Chương 254 : Thị uy chi chiến

4.6K 61 3
                                    

Yến hội hoàng cung vừa tan, cảnh vật bên trong lâm vào tình thế yên tĩnh đầy quỷ dị.

Lý Vị Ương biết cục diện chính trị chính là như thế, ngoài mặt càng bình tĩnh, bên trong lại dạt dào sóng ngầm mãnh liệt. Mà đây lại là tam đại dương tranh đấu, chỉ sợ rất nhanh liền tràn lên bờ. Trước đó, nàng vốn dĩ chỉ lẳng lặng chờ đợi, tìm kiếm một thời cơ tốt.

Ánh dương chiều tà buông xuống, xuyên qua song sa chiếu thẳng vào, nhẹ nhàng bao phủ gò má bạch ngọc của Lý Vị Ương, trong tay nàng là một viên cờ trắng, cười nhẹ nói :" Ngũ Ca, lần này ca không còn đường lui nữa rồi."

Lý Vị Ương sợ tâm tình hắn vẫn còn chưa dịu hẳn, có thời gian rãnh liền kéo hắn cùng đấu cờ, nhưng lại không ngờ hắn vốn dĩ đã không thèm để ý đến cánh tay phế kia nữa, bất quá mỗi ngày đều có mỹ nhân làm bạn, cảnh đẹp lòng vui, cũng không đến nỗi nào. Quách Đạo nhìn thoáng qua bàn cờ, ai thán một tiếng thốt :" Ca đã nói với muội không cần khí thế bức người như vậy, nhượng ca tam tử thì ngại gì!"

Lý Vị Ương cười nói: "Cầm kỳ thư họa, muội chỉ có thể chơi cờ mà thôi, tất nhiên liền muốn luyện thật tốt."

Quách Đạo thấy nàng tâm tình tốt, châm chước một câu rồi nói :"Yến hội lần trước, bệ hạ có ý muốn ban hôn Vương Tử Khâm cho Húc vương, trong lòng muội tử.. Không sao chứ?"

Lý Vị Ương nhẹ nhàng hạ xuống nhất tử, thần tình bình thản đáp: "Muội thì có thể bị làm sao?"

Quách Đạo thấy nàng thần tình không có gì khác thường, không khỏi thở dài : "Muội thật là điềm tĩnh, bên ngoài ai cũng nói Vương tiểu thư kia bị ủy khuất vô cùng, không tính Bùi Bảo Nhi dung mạo tuyệt mỹ kia, nổi bật nhất hiện giờ chính là vị thiên kim Vương gia đó. Bắt đầu từ hôm kia, không biết đã có bao nhiêu kẻ si tình vì nàng, mỗi tháng một lần ra quý phủ hương chờ, hy vọng có thể một lần diện kiến dung nhan mỹ lệ của nàng. Không những vậy, những người này ngày nào cũng xếp hàng trên đường xe ngựa nàng đi qua. Càng buồn cười hơn, những kẻ có ý định đầu cơ trục lợi, liền xếp hàng trước đó hai ngày giữ chỗ, lại còn đem vị trí này nâng giá lên trời."

"Nói như vậy, đều vì muốn chứng kiến bóng dáng mỹ nhân, đám danh môn công tử liền xua nhau như vịt, không thẹn danh phận." Lý Vị Ương mỉm cười, chỉ chỉ bàn cờ nói :"Ngũ Ca, nếu ca không lạc tử, muốn muội ăn sạch sao?"

Quách Đạo rùng mình, vội vàng hạ xuống nhất tử đáp : "Muội có biết mỹ danh Vương Tử Khâm được đồn đãi như thế nào không?"

Lý Vị Ương tỏ vẻ không để ý nói :"Ca kể xem."

"Nghe nói ba năm trước, Quốc chủ ở Tây Nam Khương quốc chiếm được bức họa họa Vương Tử Khâm, bọn họ nghe được nàng tinh thông thiên văn bát quái, tinh tường địa lý, cho nên lợi dụng dụng bức họa đòi lấy Vương Tử Khâm. Vương thị gia tộc đều dũng mãnh thiện chiến, lại còn có Vương Tử Khâm am hiểu bát quái thuật, Vương gia liền mang quân đi giao chiến với Khương quốc Hoàng đế cùng năm mươi vạn đại quân, bức chúng lui hơn bốn trăm dặm. Vì thế hằng năm Khương quốc đều hướng Việt Tây giao nạp nhiều cống phẩm, bức họa đó sau này bị Vương gia lấy về, Trần Đông tướng quân nhìn thoáng qua, chỉ nói một câu, phong thái không so được một phần với Vương Tử Khâm. Một câu này truyền ra ngoài, càng ngày càng nhiều người bắt đầu hướng Vương gia cầu hôn, gia môn hết thảy đều bị đạp phá."

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần GiảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ