẽ, vẫn là dùng mặc, thậm chí kỹ xảo vẽ tranh chỗ nào cũng giống nhau như đúc, cơ hồ làm cho người ta tìm không ra chút khác biệt. Tề Quốc Công cười nói: "Là đang đoán bức nào là bức họa thật sao?"

Quách phu nhân trên mặt mang theo mười phần ý cười: "Đúng vậy, Tĩnh Vương lấy chúng ta ra làm trò cười, bảo chúng ta tìm ra bức họa thật. Chúng ta xem qua đều thấy giống nhau như đúc, sao có thể đoán ra? Tướng công đến nhìn qua đi."

Tề Quốc Công tò mò, cúi người cẩn thận nhìn bức họa, lại nhìn chằm chằm lời bạt, thật lâu sau, hắn vươn tay nhẹ nhàng phất phất, trong lòng có điểm nhìn ra, trong miệng nói, "Tác phẩm của Chu đại sư bởi vì có niên đại lâu năm nên bút chương cũng sẽ xuất hiện khác biệt. Bức họa này có một chút bạch sương không rõ ràng, vừa rồi ta nhẹ nhàng cọ vào, bạch sương không bị mòn hay mờ đi, cho nên ta nghĩ này bức họa này hẳn là thật."

Quách Trừng tươi cười đầy mặt nói: "Con cũng nghĩ như thế, họa sĩ tầm thường giả mạo thường dùng hương tro linh tinh tán lên trên giả làm bạch sương, vết mốc, nhưng rất dễ dàng lau đi, còn nữa nét mực trên bức họa cổ, nói về sắc thái đều rất sắc sảo, nét chữ cứng cáp, chính là giống bức họa này. Cho nên con cũng đồng ý với phụ thân bức họa này là thật tích."

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần GiảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ