CHƯƠNG 19: THẬT LÒNG VÀ GIẢ DỐI

3.5K 255 87
                                    


''Em tự làm được rồi.''- Tzuyu ngước mặt lên, cất giọng lạnh nhạt.

Thái độ của cô làm bàn tay Sana khựng lại, bỗng chốc trở nên trơ trọi giữa không trung, cuối cùng không còn cách nào khác đành ngượng ngập thu tay về, đặt thức ăn trở lại trên dĩa.

''Dạo này công việc của em thế nào?''

Gần đây Tzuyu cứ ra nước ngoài suốt, về Nhật thì cũng chẳng có thời gian để đi cùng cô. Mỗi khi bị cô cằn nhằn thì em lại mang ra lý do quen thuộc là công việc. Không phải Sana không muốn thông cảm, nhưng thử hỏi trên đời này có ai chấp nhận được chuyện người yêu đặt công việc lên trên mình. Thế là hôm nay nhân cơ hội hiếm hoi Tzuyu có thời gian rảnh, cô liền lôi em ra đây.

Nhưng mà Chou Tzuyu vẫn là Chou Tzuyu, vĩnh viễn nhạt nhẽo hơn nước ốc. Trong khi cô không ngừng luyên thuyên thì em vẫn tỏ ra rất kiệm lời, thậm chí vừa rồi còn từ chối luôn sự quan tâm của cô.

''Cũng như bình thường.''- Tzuyu trả lời.

Sana hít sâu một hơi. Thật ra câu hỏi vừa rồi chỉ là cái cớ trốn tránh, hôm nay cô hẹn Tzuyu ra đây chủ yếu muốn nói về một vấn đề khác, một chuyện mà cô đã ấp ủ trong lòng từ rất lâu.

''Tzuyu..''- Đột nhiên cô gọi.

Tzuyu nhìn cô, em đang đợi cô nói tiếp.

Sana lấy hết can đảm:- ''Chúng ta..kết hôn đi.''

Việc này cô đã đề cập với Tzuyu kha khá lần, lần gần đây nhất là cách đây một năm, nhưng lúc đó đã bị em khéo léo từ chối. Tzuyu bảo rằng hiện tại em còn quá trẻ, sự nghiệp cũng đang trên đà phát triển nên không thích hợp để kết hôn. Cuối cùng Sana cũng đành chấp nhận, tạm thời gạt chuyện đó sang một bên. Bây giờ thì khác, sự nghiệp Tzuyu đã ở trên đỉnh cao, không chỉ Nhật Bản mà ngay cả giới luật pháp quốc tế cũng hầu như biết đến tên tuổi của em, có thể nói lựa chọn thời điểm này để kết hôn là quá thích hợp. Và quan trọng hơn tất cả là cô yêu Tzuyu, được làm vợ em là điều mà cô mong mỏi từ rất lâu rồi.

Cô im lặng chờ đợi phản ứng từ Tzuyu. Sau khi nghe xong em vẫn không nói năng gì. Cô nhìn thấy đôi mắt em khẽ dao động, rõ ràng em đang suy nghĩ. Rồi em mỉm cười, một nụ cười hiếm hoi:- ''Vẫn chưa phải lúc..''

Sana buông mạnh chiếc nĩa trong tay, tạo ra âm thanh không đủ to nhưng khá gay gắt.

Sana không phải con người không biết điều hay ngang ngạnh ương bướng, hễ có điều gì trái với ý mình thì liền dùng hành động trẻ con để biểu hiện thái độ. Cô chỉ là hụt hẫng và bất mãn. Cô yêu em như vậy, chờ đợi em bao lâu, vậy mà tại sao hết lần này đến lần khác..

Tzuyu khẽ thở dài:- ''Em nghĩ có nhiều chuyện chị nên hiểu..''

''Tất nhiên chị hiểu, nhưng đây là lần thứ mấy rồi Tzuyu..''- Chính cô cũng nghe thấy sự buồn bã cùng đau lòng trong lời nói của mình. Không hiểu sao cô luôn có một cảm giác rất lạ, cô hi vọng cảm giác này là sai.

Tzuyu trầm mặc, không thể đọc được em đang suy nghĩ điều gì. Không khí trên bàn ăn khá ngột ngạt, mãi một lúc lâu sau em mới nói:- ''Cho em thêm nửa năm có được không? Em hứa chắc chắn với chị, nửa năm sau, khi em đã hoàn thành xong những việc cần làm, chúng ta sẽ kết hôn.''

[LONGFIC] [MoMi] Còn Gì Để Lại?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ