Chương 180: Nguyên Dục bỏ mạng

2K 38 5
                                    

Nguyên Dục hổn hển từ trong phủ Quách gia đi ra, hắn thậm chí còn không thèm hỏi tới Vĩnh Ninh công chúa có muốn cùng hắn trở về không. Tới lúc Lý Vị Ương tự mình tiễn Vĩnh Ninh công chúa xuất phủ, nhác đã không thấy bóng Nguyên Dục đâu nữa. Vĩnh Ninh công chúa tự giễu cười cười, nói : "Lần này bất cứ giá nào ta cũng đã giúp ngươi, người cũng đừng làm cho ta thất vọng."

Lý Vị Ương cười cười, nói: "Công chúa, ta đã khi nào làm cho người phải thất vọng chưa đây?"

Vĩnh Ninh nhìn nàng chằm chằm, từ từ thở ra nhẹ nhõm trên mặt mang một chút đăm chiêu nói: "Hôm nay ngươi đi nước cờ này quả thực là quá mạo hiểm."

Lý Vị Ương chỉ nhìn nàng tươi cười thực bình thường, nàng đương nhiên biết hôm nay mình đã quá mạo hiểm, nhưng ở Việt Tây này Nguyên Dục hay bất kì người nào khác cũng có thể làm bại lộ thân phận của nàng. Đến khi đó nàng mới tìm cách che dấu chỉ càng thêm khó khăn. Mọi việc chủ động xuất kích, biến bị động thành chính động, đây mới là đạo lý tự vệ. Đương nhiên làm như vậy đích thực là có thể giải trừ đi hậu hoạ khi bị người khác nhận ra thì đồng thời cũng sẽ mang lại chút phiền toái, tỷ như hiện tại Bùi hoàng hậu nhất định là đã biết hết thẩy mọi việc, nhất định sẽ theo dõi hành động của nàng. Nhưng như vậy thì có sao? Chỉ có bây giờ có thể đứng vững gót chân thì sau này mới có thể nói đến báo thù rửa hận, nàng không thể nào cả đời ẩn núp không gặp người, nàng cần phải làm cho tất cả mọi người ở Quách gia tiếp nhận nàng thì mới có thể thi triển nước cờ sau này được.

Vĩnh Ninh công chúa lên xe ngựa vẫn không quên nhìn nàng dặn dò : "Người đừng quên chúng ta đã ước định."

Lý Vị Ương bật cười, nói: "Đương nhiên là ta sẽ không quên. Chỉ cần bây giờ người dựa theo tất cả những gì ta nói mà tiến hành là được."

Vĩnh Ninh trên mặt tươi cười hiện theo một tia cổ quái: "Đấy là lẽ đương nhiên." Sau đó nàng phân phó phu xe thúc ngựa chạy về Yến Vương phủ.

Tiễn bước Vĩnh Ninh công chúa xong Lý Vị Ương đang đường quay lại yến hội lại nhìn thấy Quách Trừng đã đứng đợi trên bậc cổng vào, nở nụ cười như không cười nhìn Lý Vị Ương mỉm cười: "Tam ca không đi chào hỏi khách nhân lại chạy tới đây làm gì?"

Quách Trừng nhìn nàng nở một nụ cười nhàn nhạt, muội muội này trên người hẳn là chứa rất nhiều bí mật. Đầu tiên là cùng Vĩnh Ninh công chúa quen thuộc, sau đó lại bị Nguyên Dục chỉ chứng, rõ ràng hiện tại nàng lại là nghĩa nữ của Thái Hậu Đại Lịch, dưỡng nữ của Lý thừa tướng, thân phận như vậy thật sự làm cho người khác cảm thấy quá kinh hoàng rồi. Hắn vốn cảm thấy nàng chẳng qua chỉ là một nữ nhân tầm thường bị phụ thân tìm đến để nịnh nọt mẫu thân hắn, giờ thấy đây quả thực hắn sai rồi. Không riêng gì hắn sai, có lẽ ngay cả phụ thân hắn đều sai rồi. Phụ thân hắn đến tìm người thiếu nữ này, mục đích nàng tiến vào Quách gia nhất định không hề đơn thuần.

Giờ phút này đây, ánh mắt của nàng rất sâu, như một miệng giếng cổ nhìn không thấy đáy, phảng phất là màu đen nhánh như màn đêm, trong nháy mắt ủ dột, cơ hồ khiến người đối diện hít thở không thông. Hắn nhịn không được ý nghĩ, người thiếu nữ này, nàng đến Việt Tây để làm gì đây ?

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần GiảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ