Tập 44: Hôn lễ vĩnh hằng

2.1K 120 13
                                    

Tin tức nhanh chóng lan truyền, thu hút sự chú ý của mọi người lẫn những nhân vật có tiếng. Chi ngồi trong phòng, lướt mắt nhìn đống tiêu đề trên mạng.
Nam thần Gil Lê và nữ thần Chi Pu công khai hẹn hò.
Màn cầu hôn siêu lãng mạn của Gil tiên sinh dành cho nữ diễn viên xinh đẹp Chi Pu.
.......
Cô thở dài, nhờ cái màn cầu hôn có một không hai đó của anh mà bây giờ cô nhận không biết bao nhiêu cuộc gọi từ các nhà báo lá cải. Cô nhăn mặt, bỗng dưng nhớ đến Nhi. Quả thật lâu rồi cô chưa gặp Nhi. Lúc đầu trở về đây, vốn là chỉ có ý định hoàn thành vai diễn này, không ngờ gặp lại Gil và phải kết hôn với anh. Chi nhất định phải đi tìm Nhi, nhờ cô tư vấn và trang phục cưới lẫn làm phù dâu. Cô bật cười, không biết cô nàng kia muốn làm phù dâu hay cô dâu nữa? Ngày mai cô sẽ cùng Gil đi tìm Nhi.
Ngày hôm sau...
Gil ngồi đối diện với Tú, bên cạnh là Chi. Hai "vợ chồng" nhìn Tú với ánh mắt đáng sợ.
- Làm gì nhìn tôi ghê vậy?
- Nhi đâu?
Gil hỏi, giọng lạnh tanh đến nỗi Tú phải run sợ. Cũng phải thôi, đâu ai chịu đựng được cái tính quái gở này của Gil, nếu không tính cái người đang ngồi bên cạnh, tay khoác tay. Tú có chút ngạc nhiên khi biết Gil đã hồi phục, cũng đồng thời thông báo anh sắp kết hôn. Còn về chuyện Nhi, mỗi lần nhắc đến, trái tim anh lại nhói đau. Bây giờ hai người có mối mật thiết với anh và Nhi đang ở trước mặt, hỏi về tung tích của cô.
- Sao anh không nói gì vậy?
Chi nói, bắt đầu cảm thấy lo lắng cho cô bạn khi nhìn thấy thái độ đó của Tú.
- Tôi sẽ đưa cả hai đến một nơi!
Tú nói, giọng trầm lại, thoáng buồn. Chi nheo mắt, nỗi lo lắng bỗng dưng càng dâng trào.
Bệnh viện...
Chi lảo đảo, đôi chân như muốn khụy ngã khi nhìn thấy một cô gái trẻ xinh đẹp nằm trên chiếc giường trắng đặc biệt dành cho bệnh viện, xung quanh là mớ dây nhợ chằng chịt.
- Nhi!
Cô tiến đến, cầm lấy đôi bàn tay nguội lạnh của Nhi. Vẫn không có một chút cử động, nếu là lúc trước, mỗi khi có chạm vào tay Nhi, Nhi sẽ nở một nụ cười rồi bắt đầu véo má cô và nói.
- Tay của tôi, không được đụng vào nha cô nương!
Chi bần thần, rồi đưa đôi mắt căm phẫn nhìn sang Tú.
- Anh chăm sóc cô ấy kiểu gì thế? Tại sao lại để cô ấy nằm đây?
Cô hét, phải nói là vô cùng tức giận. Làm sao mà không tức được, con bạn thân của cô đang nằm đó, không còn chọc tức cô nữa. Tú cắn môi.
- Là tại tôi!
- Chuyện gì đã xảy ra?
Gil hỏi. Tú nhìn hai người, rồi nhìn sang cô gái đang nằm trên giường.
- Là vì tôi, mà cô ấy phải bỏ chạy, đến nỗi bị một chiếc xe đâm phải!
Tú nói, đôi mắt đỏ lên, dường như sắp ngấn lệ, nhưng ngay sau đó anh bật cười.
- Nếu tôi có thời gian, tôi sẽ không để cô ấy chờ đợi, không để cô ấy...
Chát
Chưa kịp nói hết câu, một cái tát giáng trời in lên mặt anh. Cái tát ấy đến nỗi Gil cũng phải sợ.
- Anh là tên khốn nạn! Phá hoại cuộc đời cô ấy, anh hẳn rất vui phải không?
Cuộc đời của cô và Nhi, thật sự có nét tương đồng với nhau.
Mấy tuần sau...
Hôm nay là ngày cưới của Chi và Gil. Cô ngồi trong phòng trang điểm, thở dài. Hôn lễ sẽ diễn ra, chỉ trong vài phút nữa, nhưng bây giờ, cô bạn thân nhất của cô không có mặt ở đây, không ở bên cạnh để chúc mừng cô.
Nhà thờ...
Cánh cửa nhà thờ mở ra, phía sau là một cô dâu xinh đẹp với chiếc váy cưới dài. Gil đứng đó, khoác lên người bộ áo chú rể bảnh bao, trong mắt anh, cô dâu đẹp nhất chỉ có một người. Cô bước đến, nhìn anh, mỉm cười, rồi khoác tay mình lên tay anh.
Vị cha sứ nói, giọng dõng dạc.
- Lê Thanh Trúc...
Vừa nghe đến đó, mọi người xung quanh bật cười, đâu ai nghĩ rằng một soái ca như Gil lại có cái tên nữ tính đến thế. Gil nheo mắt, anh định chắc rằng sau khi hôn lễ này kết thúc sẽ hành xử đám người đã cười anh, trong đó có Jessica, đạo diễn, cùng một số anh em diễn viên. Tú cười gượng, nhìn thấy cảnh tượng này, anh lại tưởng tượng đến lúc Nhi mặc váy cưới, trở thành cô dâu của anh. Nhưng tưởng tượng vẫn chỉ là tưởng tượng. Cô bây giờ vẫn còn trong bệnh viện, ngay cả việc mỉm cười hay mắng chửi anh còn không được, thì làm sao mà mặc váy cưới mà trở thành cô dâu của riêng anh. Thôi thì mặc cho số phận vậy!
- Lê Thanh Trúc, con có đồng ý lấy Nguyễn Thùy Chi làm vợ, dù ốm đau bệnh tật hay khỏe mạnh, dù giàu sang hay nghèo khó, dù sau này có xảy ra giông tố gì, cũng không bỏ rơi người con đã quyết định lấy làm vợ?
Cha sứ nói, rồi sang chú rể.
- Con đồng ý!
Gil nói, khuôn mặt trở nên rạng rỡ, đến nỗi làm cho cô dâu nhìn thấy cũng phải bật cười.
- Nguyễn Thùy Chi, con có đồng ý lấy Lê Thanh Trúc làm chồng, dù ốm đau bệnh tật hay khỏe dù giàu sang hay nghèo khó, dù sau này có xảy ra giông tố gì, cũng không bỏ rơi người con đã quyết định lấy làm chồng?
Chi nở một nụ cười, nhìn thẳng vào mắt anh.
- Con đồng ý!
Ngay khi cô vừa dứt câu, mọi người đồng loạt đứng dậy vỗ tay.
- Ta chính thức tuyên bố, từ bây giờ, hai tụi con chính thức trở thành vợ chồng!
Anh và cô nhìn nhau, mỉm cười. Rồi anh vén tấm màn che khuất khuôn mặt cô ra, nhẹ nhàng đặt lên môi cô một nụ hôn ngọt ngào của tình yêu.
Tú gượng cười, cảm thấy mối quan hệ giữa anh và Nhi thất lạc người ta. Yêu không phải yêu, ghét không phải ghét. Gil và Chi hạnh phúc, đôi khi, anh và cô cũng sẽ có cơ hội như vậy.
Gil và Chi bước ra ngoài. Cô mỉm cười, rồi giơ cao bó hoa trên tay.
- Tôi chuẩn bị ném đây!
Đám đông nhốn nháo, chen lấn nhau để bắt được hoa của người đẹp. Tú thở dài, dựa lưng vào cửa nhà thờ. Chi ném, nhưng dường như cú ném quá mạnh. Bó hoa bay qua khỏi đám người đang nhốn nháo kia mà tiến về phía chàng trai đang dựa lưng vào cửa. Tú chỉ là theo phản xạ, thấy một vật gì đó bay đến nên anh mới tiện tay bắt lấy, ai ngờ lại là hoa cưới của hai ông bà kia.
- Chúc mừng anh nha anh Tú!
Jessica nói, không quên nhìn sang anh chàng đứng bên cạnh. Vâng, người đứng bên cạnh nãy giờ không ai khác chính là Cường, nhưng tại vì hai ông bà kia hạnh phúc quá nên không ai để ý đến ổng, chỉ có bà Jessica mới chịu hốt thôi.
- Anh Cường này!
- Có gì sao?
- Em muốn cưới chồng quá!
Jessica nói, khuôn mặt trở nên đỏ ửng. Cường bật cười, bẹo má cô nàng.
- Em chưa có lớn, ai mà thèm cưới em!
Cường nói, không quên nở một nụ cười. Tình cảm của anh và Chi từng rất sâu đậm, nhưng bây giờ anh chỉ xem nó là một kí ức đẹp. Bởi anh biết rằng, kể từ khi sinh ra, Gil đã được định sẵn cho Chi, cũng như Chi, đã được định sẵn là của Gil. Anh chỉ là người đến sau, nên anh không có quyền phá tan cái quy luật đó. Vả lại bây giờ, trái tim anh vốn dĩ đã thuộc về người khác, một người không thua kém Chi một chút nào. Cường bật cười.
- Cảm ơn em vì đã xuất hiện trong cuộc đời anh, Jessica!
Chiếc xe trắng chuẩn bị cho cả hai một tuần trăng mật di chuyển, khuất xa ánh mắt của cả hai. Bà mỉm cười, vô cùng hài lòng.
- Xong phim!
Erik nói, rồi quay sang Arik.
- Nãy giờ không ai quan tâm hai anh em đẹp trai mình cả!
Arik xoa đầu em trai, mỉm cười.
- Còn con tin mà?
Rồi cả hai anh em nở một nụ cười gian ác.
Hết tập 44.
( Ehm, chap sau là đêm tân hôn, chuẩn bị mắt kính sẵn thao nhựa sẵn, mấy phân đoạn đó mình không có kinh nghiệm, nên mong thứ lỗi ^-^)

Hợp đồng tình nhânWhere stories live. Discover now