Tôi chỉ muốn lấy đồ

625 31 10
                                    

Sáu ngày cứ thế mà trôi qua, Hứa Ngụy Châu vẫn bạch vô âm tín. Hoàng Cảnh Du và Jaden, tuy là tìm kiếm nhưng vẫn không thể bỏ việc của công ty, đang trong giai đoạn gần hết năm nên công việc cứ chất thành đống từ bản dự thảo này chồng lên bản dự án kia. Hứa Ngụy Châu mất tích thì những người liên quan với cậu ấy, Jaden và Hoàng Cảnh Du đã lần lượt báo tin để nhận thêm sự giúp đỡ cũng như thông tin để có thể tìm kiếm nhanh hơn.

 Hôm nay là thứ 5, Hoàng Cảnh Du vừa thức dậy sau một đêm ngủ chưa đến hai tiếng. Đúng vậy, hắn ta chỉ cần tan sở là lao ngay đi tìm Hứa Ngụy Châu đến mức không màn giờ giấc, chỉ đến khi thấy mặt trời mọc thì mới ý thức mà quay về nhà. Hoàng Cảnh Du lê thân bước xuống giường, tay chân là vệ sinh cá nhân một cách rất thụ động rồi mặc quần áo mà đi đến công ty. Dù sao thì cũng đã 9 giờ hơn rồi.

__________

* Văn phòng công ty Light.

' Thưa giám đốc. Phó tổng công ty Hải Nhân đã đến tìm từ sớm.' - Cô thư ký báo ngay cho Hoàng Cảnh Du vì Hứa Lam Thanh đã chờ quá lâu rồi.

' Được. Cafe mang vào sau khi tôi nói chuyện với cô ta.' Hoàng Cảnh Du bước vào phòng không chút quan tâm vì sao Hứa Lam Thanh tìm đến trong giờ hành chính.

' Chào cô.' Hoàng Cảnh Du nho nhã chào hỏi.

' Chào. Tôi muốn nói đến chuyện hợp đồng của công ty chúng ta.' Hứa Lam Thanh dõng dạc, giọng nói uy nghiêm không có chút gì trẻ con cứ như người mà Hoàng Cảnh Du nói chuyện qua điện thoại trước đây chính là con gái cô vậy.

' Được.' Hoàng Cảnh Du định gọi cho thư ký thảo ngay bản hợp đồng mới với công ty Hải Nhân.

' Phía công ty chúng tôi quyết định không gia hạn hợp đồng. Cũng sẽ không ký hợp đồng mới với công ty Light, anh không cần phiền phải gọi cho thư ký. Hứa Lam Thanh nói chuyện giọng điệu khá chắc chắn, căn bản là dùng khí chất của một người lãnh đạo mà đến đây.

' Vì sao?' Hoàng Cảnh Du có chút bối rồi.

Một bìa thư dày được đặt xuống bàn, thái độ của Hứa Lam Thanh hoàn toàn là ôn nhu trên môi vẽ một đường cong hệt như anh trai của cô ta ngày đó. Hai anh em nhà này, khác nhau người mẹ nhưng tính cách sao lại hệt nhau? Ôn nhu trong mọi tình huống, còn có nụ cười kia...

' Nếu Châu ca ở đây. Tôi chắc chắn anh ấy cũng quyết định như vậy.' Hứa Lam Thanh gật đầu chào rồi ra về, tiếng gót giày đều đặn nhẹ nhàng không mang theo một chút tâm tình.

' Thưa giám đốc. Cafe của ngài.' - Cô thư ký mang cafe vào phòng rồi lui ngay không nán lại lâu.

Với thái độ vừa rồi của Hứa Lam Thanh và tâm tình bây giờ của Hoàng Cảnh Du thì chỉ có mở chiếc bìa thư dày cộp trên bàn kia mới có thể hiểu rõ rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra nhưng hắn ta phải giải quyết công việc, tốt nhất sau khi làm xong việc thì xem.

___________

*7:00pm

Hoàng Cảnh Du sau khi xong việc đặc biệt áp lực, lười biếng cầm bìa thư đi về phía bàn làm việc mà mở ra. Một chiếc USB và một cái bìa thư khác. Hoàng Cảnh Du định bụng suy nghĩ, nếu bây giờ mà xem USB thì phải mở laptop nên vì lười mà hắn ta mở tiếp bìa thư còn lại, USB thì để xem sau. Một xấp hình đổ ra.

( Du Châu ) Chân ÁiWhere stories live. Discover now