Tập 14: Có lẽ sẽ quên...

1.7K 90 10
                                    

- À, còn nữa...
Gil nói, rồi cầm lấy tay Chi, kéo cô về phía mình, ôm chặt vào eo cô.
- Đây là vợ của tôi!
Anh nói, sau đó nhận lấy cái ánh mắt ngạc nhiên từ bà, từ Khả Ngân, và từ người vừa được đề cập đến. Chi thật sự ngạc nhiên, rất rất là ngạc nhiên.
- Nói tôi là bạn gái chẳng phải sẽ đúng hơn sao?
Chi thầm nghĩ, trong lòng có một cái cảm giác gì đó. Khả Ngân tất nhiên là vô cùng ngạc nhiên, cả người như đông cứng, còn bà thì bụm miệng cười.
- Anh...làm sao mà...anh chưa từng nói với em là anh đã kết hôn!
Gil nhún vai ngày sau khi nghe Ngân nói.
- Chuyện đó đâu nhất thiết nói ra!
Ngân như tê tái môi, cô liền nhìn Chi, rồi vùng vằng bước ra ngoài. Ngay khi bóng Ngân vừa khuất sau cánh cửa thì nam chính nữ chính nhận được tràng vỗ tay khen thưởng của bà.
- Bé Thỏ, good good !
Chi bật cười khi nghe bà nói vài từ tiếng Anh. Gil cũng cười, nhưng không có vẻ muốn buông tay mình ra khỏi vòng eo thon nhọn của cô nàng. Anh siết chặt hơn, khiến cả người cô ép sát vào người anh hơn. Cô nhăn mặt nhìn cái tên biến thái đang lợi dụng mình. Bà thở dài, cảm thấy mình không nên đứng xem Free phim tình cảm, nên đành im lặng mà trở về phòng. Ngay khi không thấy dáng của bà nữa, cô mới lên tiếng.
- Anh buông tôi ra!
- Tại sao?
- Tại vì tôi không thích!
- Nhưng em là vợ tôi mà?
Gil nói, dường như anh đang dùng "lí luận cùn" để cãi nhau với cô, đến nỗi khiến cô không biết nói gì.
- Anh mà không buông tôi ra, tôi sẽ thét lên đấy!
Cô nói, đầy tính chất đe dọa, nhưng không quá đáng sợ để khiến người kia rùng mình mà làm theo. Ánh mắt anh sau lời nói của cô càng đáng sợ hơn.
- Tôi thách em thét! Một khi em vừa mở miệng, tôi sẽ hôn em đấy! 
Gil nói, và dường như có tính sát thực 100%. Chi thở dài, cô vốn dĩ không muốn hôn cái tên này xíu nào, nên im lặng.
- Vậy anh muốn làm gì?
- Đi ăn với tôi!
- Đi ăn?
Chi nhăn mặt sau khi nghe đề nghị của cái tên kia.
- Đi ăn? Anh mơ à?
Chi nói, thật sự không muốn đi ăn cùng cái tên này chút nào,mặc dù bây giờ cô thật sự đang đói bụng.
- Tôi biết là em đói, muốn mời em đi ăn, nhưng không được thì tôi cũng không trách!
Gil nói, giọng tiếc nuối giống như mình sẽ ăn món gì đó thật ngon và đắt tiền, hòng cho cô tiếc rẻ và muốn đi theo. Chi nheo mắt, thật sự cô muốn đi lắm chứ, nhưng không có nghĩa đói đến mức phải một hai vâng vâng dạ dạ cái tên kia.
- Làm sao mà tôi tin anh được?
- Tôi có làm gì em đâu mà em sợ như thế?
- Anh mưu mô xảo quyệt, có muốn tin cũng không được!
- Được rồi! Đợi em ở bên ngoài, chuẩn bị nhanh rồi ra!
Gil nói, rồi nhìn đồng hồ, nhanh chóng bước ra ngoài. Chi nhìn theo bóng dáng của anh, mỉm cười, miệng lầm bầm.
- Không đáng sợ lắm nhỉ?
Rồi cô nhanh chóng trở về phòng để chuẩn bị đi ăn tối.
30 phút sau...
Gil đứng đó, dựa lưng vào thành xe, khuôn mặt nhăn nhó, không quên xem đồng hồ liên tục. Đã mấy lần, một Gil tiên sinh như anh phải đứng chờ người khác, mà đằng này lại là một cô gái nữa. Anh thở dài, định bước vào trong gọi cô nàng thì cô bước ra. Gil không hiểu, mọi lần nhìn thấy cô sửa soạn chuẩn bị đi đâu đó, trong lòng anh lại có một cảm giác khó tả đến kì lạ. Người con gái này, quả thật rất thu hút người khác.
- Nhìn gì ghê vậy?
Chi hỏi, ngay sau khi nhìn thấy anh với dáng vẻ suy tư im lặng.
- Không có gì!
Gil nói, rồi mở cửa xe, ra vẻ ga lăng mời cô nàng. Chi bĩu môi, trên khuôn mặt thể hiện rõ niềm vui, bước lên xe. Chiếc xe từ từ lăn bánh, tiến thẳng đến trung tâm thành phố.
Nhà hàng Nhật...
Chiếc xe dừng lại ở bãi đỗ xe, một nhân viên trong nhà hàng bước ra chào đón họ. Gil và Chi ra ngoài, ánh mắt cô trở nên khó chịu khi nhìn thấy tên nhà hàng.
- Là Nhà hàng Nhật sao? Tại sao anh luôn muốn tôi nhớ lại Cường? Cô thở dài. Phải, ngày xưa Cường hay đưa cô đến ăn ở những nhà hàng Nhật. Ánh mắt cô trở nên đăm chiêu, và điều đó không lọt khỏi mắt Gil. Anh nhận thấy điều đó, nhận thấy sự ngượng ngùng trong ánh mắt của cô.
- Tại sao em luôn nghĩ đến người khác, ngay cả khi ở bên cạnh tôi?
- Gil tiên sinh!
Một người gọi, người đấy chính là quản lí của nhà hàng, là người hiểu được ý thích ăn uống của anh, bởi mỗi khi đến Đài Loan, nơi mà anh thường hay đến là nhà hàng Nhật này.
- Vậy thôi!
Anh nói, rồi đút tay vào túi, không có vẻ gì là chờ đợi cô nàng. - Anh hay lắm!
Chi lầm bầm, rồi bước theo sau.
Cả hai an tọa trên chiếc bàn ăn sang trọng gam màu trắng kem có hoa cỏ trang trí. Chi thở dài, ánh mắt lướt ngang lướt dọc cuốn menu, bởi chẳng biết chọn món ăn nào, tất cả những món ăn ở đây đều vô cùng đắt tiền.
- Tôi trả tiền mà, cô không cần sợ đâu!
Anh nói, ánh mắt không ngước nhìn lên cô, vẫn chăm chăm mắt nhìn cuốn menu.
- Ai sợ gì chứ?
- Cô sợ không trả nổi chứ gì?
- Làm gì có!
Chi tức lắm, tức đến chẳng biết làm gì. Cô không ngờ cái tên trước mặt cô lại vô lí đến thế, rõ ràng là cô chưa từng nói cô không trả nổi đâu?
- Kệ anh, muốn nói gì thì nói!
Cô nói, rồi im lặng, dường như đang giận dỗi anh. Anh nheo mắt nhìn, lần đầu tiên trên đời có một người con gái giận anh, có một người con gái đủ khả năng khiến anh phải quan tâm. Anh bật cười.
- Lấy cho tôi những món ngon nhất!
Anh nói, rồi đưa cuốn menu cho anh quản lí. Anh quản lí gật đầu rồi nhanh chóng vào trong chuẩn bị, bởi không muốn chậm trễ hoặc có bất kì sai sót gì, bởi anh không muốn nhà hàng này đóng cửa. Chi nhìn anh, ánh mắt trở nên sắc sảo kì lạ. Gil nhướn mày, cảm thấy bị trói buộc khi nhìn vào ánh mắt của cô. Anh không có cách nào khác ngoài việc giả vờ nhắn tin với ai đó. Nhìn thấy anh đang nhắn tin, Chi cứ tưởng là thật, bĩu môi, trong lòng lại có cảm giác kì lạ.
- Lại nhắn tin với ai đó của anh à?
- Ai đó? Ai nào?
Anh nheo mắt hỏi, bởi không hiểu cô nàng đang nói gì.
- Thì cô bạn gái Khả Ngân xinh đẹp của anh đó!
Cô nói, giọng nói đầy sự mỉa mai. Gil cũng mỉm cười, cảm thấy trình độ diễn xuất của mình đang ngày một nâng cao, có thể qua mặt cô nàng diễn viên này.
- Ờ! Phải! Cô ấy là bạn gái của tôi đó!
Anh nói, dường như đang muốn trêu đùa cô nàng, cũng như đang muốn biết phản ứng của cô. Chi nghiến răng, trong lòng khá là tức giận, nhưng là một diễn viên, việc che giấu cảm xúc với cô là chuyện vô cùng đơn giản.
- Phải! Bạn gái của anh đẹp lắm! Đẹp, rất là đẹp!
Cô nói, nhưng do việc lặp lại từ ngữ quá nhiều, thành ra nghĩa của nó bị đảo ngược lại, và anh biết ý cả câu là đang chê cô bạn gái ảo Khả Ngân của anh. Những kỉ niệm ngày ấy với Cường ở những nhà hàng Nhật phai mờ dần, và dường như nó đang chuẩn bị đóng lại trong một ngăn kéo nhỏ trong trái tim. Phải, cô, có lẽ sẽ quên được Cường, và cũng có lẽ, cô sẽ rung động trước người đàn ông này. Rung động trước người đàn ông đã từng hại cuộc đời cô rơi xuống vực, liệu hạnh phúc có đến với cô?
Hết tập 14.
( Thấy sao nè? Cmt đi nha, chuẩn bị ^-^ công việc hehe! Cũng chuẩn bị sóng gió rồi!)

Hợp đồng tình nhânWhere stories live. Discover now