Tập 11: Bài hát" Quá khứ còn lại gì"

1.7K 95 26
                                    

- Bé Thỏ!
Bà lay lay cái con người đang bị đứng hình bởi sắc đẹp của cô.
- Đi thôi!
Anh đứng dậy nói, không quên liếc nhìn cô lần cuối trước khi bước ra ngoài. Chi chào bà trước khi bước ra ngoài. Chiếc xe từ từ lăn bánh rời đi.

Đài truyền hình

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Đài truyền hình...
Chiếc xe dừng lại trước ánh đèn chói mắt. Gil bước ra ngoài, bảnh bao mở cửa cho cô nàng bên cạnh. Cô thở dài, cố gắng bình tĩnh, bởi một khi bước chân vào ngành giải trí, đồng nghĩa với việc cô phải quen với việc này. Gil nhìn thấy vẻ lúng túng đó của cô, mỉm cười, rồi giơ tay, như có ý bảo cô hãy cầm lấy tay mình. Chi nhìn anh, rồi quyết định đặt tay mình lên tay anh. Cả hai chầm chậm bước vào thảm đỏ. MC Thành Trung nheo mắt nhìn hai người, rồi chợt nhận ra đó là khách mời đặc biệt, anh mới nhanh chóng giới thiệu.
- Bước vào khán đài, nhà sản xuất-diễn viên Gil Lê, cùng nữ diễn viên đặc biệt của My spring!
Chi nheo mắt khi nghe đến đó, cảm giác không được thoải mái, cảm thấy bị gò bó đến khó thở.
- Đừng run đến nỗi khóc ở đây đấy!
Anh nói, giọng nói thì thầm đủ để chỉ có cả hai nghe.
- Anh mơ à? Làm gì có chuyện đó!
Những chiếc đèn flash cứ nhấp nháy nhấp nháy, điều đó làm cho cô khá khó chịu, mặc dù sau này cô phải quen với chuyện này. Cả hai ngồi xuống bàn tiệc, chuẩn bị đón xem những thứ tiếp theo sẽ xảy ra. Chi thở dài, nhìn mọi thứ trên bàn, đồ ăn thức uống, tất cả đều là những thứ đắt tiền. Cô nhìn xung quanh, có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đang có mặt ở đây, kể cả nhóm nhạc thần tượng TFBOYS, Châu Tinh Trì, Lý Dịch Phong... Gil nhìn cô, lấy tay khõ nhẹ lên bàn.
- Em không sao đấy chứ?
Gil hỏi, khó có thể nhận thấy sự lo lắng trong giọng nói đó. Chi nheo mắt nhìn anh, nở một nụ cười mỉa mai.
- Sao anh quan tâm tôi dữ vậy? Không lẽ...
Cô nói, đầy sự nghi hoặc, ngay sau đó nhận lấy cái bật cười độc tài của anh.
- Em thật hoang tưởng!
Anh nói, rồi lấy điện thoại ra bởi nhận được tin nhắn. Và cô vô tình đọc được một dòng tin nhắn, vả lại không phải là một tin nhắn bình thường nữa.
" Em nhớ anh, anh đang ở đâu?"
Chỉ một dòng tin nhắn ngắn ngủi, cô cũng đã hiểu được ý nghĩa và vai trò của người nhắn tin đó. Cô nhăn mặt, trong lòng dâng lên một cảm giác khó chịu. Cô không yêu anh, và cô dường như đã đinh ninh điều đó. Chỉ có điều, dường như hợp đồng này đối với anh chỉ là trò chơi. Một trò chơi mà anh thích thì chơi, không thích thì có thể từ bỏ, dễ như trở bàn tay. Cô không phải là ghen tị đâu, mà tính cách của cô từ trước đến giờ rất ưa hoàn hảo, nên cô không muốn bất cứ thứ gì không hoàn hảo, giống như việc anh có ai đó ngoài cô.
- Hèm!
Cô khèn giọng, dường như đang muốn nhắc nhở cái tên đẹp trai bên cạnh hãy cất điện thoại cao. Gil nhìn cô, lại nở một nụ cười.
- Sao thế? Em ghen à?
- Anh cũng hoang tưởng không kém gì tôi đâu!
Cô nói, giọng nói có chút đanh đá. Một người đàn ông bước đến, ngồi cùng bàn với hai người. Người đó không ai khác chính là anh chàng nam thứ chính của chúng ta_Cường Seven. Cường ngồi xuống ghế, vốn dĩ ban đầu là đến để nói chuyện với Gil, không ngờ lại gặp người mà anh yêu ở đây. Anh nâng cao li rượu.
- Cậu cũng đến sao? Tôi nhớ ngay cả buổi họp mặt ra bộ phim mà cậu sản xuất, cậu cũng không buồn xuất hiện mà?
Cường nói, giọng có chút mỉa mai. Gil bật cười, nâng cao li rượu vang, đôi mắt trở nên huyền ảo đến kì lạ.
- Không biết từ lúc nào mà anh chàng đạo diễn bảnh bao lại quan tâm tôi thế nhỉ?
Gil nói, dường như còn mỉa mai hơn những lời của Cường. Chi cố gắng tránh ánh mắt kia của Cường. Càng nhìn nó, trái tim cô lại nhói lên từng cơn, đôi mắt chỉ muốn ngấn lệ. Cường nhìn cô, buộc miệng nói.
- Cô đẹp lắm!
Chi im lặng, chẳng muốn trả lời. Gil nheo mắt, nhìn cô rồi nhìn sang Cường, miệng bỗng nở một nụ cười.
- Người khiến ánh mắt em sinh ai oán hình, là hắn ta sao?
Anh đứng dậy, không quan tâm ánh mắt dò hỏi của cô. Anh nhanh chóng bước đi, dường như đang muốn trả lại không khí cho cô và Cường.
- Em sống vẫn ổn chứ?
Cường hỏi, trong giọng nói có chút nghẹn đi. Chi nhìn anh, gặng ra một nụ cười.
- Tất nhiên là tôi ổn rồi! Không cần anh quan tâm!
Cô nói, từng lời nói như hãng vẫn mũi tên ghim thẳng vào tim ang, khiến nó vỡ tan tành, không có cách nào chữa được, cho dù có dùng hàng ngàn chai keo 502. Cường lấy trong túi ra một chiếc nhẫn, đặt trên bàn.
- Đây là...quà của anh tặng em!
Chi nhìn anh, rồi nhìn chiếc nhẫn trên bàn, đôi mắt cố gắng lạnh lùng nhất có thể.
- Anh tặng tôi làm gì?
- Sinh nhật của em...gần đến rồi!
Anh nói, giọng chậm rãi, từ tốn, đến mức khắc rõ một con dao vào tim của cô.
- Sinh nhật của tôi, không phải của anh, nên đừng lo chuyện bao đồng!
Cô nói, rồi định đứng dậy bước đi. Tiếng nói rõ ràng mồng một vang lên của vị MC yêu quí.
- Sau đây là bài hát được trình bày của nữ diễn viên Thùy Chi!
Chi nheo mắt, im lặng, rồi ngạc nhiên. Những chuyện này không có trong thông báo của người kia, thế mà bỗng dưng bây giờ bắt cô hát trước mắt nhiều người như thế, vả lại cô không thuộc nhiều bài hát cho lắm. Cô nhìn vào cánh gà, khuôn mặt đẹp trai cùng nụ cười nữa chính nữa tà của Gil hiện lên. Cô đã hiểu, người sắp đặt những chuyện, không ai khác ngoài đối tác yêu quí.
- Anh muốn tôi hát Love me more trước mặt anh ta sao?
Cô thầm nghĩ, rồi từ từ tiến lên sân khấu. Tiếng vỗ tay của mọi người vang lên. Cô nuốt nước bọt, hít thở thật sâu, không quên nhìn Cường bên dưới, cùng với cái tên trong cánh gà. Cô nặng nề ngồi xuống chiếc đàn piano, tay rụt rè vào vị trí. Chi nhìn Gil, ánh mắt thể hiện rõ sự thách thức, ánh mắt khiến Gil phải nheo mắt. Tiếng nhạc reo lên, trước sự ngạc nhiên của con người từ nãy đến giờ đang tự mãn. Không phải là bài hát bình thường, cũng chẳng phải là bài hát Love me more yêu quí của cô dành cho một ai đó. Mà là một bài hát cực kì khác, hình như là bài hát cô vừa mới phổ nhạc tối qua. Tiếng đàn du dương vang lên, mang tâm hồn cô theo, nửa tỉnh nửa dại, nửa hôn mê. Cường ngắm nhìn cô, trái tim lại một lần tan nát, khi biết rằng bài hát mà cô thể hiện không phải là Love me more, không phải là bài hát minh chứng tình yêu của họ. Ngay khi tiếng đàn cuối cùng vang lên, mọi người nồng nhiệt vỗ tay, ai cũng đứng dậy, đôi mắt nhìn cô đầy ngưỡng mộ.
- Bài hát đó tên gì vậy?
Một người hỏi, đó chính là người quản lý của Trần Tường. Chi mỉm cười.
- Quá khứ còn lại gì!
Cô nói, ánh mắt trở nên u sầu, dường như đang ám chỉ đến một quá khứ đau thương. Gil vỗ tay, tiếng vỗ tay thu hút những người trong hội trường. Ngày khi ống kính vừa quay cận mặt, tất cả những người con gái lẫn trai cong đều hét toáng lên khi nhìn thấy dáng vẻ bảnh bao đẹp trai của anh.
- Nguyễn Thùy Chi, cô quả thật hát rất hay, tôi có thể mạo phạm hát cũng có một bài hát!
Anh nói, không quên kết thúc câu bằng nụ cười nửa miệng mỉa mai. Cô thật sự muốn cắn lưỡi chết tại chỗ bởi cái tên đối tác chết tiệt. Hắn mới vừa làm khó cô xong, bây giờ lại muốn làm khó một lần nữa, quả thật khiến cô tức chết. Cô giả vờ cười.
- Được thôi! Vậy anh muốn hát cùng tôi bài nào?
- Love me more!
Anh trả lời ngay khi cô vừa dứt câu, khiến cô lẫn Cường vô cùng ngạc nhiên.
Hết tập 11.
( Báo trước nhé, gần tới lúc Chi hết yêu Cường rồi! Cũng gần tới lúc *hehe* công việc trong hợp đồng thực hiện! Ủng hộ nha! Cmt để tác giả có thêm động lực ^-^ mến♥♥♥)

Hợp đồng tình nhânWhere stories live. Discover now