Gặp gỡ với Ana

424 22 9
                                    

Hoàng Cảnh Du uể oải quay về nhà sau buổi ra mắt sản phẩm đèn mới, chưa bao giờ hắn lại cảm thấy mệt mỏi nhiều đến như vậy. Tự thưởng cho mình một lon tăng lực Red Bull, thứ nước mà trước đây Hứa Ngụy Châu luôn dùng khi bước vào phòng làm việc. Dân Kiến trúc thì ai mà không coi loại thức uống này là bạn chứ? Hắn là vẫn luôn bảo Hứa Ngụy Châu là không được dùng vì sẽ gây hại cho tim mạch nhưng vẫn là bản thân đã tự dưỡng cho nó thành thói quen.

Đưa tay miết nhẹ lên khuôn mặt nam nhân trong bức ảnh được đóng khung cẩn thận nằm trên bàn, Hoàng Cảnh Du không khỏi đau lòng mà cười khổ. Hứa Ngụy Châu trên tay là cây viết gỗ, hàng chân mày có phần chau lại vì tập trung, khuôn mặt mị hoặc với gọng kính màu bạch kim, đôi môi đỏ căng mọng khép hờ. Tất cả đều in sâu tâm trí Hoàng Cảnh Du, đúng lúc chuông điện thoại vang lên cắt ngang mạch suy nghĩ.

' Anh nghe đây Du Chinh.'

' Anh đã về?'

' Ừ, đã về.'

' Chị Ana đã đến Trung Quốc, nói là muốn gặp anh.'

' Có việc gì mà gặp anh?'

' Em đã nhắn địa chỉ.'

Từ sau sự vụ Hoàng Cảnh Dù tra tấn Hứa Ngụy Châu chỉ vì việc tầm sư học đạo của hắn, Du Chinh đã không còn muốn can hệ đến Hoàng Cảnh Du huống hồ hôm nay là hắn đang ở nhà Hứa Trung Phong để làm tiệc mừng sinh nhật cho vị lão sư quá cố của hắn.

' Phiền phức.' Hoàng Cảnh Du bực dọc ném điện thoại lên mặt bàn, ngón tay vẫn luyến tiếc mà rời khỏi khung hình của Hứa Ngụy Châu. Hắn tùy tiện chọn đại một bộ y phục, nhìn qua địa chỉ rồi đi ngay, hắn còn không quan tâm đến việc nút áo cài dang dở, điện thoại không mang theo còn chân thì đi đôi sandal cũ của Hứa Ngụy Châu.

_____

' Cậu muốn ăn gì không?' Lâm Thiên Tứ quay sang hỏi Hứa Ngụy Châu, hắn là muốn phá bớt cái không khí yên lặng trong xe.

' Tôi không đói.'

' Cậu đã ăn gì đâu chứ?' Quả thật Hứa Ngụy Châu cũng chỉ mới dùng bữa sáng lúc 6g30 và bây giờ là 18 giờ.

' Chẳng phải lúc sáng Jaden đã nói là hai cậu chuẩn bị quà cho tôi bên trong căn bếp đó?'

' Đúng.'Lâm Thiên Tứ gật đầu.

' Không phải thức ăn sao?' Hứa Ngụy Châu tò mò, đã chuẩn bị thức ăn sao lại còn hỏi hắn muốn ăn gì.

' Ừ nhỉ? Tôi quên.' Lâm Thiên Tứ đúng là bị mất trí.

' Cậu mau về nhà với tôi, tôi muốn xem món quà Jaden chuẩn bị cho tôi.'

*

Jaden đi đi lại lại bên trong phòng bếp, hắn lo lắng đến đỏ cả mặt. Hắn vốn định mang Hoàng Cảnh Du đến đây hòng tạo bất ngờ cho Hứa Ngụy Châu, hiện tại mà nói việc đi lại của Hứa Ngụy Châu cũng đã được chỉ là rất chậm, cứ để Hoàng Cảnh Du làm động lực thì mọi thứ đều sẽ thuận lợi hơn nhưng hắn đã liên hệ với Hoàng Cảnh Du không rõ bao nhiêu lần, Diệp Linh xác nhận rằng Hoàng Cảnh Du đã ra về nhưng lúc này lại chẳng thấy tâm hơi. Đang còn rối trí thì nhận được tin nhắn từ Lâm Thiên Tứ.

'Sms: Johnny đã đến chưa? Bọn tôi còn gần nửa giờ là đến nhà.'

Jaden cuống cuồng nhắn tin đề nghị câu giờ, lúc này mới quay lưng bắt tay vào công việc bếp núc chưa đâu vào đâu của mình. Loay hoay được 1 khoản thời gian cũng lâu thì việc bếp cũng vẫn chưa xong nhưng điện thoại lại báo lên 1 lần nữa.

' Tin nhắn chưa được gửi đi.'

Con mẹ nó, sao bây giờ mới báo? Còn 5 phút nữa là bọn họ sẽ về đến nhà. Jaden hắn cuộc đời từng bị dính phải sự cố đen đuổi nhưng lần này phải chăng là quá đen đi?. Jaden chửi trời mắng đất một trên kinh hỉ rồi lại quay lưng làm việc.

Chuyện gì tới thì cũng sẽ tới, Liam và Hứa Ngụy Châu về đến nhà.

' Cậu vẫn chưa xong sao?' Lâm Thiên Tứ đứng sau lưng thì thào thật nhỏ, hắn sợ rằng Hứa Ngụy Châu nghe thấy.

' Chưa xong. Tôi không thể liên lạc được với Johnny.' Jaden bị hù đến giật mình nhưng vẫn nhanh chóng lấy lại phong độ.

' Vậy bây giờ phải làm sao đây?' Lâm Thiên Tứ cũng không còn bình tĩnh.

' Tôi thật ra ngay lúc đầu đã có chuẩn bị sẳn quà cho cậu ấy, thiết nghĩ bây giờ mang ra tặng cũng coi là hợp lý đi.'

Mọi chuyện dần cũng được giải quyết, chỉ là không đúng như dự định. Lâm Thiến Tứ thì quay trở lại phòng khách cùng Hứa Ngụy Châu trò chuyện, Jaden vẫn tiếp tục công việc làm bếp của mình.

___

' Chào Johnny, lâu rồi không gặp cậu.' Ana vừa nhìn thấy Hoàng Cảnh Du thì đã vui mừng chào đón.

' Chào.' Hoàng Cảnh Du vốn không mặn mà.

' Cậu hiện tại vẫn tốt chứ?' Ana thậm chí vẫn không để tâm.'

' Tôi vẫn tốt, sao cậu lại đến Trung Quốc?'

' Là Jaden đã mời tôi về đây, nhưn thật ra tôi vẫn chưa gặp cậu ấy.' Ana có chút hối tiếc.

' Vẫn chưa? Vậy thì chúng ta đi gặp cậu ấy.' Hoàng Cảnh Du là đang tính kế chuồn, bước đầu sẽ cho Ana đến gặp Jaden sau đó thì sẽ thừa cơ báo bận mà đi về. ' Cậu hiện tại có biết Jaden ở đâu?'

Thấy Hoàng Cảnh Du đột nhiên cao hứng, Ana cũng gật đầu đồng ý rồi mang cái địa chỉ hôm trước Jaden gửi cho ra xem, là lần trước Jaden đã đưa cho Ana địa chỉ nơi Hứa Ngụy Châu đang ở vì hắn thường xuyên lui lại đây mà Hứa Ngụy Châu cũng đã sớm đồng ý.

'Tôi có địa chỉ, chúng ta cùng đi, để tôi báo cậu ấy tiếp đón.' Ana vui mừng, bàn tay nhanh nhẹn cầm lấy điện thoại.

' Không cần, chúng ta cứ bất ngờ mà đến.'

( Du Châu ) Chân ÁiWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu