Chương 226: Đêm mưa kinh hồn

2.8K 47 5
                                    

Lí Vị Ương cưỡi tiểu bạch mã đi theo sau Nguyên Liệt, chậm rãi hướng về phía thảo nguyên, tiếng lễ hiến tế kia dần dần biến mất trong thảo nguyên thoáng đãng. Phía trước là khoảng đất trời yên tĩnh, gió chậm rãi thổi qua hai gò má nàng, làm tâm tình Lí Vị Ương không ngừng xao động đã dần dần bình tĩnh lại. Lúc đó, trời đất như có một lực lượng thần bí làm cho thân thể nàng dễ chịu. Người ta thường nói thảo nguyên là nơi có khí thần tốt nhất, có thể làm cho người ta tinh thần phấn chấn, tiêu trừ mệt nhọc, lời này xem ra không sai. Hai huynh muội Triệu Nguyệt và Triệu Nam thấy bọn họ sóng vai giục ngựa, cũng không lên quấy rầy, hai người liền cưỡi ngựa âm thầm bảo hộ phía xa.

Lí Vị Ương cởi bỏ áo choàng, chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn những đám mây trên trời. Nguyên Liệt ở một bên mỉm cười nhìn nàng, ánh mắt nàng thanh tĩnh, bóng dáng thánh khiết dưới đám mây, vẻ mặt nàng khi chuyên chú nhìn vào không trung như vậy, lại thập phần yên tĩnh.

Nguyên Liệt cười rộ lên, hắn nghĩ nàng sẽ thích loại cuộc sống này, sau những chuyện xảy ra mấy ngày qua, giờ bỗng nhiên được thả lỏng tâm tình cũng tốt. Hắn không khỏi nghĩ đến tương lai, khi tất cả đều kết thúc, nếu đến thảo nguyên này hoặc đi chu du thiên hạ, đều là lựa chọn không tồi.

Lí Vị Ương dọc theo con đường càng chạy càng xa, tiểu mã trắng nõn vừa mới phục tùng nàng, nhưng lại dường như có linh tính, Lí Vị Ương khẽ động, nó đã biết nàng muốn đi nơi nào, theo tâm ý của nàng, một đường chạy về phía trước.

Đúng lúc này, Nguyên Liệt đột nhiên nói: "Trên trời có mảng mây đen, chắc sắp đổ mưa rồi."

Lí Vị Ương nhìn thoáng qua, quả thực thấy sắc trời trở nên tối hơn, không khỏi mở miệng nói: "Thời tiết này, trên thảo nguyên cũng sẽ có mưa to sao?"

Nguyên Liệt gật gật đầu nói: "Nơi này mưa đến nhanh mà qua cũng nhanh, có lẽ do có khoảng không bao la, mây đen dầy đặc, hơn nữa lại có cuồng phong, có lẽ lát nữa sẽ có mưa to, chúng ta vẫn nên sớm trở về, ngày mai lại đến."

Lí Vị Ương lưu luyến nhìn lướt qua thế giới rộng rãi trước mặt, lập tức gật gật đầu nói: "Được, chúng ta trở về đi." Vừa dứt lời, lại đột nhiên nghe thấy Triệu Nguyệt lớn tiếng hô: "Tiểu thư! Chủ tử! Có mai phục!"

Lí Vị Ương sửng sốt, chợt bị Nguyên Liệt kéo lên ngựa của hắn, tiểu bạch mã kia mờ mịt một lát, lập tức tung chân chạy. Lí Vị Ương bất chấp những thứ khác, chỉ nghe thanh âm "Tiến hành mà làm". Không biết những mũi tên từ chỗ nào thẳng hướng bọn họ bay tới, những mũi tên này bắn ra đúng lúc trời đầy mưa gió. Căn bản còn có hơn hai mươi hộ vệ đi theo Nguyên Liệt, đứng cách đó không xa, bọn họ đã xông lên bảo hộ. Triệu Nguyệt cùng Triệu Nam một trái một phải, giục ngựa tiến lên, vung trường kiếm đem những mũi tên đó đánh xuống, thật vất vả mới tránh khỏi một vòng tấn công. Tên bay như mưa làm người gục ngã, mùi máu tanh dày đặc bay lên. Hai mươi hộ vệ của Nguyên Liệt đã tổn hao mất một nửa. Trên bầu trời, chim ưng không ngừng bay xoay quanh, làm người ta vô cùng kinh sợ. Tận cùng trời đất dường như có trận cuồng phong cuồn cuộn cuốn lấy, người ngựa đối phương càng ngày càng nhiều.

Nhưng vào lúc này Lí Vị Ương mới phát hiện, bọn họ không biết từ lúc nào lại bị vô số người mặc quân phục binh lính thảo nguyên vây quanh, những binh lính cùng với người bình thường vẫn thấy không giống nhau, thân hình càng thêm cao lớn, làn da ngăm đen, trên mặt đeo mặt nạ dữ tợn, cánh tay xăm một đồ đằng thần bí không nói nên lời, làm người khác nhìn kinh hồn táng đảm. Có khoảng một ngàn người, bọn họ đột nhiên gào lên một tiếng, như bão tố tiến về phía Nguyên Liệt đánh tới.

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần GiảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ