CHƯƠNG 7: THỎA HIỆP

2.4K 208 10
                                    


Mấy ngày sau, một cuộc chiến tranh lạnh diễn ra tại ngôi nhà nhỏ của Mina. Ngoài giờ học ra, cứ về đến nhà là cô sẽ nhốt mình trong phòng, không thèm nói chuyện với Sato. Hành động của cô khiến ông anh trai vô cùng khó xử, dĩ nhiên anh không dễ dàng nhượng bộ.

Trái với Mina, tại nhà Hirai, cuộc sống của Hirai Momo vẫn không khác mấy so với thường lệ, dù rằng cô cũng đang vấp phải sự phản đối của ba mẹ mình, và hằng ngày đi lại trong nhà đều phải nhận lấy ánh mắt hằn học của bố.

Momo đang ở một mình trong phòng thì điện thoại reo lên. Nhìn đến tên người gọi hiển thị trên màn hình, cô khẽ thở dài ngao ngán trước khi bắt máy.

"Ê SẮP KẾT HÔN CŨNG KHÔNG CHO BẠN BÈ BIẾT MỘT TIẾNG, ĐÁNG TỘI GÌ ĐÂY HẢ!"- Một âm thanh cực lớn vang lên khiến Momo phải giơ điện thoại ra xa, nếu không chắc điếc hết tai.

"Cậu nhỏ tiếng một chút không được hả, Sana?"- Đó là Minatozaki Sana, đại tiểu thư của tập đoàn Minatozaki, bạn thân từ nhỏ của cô.

"Nhỏ tiếng? Làm sao mà mình nhỏ tiếng được khi biết cậu đang giấu diếm một chuyện hệ trọng như thế!"- Giọng của Sana trong điện thoại có đôi chút giận dỗi. 

Momo thở dài.- "Mình chưa kịp nói thì đã có người hớt lẻo với cậu rồi."- Khỏi cần nói cô cũng biết, người đi hớt lẻo chắc chắn là con bé Chaeyoung.

"Mà nói cho mình biết đi, rốt cục đó là kẻ nào? Là ai đã có bản lĩnh đánh cắp trái tim của Hirai nhà chúng ta?"- Thật ra Sana cố tình không nhắc đến Jungyeon. Suốt mấy năm qua cô hiểu Momo và Jungyeon yêu nhau sâu đậm cỡ nào. Nay khi Jungyeon sắp phải kết hôn vì lợi ích của gia tộc thì bạn thân cô cũng đột ngột tuyên bố kết hôn với người khác, cô không tin đây chỉ là sự trùng hợp.

"Khi trở về cậu sẽ biết thôi."- Momo đáp một cách ngắn gọn.

Sana cười lớn:- "Cái đó thì cậu không cần phải lo, một tuần nữa là mình hoàn thành khóa học và có thể về Nhật rồi. Ngày trọng đại của cậu sao có thể thiếu vắng Sana này được!''- Khi trở về nhất định phải tìm hiểu mọi chuyện cho rõ ràng, Sana thầm nghĩ.

Tính tình Sana tuy đôi lúc hơi trẻ con, nhưng không thể không thừa nhận mỗi lần trò chuyện với cậu ấy đều khiến tâm trạng Momo khá hơn đôi chút. Đúng là chỉ có những người bạn thân nhất, đi cùng với mình lâu nhất mới biết đâu là những lời mình muốn nghe. Thế là cô và Sana buôn dưa lê với nhau cả tiếng đồng hồ, tuy vậy cả hai tuyệt nhiên không đả động gì thêm đến chuyện hôn lễ.


Từ xa xa, Mina đã nhìn thấy một người phụ nữ đang đứng trước cửa nhà mình, có vẻ như bà ấy đang chờ đợi ai đó. Là chờ cô sao? Nhưng rõ ràng cô không quen biết người này. Cô tiến lại gần, cố gắng quan sát thật kĩ. Từ cách ăn mặc lẫn thần thái, chắc chắn thân phận của người này không hề tầm thường.

Mina chưa kịp lên tiếng hỏi, bà ấy đã nhìn thấy cô trước. Cô cảm nhận được một tia nhìn dò xét vừa lướt qua trên người mình. 

[LONGFIC] [MoMi] Còn Gì Để Lại?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ