Ngày thứ năm

567 45 6
                                    

Ngày thứ năm:

Hoàng Cảnh Du đầu đau như búa bổ cố gắng mà ngồi dậy. Hai tay xoa xoa thái dương khó khăn mà mở mắt lên nhìn xung quanh chợt phát hiện có thứ gì đó níu lấy chân mình.

' Nằm yên đó đi.' Jaden cầm lấy bàn chân của Hoàng Cảnh Du mà giữ lại, mắt vẫn không rời laptop.

' Cậu... Cảm ơn.' Hoàng Cảnh Du chẳng biết nói gì hơn nữa, mọi thứ xung quanh đều tươm tất cậu thì nằm ở trên giường, vết thương cũng được băng bó chỉ có Jaden là cau mày mà xử lý công việc.

' Chuyện gì đã xảy ra.' Tay vẫn gõ gì đó trên bàn phím.

' Tôi yêu một người, cậu ấy vì sợ tình cũ của tôi buồn lòng mà bỏ đi. Vậy cậu ấy có yêu tôi không?' Hoàng Cảnh Du không thể nói cho Jaden biết người đó chính là Hứa Ngụy Châu.

' Có. Và nếu người đó biết cậu vì người đó mà trở thành như thế này, không chừng cậu lại bị chán ghét.' Jaden là nói thật cảm nhận bản thân.

' Thật sao?'

' Người đó có thông minh? Hay đơn giản chỉ là một người ngốc nghếch, yếu đuối lúc nào cũng tỏ vẻ đáng yêu?' 

' Rất thông minh, không cố ý tỏ vẻ đáng yêu nhưng chỉ cần cậu ấy thở thì tôi đã thấy bội phàn khả ái.' Hoàng Cảnh Du đưa mắt về phía xa ngoài cửa sổ, trên môi nở một nụ cười.

' Vậy thì không cần tìm, là người thông minh thì cậu có muốn tìm cũng chẳng được. Bản thân bây giờ căn bản là phải sống thật tốt, hoàn thiện đến khi người đó thấy cậu vì cậu ấy mà thay đổi cư nhiên sẽ quay lại với cậu. Trông cậu như bây giờ thì tôi cũng chỉ thấy buồn cười.' Jaden liếc mắt nhìn một cái rồi lại quay ngoắt về phía laptop.

' Công việc cuối năm nhiều như vậy sao?' Hoàng Cảnh Du thắc mắc, ngành y tế thì có cần khuyến mãi cuối năm hay là thiết kế mẫu mã mới cho đẹp mắt đâu mà bận rộn như thế.

' Công ty tôi căn bản không có việc.' Vẫn không ngước nhìn.

' Vậy cậu làm gì suốt nãy giờ?' Quái lạ, Jaden không thích chơi game.

' Nhìn xem.' Jaden quay màn hình laptop về phía Hoàng Cảnh Du.

' Ahhh. Thất lễ rồi, để đấy chốc nữa tôi làm cho.' Hoàng Cảnh Du cười phì phì, tay gãi đầu.

' Còn đợi gì? In ra là xong.' Jaden nhìn chiếc đồng hồ đắc tiền trên tay. 'Không tệ. Chỉ mất 34 tiếng để giải quyết toàn bộ công việc của Light trong 1 quý.' Jaden nói rồi đứng dậy để chiếc laptop lên bàn.

' Cái gì? 1 quý á?' Hoàng Cảnh Du kinh ngạc. Tức là Jaden đã làm giúp hắn ta công việc của sau tết tận 2 tháng. Bây giờ chỉ còn 1 tháng nữa là hết năm. 'Cậu là thần thánh hay siêu nhân?' Hoàng Cảnh Du kéo kéo tay áo của Jaden.

' Cậu ngủ căn bản thì 5 ngày rồi. Tôi không tính cái tháng trước tết. Tôi chỉ mất vài tiếng để sắp xếp công việc của cậu trong tháng này, còn 34 tiếng kia là quý sau tết. Theo tôi biết thì sau tết 1 tháng công ty cậu mới làm việc lại. Tháng 2 dương lịch là tết nguyên đáng tức là cậu sẽ có tầm nửa năm thoải mái.' Jaden đốt một điếu thuốc rồi cho lên môi.

( Du Châu ) Chân ÁiWhere stories live. Discover now