Chương 212: Lâm An chết thảm

3.2K 46 0
                                    

Lí Vị Ương nói làm Lâm An công chúa giận tím mặt: "Quách Gia! Ngươi có ý gì? Chẳng lẽ muốn ta bị đánh trước mặt mọi người sao?"

Mọi người vừa nghe đều ngây ngẩn cả người, ở Việt Tây chưa bao giờ có hoàng thân quốc thích nào chịu bản tử, hơn nữa Lâm An công chúa lại là nữ tử, nghĩ thế nào cũng không có khả năng bỏ áo khoác trước mặt mọi người để chịu năm mươi đại bản.

Thái tử nghe vậy trên mặt không khỏi xẹt qua một tia âm lãnh, hắn nhìn thoáng qua Quách Gia, mỉm cười nói: "Quách tiểu thư, chuyện này là Lâm An không đúng, bất quá tiểu thư có thể nể mặt ta..." Hắn chưa dứt lời đã nghe thấy Nguyên Liệt cười lạnh một tiếng nói: "Thái tử điện hạ, vừa rồi Lâm đại nhân đối với Quách công tử cũng chẳng chút nương tay, nếu không có ta ngăn cản, bản tử này chắc chắn đã ở trên người hắn, chỉ sợ lúc này tánh mạng cũng không còn. Người người đều nói Việt Tây luật pháp khắc nghiệt, Lâm An công chúa phạm tội vu khống trung lương, Thái tử điện hạ không ra lệnh bắt nàng nàng trước mặt mọi người, mà năm mươi bản tử này cũng tiếc không đánh sao?"

Thái tử thoáng một tia khó xử, nhưng vẫn nhàn nhạt nói: "Lâm An dù sao cũng là nữ tử, năm mươi bản tử này đánh xuống chỉ sợ ngay cả mạng sống cũng không còn, Húc Vương điện hạ ngươi không cần phải quá khắc nghiệt thế chứ."

Mọi người nghe vậy liền ào ào phụ họa nói: "Đúng vậy, công chúa điện hạ thân kiều thịt quý, sao có thể chịu năm mươi bản tử đây?" "Không sai không sai, Húc Vương điện hạ, điện hạ tạm tha cho Lâm An công chúa đi!" "Nàng cũng chỉ là tuổi nhỏ không hiểu chuyện, tạm tha nàng đi."

Những lời này Lí Vị Ương nghe vào taikhiến nàng không khỏi cười lạnh, nàng rất hiểu đám người này, gió chiều nào che chiều ấy, đơn giản chỉ là sợ hãi quyền thế Bùi gia và Bùi Hoàng Hậu, muốn ở trước mặt Ung Văn Thái tử nịnh bợ mà thôi. Ánh mắt nàng trở nên lạnh lùng dị thường, nói: "Thái tử điện hạ, vừa rồi rõ ràng là chính miệng Lâm An công chúa nói ra, nếu ta có thể chứng minh tứ ca bị oan, nàng sẽ tình nguyện chịu năm mươi bản tử, chẳng lẽ đường đường là công chúa một nước lại có thể lật lọng mà không thấy áy náy sao?"

Lí Vị Ương vừa nói như vậy, sắc mặt Ung Văn Thái tử càng thêm khó coi.

Tề Quốc Công nhàn nhạt nói: "Thái tử điện hạ, thần vừa rồi cũng đã nói, nếu việc này thật sự do Quách Đôn gây nên, thần tuyệt sẽ không tha cho hắn, còn nếu chứng minh được hắn là bị oan, như vậy Quách gia cũng sẽ không thể ngồi chờ chết. Lâm An công chúa đã chính miệng hứa thì nên thực hiện mới phải, bằng không sẽ làm ô nhục tôn nghiêm hoàng thất!"

Ung Văn Thái tử trái lo phải nghĩ, đều cảm thấy chuyện này không dễ dàng giải quyết, hắn trừng mắt Lâm An công chúa, thầm nghĩ nếu không phải ngươi nhiều chuyện như vậy, ta sao phải khó xử như thế? Dẫu là Ung Văn Thái tử hay Bùi Hoàng Hậu, hiện tại đều không đồng ý động thủ với Quách gia, dù sao thì trong tay Quách gia nắm giữ binh quyền, nếu Quách gia xảy ra chuyện gì, chỉ sợ hai con trai đang ở bên ngoài của bọn họ sẽ quay về trước tiên... Một khi binh tai quật khởi, sự việc sẽ không dễ xử lí.

Ung Văn Thái tử nghĩ nghĩ, chậm rãi nói: "Tề Quốc Công, không phải ta không nghĩ cho ngươi, lại càng không nghĩ sẽ thiên vị Lâm An công chúa, mà chính là việc này quan hệ trọng đại, xem ra vẫn phải bẩm báo phụ hoàng mới tốt."

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần GiảnWhere stories live. Discover now