Phiên ngoại 4: Bí ẩn cung đình

2.7K 51 0
                                    

Một năm sau, Thái tử của Việt Tây được sinh ra, hoàng đế đặt tên là Dận.

Bình thường Nguyên Dận vô cùng đáng yêu, mắt to, sóng mũi cao, đôi môi nho nhỏ, người gặp người thích. Đáng tiếc, mặc dù hắn là con trai đầu tiên của hoàng đế, vừa là do hoàng hậu sinh ra, nhưng ngoại trừ vừa sinh ra đã được thứ vinh quang bên ngoài là sắc phong làm Thái tử thì hoàng đế không quan tâm đến hắn chút nào. Đương nhiên, người của Bùi gia rất hài lòng, bởi vì trong hoàng cung rốt cục có một vị hoàng tử chứa huyết thống của Bùi thị.

Trong cung hoàng hậu, Bùi Hoài Trinh tiếp nhận hài tử từ trong tay nhũ mẫu, sau khi chạm đến thân thể mềm mại của hài tử, nàng cảm thấy có một loại ấm áp kì dị truyền từ đôi tay đến thẳng trái tim, đôi lông mi dài của nàng rũ xuống, đây là con trai ruột của nàng, nhưng nó xuất hiện thật không dễ dàng. Theo bản năng, vòng tay nàng siết chặt, Nguyên Dận thoáng cái giật mình tỉnh giấc, bắt đầu khóc lóc nỉ non, Bùi Hoài Trinh đột nhiên nhìn đến đôi mắt trong sáng thuần khiết, nhất thời trong lòng chấn động, ánh mắt của hài nhi giống như là có thể chiếu vào nội tâm đang lo lắng của nàng.

"Ôm hài tử đi xuống đi." Trong ngắn ngủi rung động, nàng lên tiếng.

Hinh nữ quan vốn cho là Thái tử điện hạ nho nhỏ sẽ khiến cho chủ nhân yêu mến, thế nhưng nàng phát hiện, mặc dù là ôm thân sinh cốt nhục của mình, trong mắt của Bùi Hoài Trinh chỉ có rung động trong chốc lát, sau đó rất nhanh khôi phục lại bình tĩnh.

"Nhưng mà Hoàng hậu nương nương, Thái tử điện hạ..." Hinh nữ quan muốn khuyên bảo hoàng hậu thân cận với Thái tử nhiều hơn, nhưng mà hoàng hậu đã đem hài tử giao cho nhũ mẫu ở bên cạnh.

Hinh nữ quan nhìn nhũ mẫu ôm Thái tử rời đi, nét mặt có chút không đành lòng, từ khi Thái tử điện hạ sinh ra đến này, Hoàng hậu nương nương cũng không quan tâm lắm đến đứa trẻ này, vì sao một nữ nhân có thể lạnh lùng vô tình với một hài tử mà chính mình hoài thai mười tháng như vậy, lẽ nào nàng trời sinh là kẻ máu lạnh không có cảm tình?

Bùi Hoài Trinh nhàn nhạt nói: "Nghĩ ta vô tình?"

Thoáng cái bị nhìn thấu tâm sự, Hinh nữ quan cả kinh, khuôn mặt đỏ bừng, hai chân không tự chủ được quỳ sụp xuống mặt đất: "Nô tỳ... Nô tỳ không dám!"

Khuôn mặt tuyệt mĩ của Bùi Hoài Trinh xẹt qua một tia lãnh đạm nhưng vẫn tươi cười: "Hôm nay nó là Thái tử, tương lai sẽ kế thừa mọi thứ của Việt Tây, nếu như cứ sống trong lòng nữ nhân thì có tiền đồ gì? Ta là vì muốn tốt cho nó, mới không cùng nó thân cận như vậy, ngươi thì hiểu được cái gì?"

Trong lòng Hinh nữ quan xẹt qua một chút sợ hãi, trong miệng liên tục nói đúng.

Thời điểm hoàng đế khai quốc đoạt thiên hạ của tiền triều là Hạ Hầu Hiên bị quân địch vây quanh, để chạy trốn có thể đem một đôi nữ nhi ruột thịt bốn lần ném xuống xe ngựa, nếu bên cạnh hắn không có một thuộc hạ trung thành mỗi một lần đều mạo hiểm đem hài tử nhặt lại, chỉ sợ một đôi nữ nhi đã sớm thành thịt nát. Hạ Hầu Hiên đương nhiên là một người hung ác, nhưng một người đến cả bản thân cũng không cứu nổi thì giữ lại nữ nhi làm gì? Người làm đại sự không câu nệ tiểu tiết, chính hậu vị của nàng cũng tràn ngập nguy cơ, sao có thể cả ngày để ý mấy chuyện này. Trong cung phi tần lục tục sống chết mang, Bùi thị ở trong triều cũng nhiều kẻ thù, tương lai ngôi vị hoàng đế không biết sẽ rơi vào tay ai. Đứa bé này sống trong hoàng thất, đã định trước cả đời đều không được yên ổn, nàng cũng chỉ có thể che chở cho nó một thời gian, nhưng không thể che chở nó cả đời, nếu chiều chuộng quá đà, tương lai nó cũng không thể ngồi vững trên ngai vàng. Điều nàng phải làm không phải là cho nó ấm áp như gió xuân, mà là dạy nó làm sao sinh tồn được trong hoàn cảnh đấu tranh tàn khốc.

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần GiảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ