Chương 228: Đại vị chi tranh

3.4K 51 2
                                    

Lí Vị Ương suy nghĩ cẩn thận, lập tức nói: "Ta muốn đi xem tình hình bên ngoài."

Nguyên Liệt không đồng ý, lắc lắc đầu: "Thái y đã nói nàng nhiễm phong hàn, sức khỏe còn chưa tốt, phải tĩnh dưỡng thật tốt trong này, chẳng lẽ nàng còn muốn chạy ra bên ngoài sao? Không được!" Hắn vừa nói như vậy, Lí Vị Ương đã đứng lên rồi. Nguyên Liệt vội vàng đè nàng xuống, "Ta đã nói rồi, sự tình bên ngoài cứ mặc kệ cho bọn họ náo loạn đi, chúng ta không cần quan tâm."

Lí Vị Ương nhíu mày, nhìn hắn nói: "Trường hợp này phấn khích như vậy, lỡ mất thật sự rất đáng tiếc, ta muốn nhìn xem khi Đại Quân vừa chết, những người đó sẽ náo thành bộ dáng gì nữa."

Sớm biết rằng nàng chính là loại tính cách này, Nguyên Liệt nghĩ nghĩ, liền phân phó Triệu Nguyệt, nói: "Đem áo choàng dày nhất của tiểu thư ngươi lại đây."

Lí Vị Ương đương nhiên cản trở hắn: "Ta chỉ là nhiễm một chút phong hàn, không cần khẩn trương như vậy, sẽ không có chuyện gì đâu."

Lúc này, sau màn cửa truyền đến giọng nói của Quách phu nhân, bà bước nhanh đi vào, vừa vặn nghe thấy bọn họ nói chuyện, liền chạy nhanh đến nói: "Gia nhi, lần này Húc Vương điện hạ nói không sai, bên ngoài gió lớn ầm ầm, phụ thân cùng ba ca ca của con đều đã đi xử lý mọi việc, theo mẫu thân thấy, con không cần phải lộn xộn nữa, nếu bệnh thương hàn nặng thêm, chẳng phải là mất nhiều hơn được sao?"

Lí Vị Ương bật cười nói: "Gia nhi vừa mới uống thuốc, lại đã nằm nghỉ một lát, mẫu thân, nếu người không để con đi xem, con sẽ không được yên tâm."

Quách phu nhân chỉ biết nhìn nàng, bất đắc dĩ nói: "Con muốn đi xem, cũng phải ăn mặc kín đáo hơn một chút! Triệu Nguyệt, lấy cho ta áo choàng gấm của tiểu thư ngươi, mang đến đây cho nàng thay."

Triệu Nguyệt nghe vậy nhẹ nhàng cười, rất nhanh liền mang áo choàng gấm thêu hình chim khổng tước tới. Lí Vị Ương vừa thấy, da đầu run lên, hiện tại đang là mùa xuân, nhưng Quách phu nhân lại đem xiêm y cuối mùa thu đến. Lớp vải thật dày, bên trong có bông, bên ngoài còn có lớp lông chồn trên cổ áo, thoạt nhìn vô cùng ấm áp, nhưng loại này xiêm y này sao có thể mặc đi ra ngoài?

Quách phu nhân nhìn thấu được tâm tư của nàng, nói: "Trên thảo nguyên gió lớn, mặc nhiều thêm một lớp áo thì có là gì? Con còn đang có bệnh trong người, nghe lời mẫu thân, mặc áo này vào mới được đi ra ngoài."

Lí Vị Ương khó xử nhìn thoáng qua, bất đắc dĩ mới nói: "Vậy được rồi." Nàng nói như vậy, liền nhìn Nguyên Liệt nói: "Chàng đi ra ngoài chờ ta, ta sẽ ra ngay."

Nguyên Liệt cười cười, lập tức cúi chào Quách phu nhân, đi ra ngoài. Quách phu nhân nhìn thoáng qua bóng lưng hắn, nói: "Vừa rồi Húc Vương nói kiện áo choàng kia đâu? Cũng lấy đến đây."

Lí Vị Ương đã hết chỗ nói rồi, hơn nửa ngày mới đuổi được Quách phu nhân. Lúc nàng đi ra khỏi lều trại, toàn thân giống như một pho tượng, nàng mặc như thế này làm Nguyên Liệt kìm lòng không được, nở nụ cười.

Lí Vị Ương trừng mắt nhìn hắn, cái nói: "Cười cái gì? Còn không phải kiệt tác của chàng sao?" Một bộ quần áo mùa thu, cộng thêm một chiếc áo choàng, bộ dạng này thật sự làm người khác chê cười. Nhưng Quách phu nhân nói cũng không sai, trên thảo nguyên này gió thực sự rất lớn, nàng mặc quần áo nhiều như vậy, còn hơi hơi phát run, có lẽ là phong hàn nặng thêm. Nàng nhìn Nguyên Liệt, nhẹ giọng nói: "Chúng ta đến phía trước xem một chút đi."

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần GiảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ