Tập 43: Will you marry me, ok?

2K 116 13
                                    

Trong một căn nhà kho gần đó...Chi ngồi đó, hai tay bị trói phía sau, đôi mắt thì trở nên đáng sợ.
- Gil tiên sinh! Anh hay lắm, dám đến quán bar, không những thế, còn làm cho con gái người ta mang thai!
Cô lẩm bẩm, và chắc chắn đây là cái cảm xúc mà người ta hay nhắc đến: ghen. Cô thật sự vẫn không tin nổi, một người như anh lại tuỳ tiện khiến người khác có thai, không những thế, lại là một cô gái làng chơi.
- Thật là tức chết mà!
Nếu mà cô trốn thoát được, chắc chắn cô sẽ băm cái con người kia ra trăm mảnh. Đang suy nghĩ thì bọn họ bước vào, đẩy mạnh Gil xuống đất.
- Cậu nên suy nghĩ kĩ đi! Tôi cho cậu hai giờ, nếu cậu không kết hôn với con gái tôi, chúng tôi buộc lòng phải ra tay với cậu!
Simon nói, ánh mắt đáng sợ, rồi cùng mọi người bước ra ngoài. Chi nhìn Gil, trên mặt anh đã có vài vết bầm tím, nhưng cô đã bị trói, không thể chạm vào nó mà biết nó là một lớp hoá trang.
- Anh không sao chứ?
Cô hỏi. Lúc nãy thì giận anh thật, nhưng khi nhìn thấy làn da trắng của anh bị bầm tím, cô không thể không xót.
- Anh không sao! Mà em có sao không?
- Không!
Gil thở dài, bắt đầu vai diễn của mình.
- Anh không thể không cưới cô ta, nếu anh cưới cô ta, chắc chắn em sẽ gặp nguy hiểm!
Ngay khi Gil vừa nói, Chi lắc đầu.
- Không được! Anh không được kết hôn với cô ta?
- Tại sao?
Anh hỏi, ngay sau khi nghe lời phản đối của cô. Cô im lặng, thật tình không muốn nói cái câu:" Em yêu anh!" lúc anh còn ở trong trạng thái tỉnh táo. Gil biết cô sẽ không nói, lại cười một nụ cười nhạt.
- Vả lại, bà nội cũng mong có một đứa cháu, nếu cô ấy xin cho bà một đứa cháu, chắc hẳn bà sẽ vui lắm...
Anh nói, cuối câu thì nói chậm rãi, giọng thoáng buồn. Chi im lặng một hồi lâu, và cũng nghĩ rằng đã đến lúc cô nói ra sự thật, sự thật là anh có hai đứa con trai 5 tuổi.
- Thật ra thì...
Cô nói, rồi nhìn sâu vào ánh mắt của Gil.
- Anh đã được làm... làm ba từ rất lâu rồi!
Chi nói, phải cố gắng lắm mới có thể nói ra những lời đó. Gil nheo mắt, khuôn mặt từ giả vờ buồn bã chuyển sang ngạc nhiên, rồi sau đó chuyển sang mừng rỡ.
- Em nói thật sao?
- Phải!
Cô gật đầu ngay khi anh hỏi.
- Chúng tên là Arik và Erik!
Ngay khi cô vừa nói dứt câu thì anh nheo mắt. Arik và Erik, không phải là hai cậu nhóc đã từng ở nhờ nhà anh sao? Không lẽ nó trùng hợp đến vậy?
- Anh...
Bỗng dưng Simon bước vào, cùng đám đàn em kéo cả hai ra ngoài với cái lí do lãng xẹt: cho có không khí.
- Sao? Giờ có cưới con gái tôi không?
Simon hét lên, quả thật người đàn ông này trong mắt Gil rất có năng khiếu diễn suất, sau chuyện này, có lẽ phải mời ông này vào một công ty nào đó, già nhưng cũng có giá.
- Tôi đồng ý!
Anh nói, và nhìn vào cái ánh mắt đầy đau đớn của anh.
- Nhưng tôi muốn nói với Chi vài câu!
Simon nghe Gil nói, ngay lập tức bảo mọi người cởi trói.
- Cởi trói cho họ, cho họ nói lời từ biệt đi!
Ngay khi vừa cởi trói, cô đã ôm chầm lấy anh.
- Không được! Anh không được kết hôn, bởi em yêu anh rất nhiều!
Gil mỉm cười, một nụ cười mãn nguyện. Anh cũng không quên đưa tay hình chữ LIKE lên như một lời cảm ơn Simon. Nhưng khổ nỗi, Chi đã nhìn thấy cái hành động đó phản chiếu qua cái mắt kính treo trên ngực một tên lính. Chi đẩy anh ra, rồi tát một cái vào má anh.
- Anh thích đùa giỡn cảm xúc của tôi đến thế ư?
Cô nói, rồi nhanh chóng bỏ đi. Gil nhăn mặt, số anh thật là nhọ, bao nhiêu chuyện cũng không thành công. Rồi anh quay sang Simon, thở dài.
- Cảm ơn ông nhé!
- Ờ....
Rồi anh nhanh chóng chạy theo cô. Simon thở dài, quả thật cái tình cảm yêu đương thời nay rắc rối đến nỗi ông không hiểu. Đang suy nghĩ thì điện thoại ông reo lên. Và nhìn thấy cái dòng chữ trên màn hình, mồ hôi ông không hẹn mà cùng nhau tuôn trào.
- A...Alô!
- Ông đi đâu mà giờ chưa về? Có biết tôi chờ cơm ông lâu lắm rồi không? Trễ 10 phút rồi, về nhanh lên! Ông không về nhanh là biết tay tôi, tôi cho ông nhịn đói cả tuần!
Vừa bắt máy ông đã nghe một tràng ào chửi rủa.
- Dạ dạ! Anh về ngay bà xã!
Ông nói, rồi cúp máy, nhanh chóng cùng tụi đàn em trở về. Vâng, chính xác màn hình ông ghi 4 chữ :" Bà xã đại nhân."
Tối đó...
Gil ngồi trong phòng, thở dài. Kế hoạch của anh thật là uổng công. Không làm cô hết giận anh, mà còn khiến cô giận anh hơn. Anh buồn bã, vô thức lướt lướt màn hình máy tính, và đã nhìn thấy được một thứ thú vị. Lần đầu tiên trong đời, anh thấy Internet lại có lợi như vậy.
- Bingo!
Anh nói, rồi nhanh chóng gọi điện cho cô em họ của mình, chuẩn bị một kế hoạch khác, và anh mong rằng, kế hoạch lần này sẽ thành công.
Ngày hôm sau...
Chi lật đi lật lại thứ tài liệu mà Cường vừa chuyển phát nhanh cho cô kèm theo một lời nhắn.
" Chỗ tài liệu này có gì lạ, em kiểm tra giúp anh nhé? Nó là hợp đồng kí kết của một vài bộ phim chuẩn bị phát sóng!"
Một lời nhắn ngắn gọn, chẳng có một lời hỏi thăm. Cô thở dài, từ nãy đến giờ chẳng tìm thấy điều gì bất hợp lí. Điện thoại cô bỗng reo lên, là một số điện thoại lạ.
- Ai thế nhỉ? Không lẽ anh ta?
Cô nheo mắt, rồi cũng quyết định bắt máy.
- Alô!
- Chị Chi hả? Anh Gil trên đường đến tìm chị đã gặp tai nạn giao thông, hiện bây giờ đang cấp cứu trong bệnh viện...
Chiếc điện thoại trên tay cô rơi xuống, vang cốp cốp trên sàn nhà. Tai nạn giao thông? Tại sao luôn luôn xảy ra với anh? Cô cầm vội lấy cái túi xách, để mặc chiếc điện thoại đang nằm trên sàn, hối hả chạy đến bệnh viện.
Cô bước vào đại sảnh bệnh viện. Im lặng, không có một tiếng động, chẳng có người nào ở đây, kể cả bác sĩ lẫn bệnh nhân. Cô bước vào bên trong, bước lên cái sân cỏ giữa bệnh viện. Ngay khi cô bước lên, một đám đông trên mái nhà thả những băng rôn xuống, và cô có thể thấy rõ dòng chữ:" I Love You, PuPu." Cô nhăn mặt, ngay sau đó tiếng đàn vang lên. Tất nhiên cô có thể nhìn thấy đằng xa, một chàng trai với khuôn mặt điển trai đang ngồi cạnh cây đàn. Anh nhìn cô, mỉm cười. Anh sẽ hát, hát một bài hát để cô biết rằng anh yêu cô rất nhiều. Anh cất giọng, ấm áp đến mức những người cùng anh thực hiện cái kế hoạch này cũng phải ghen tị.
Có những khi anh thấy thương em rất nhiều
Ngày tháng em ở bên anh chịu đựng bao nhiêu
Anh hay làm em khóc và nhiều ngày không vui
Giờ anh cùng em ngồi đây anh sẽ nói ra
Em đã cùng anh bước đi chung con đường
Mọi thứ để phía sau giữ lại yêu thương
Chỉ là thời gian qua anh đã quá hững hờ
Và anh sẽ không để em cảm thấy bơ vơ
Cùng anh nắm đôi tay ta đi trên con đường của anh với em
Chẳng có đắn đo hay suy tư, toan tính gì
Để anh giữ cho em hôm nay quan tâm cùng vòng tay đắm say
Hãy tha thứ cho anh nhé em?
Cô bậm môi, cố nén những giọt nước mắt sắp rơi xuống. Cô không có từ nào để diễn tả cái cảm giác ngay bây giờ. Chưa bao giờ cô thấy hạnh phúc như vậy. Anh đứng dậy, bước đến về phía cô, rồi anh búng tay, dường như đang làm một trò ảo thuật, vẫn ngay sau đó chiếc nhẫn cô đeo suốt 5 năm qua bị lấy mất. Anh mỉm cười, rồi quỳ xuống, đôi mắt ánh lên vẻ hy vọng.
- Will you marry me?
Cô bật cười trong nước mắt, rồi nhìn mọi người xung quanh, đằng xa, Jessica, bà lẫn hai đứa con trai của cô giơ cao tay, như muốn nói với mẹ mình:" Fighting!"
Cô mỉm cười, quẹt đi hàng nước mắt trên má.
- Em đồng ý!
Gil mỉm cười, rồi đứng lên, đeo chiếc nhẫn mà từ trước đến giờ Chi vẫn đeo vào tay cô.
- Anh yêu em!
- Em cũng yêu anh!
Rồi anh nhẹ nhàng đặt môi mình lên môi cô, nhẹ nhàng, sâu lắng. Đằng xa, Arik vội vàng bịt mắt Erik lại, còn Jessica thì bịt mắt Arik, không những thế, bà còn bịt mắt Jessica lại với cái lí do:" Chưa có chồng, không được xem!", mặc dù từ trước đến giờ cô đã từng đóng rất nhiều cảnh hôn.
Hạnh phúc đã đến với cả hai
Nhưng liệu bi kịch có phải sẽ chấm dứt? Hay nó sẽ đeo bám cả hai mãi mãi?
Continue.
Hết tập 43.
( Ehm~ Thấy hai người này bị hành riết nên cho ổng bà hạnh phúc, bây giờ thì quay sang ông Tú bà Nhi, xem hai ông bà đó ^-^)

Hợp đồng tình nhânحيث تعيش القصص. اكتشف الآن